แปลก! จูบงูจงอาง 19 ตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 7 ต.ค. ที่ศูนย์การค้ารอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยาใต้ จ.ชลบุรี

แปลก! จูบงูจงอาง 19 ตัว


พิพิธภัณฑ์ริบลีย์ บีลีฟ อิท ออร์ นอต เชื่อหรือไม่ ได้จัดงานท้ามฤตยู จูบงูจงอาง 19 ตัว ทำลายสถิติโลก โดยงานจัดขึ้นบริเวณชั้นล่างของศูนย์การค้าฯ ที่มีการตั้งเวทีกว้าง 3x2 เมตร ยกสูงจากพื้นราว 1 เมตร สำหรับการจัดแสดงโชว์จูบงู แล้วทำรั้วล้อมรอบเวทีสูงอีกราว 1 เมตร ป้องกันงูหลุดเลื้อยลงมาหาผู้ชม


ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมามุงดูนับร้อยคน และงูทุกตัวนำมาจากบ้านโคกสง่า มีขนาดยาวกว่า 3 เมตร โดยมีกติกาที่พิพิธภัณฑ์ริบลีย์ฯ ตั้งไว้คือ ผู้จูบงูต้องใช้ริมฝีปากสัมผัสลงบนหัวงูจงอางให้ได้ และหากถูกงูกัด ถือว่าสิ้นสุดการทำลายสถิติทันที

จากนั้นผู้ที่ขอท้าทำลายสถิติในการจูบงูครั้งนี้


คือนายคำ ไชยบุดดี อายุ 45 ปี เจ้าของฉายา ทองคำ ลูกทองชัย จากหมู่บ้านงูจงอาง บ้านโคกสง่า ต.ทรายมูล อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นนักแสดงโชว์งูที่คนทั่วไปรู้จักดี ได้ขึ้นเวทีที่มีลังใส่งูจงอางขนาดต่างๆ เรียงรายอยู่ 19 ลัง ล้วนแต่นำมาจากหมู่บ้านโคกสง่า ซึ่งงูจงอางบางตัวมีขนาดยาวกว่า 3 เมตร ลำตัวใหญ่ประมาณโคนขาผู้ชาย


โดยนายคำได้นำงูแต่ละตัวออกมาและโชว์ลีลาหลอกล่องูพิษอย่างเร้าใจ บางตัวเช่นงูตัวที่ 8 นายคำต้องใช้ลีลาและชั้นเชิงหลอกล่องูที่ชูคอรอจังหวะฉกกลับ อยู่นานกว่า 5 นาที ถึงก้มลงจุมพิตหัวงูจงอางได้ รวมถึงงู 2 ตัวสุดท้ายคือตัวที่ 18 และ 19 เป็นงูจงอางที่มีขนาดใหญ่และท่าทีดุร้าย ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ง่ายๆ โดยยกตัวสูงร่วม 1 เมตร แผ่แม่เบี้ยขู่นายคำตลอด


หมองูแห่งบ้านโคกสง่ารายนี้ต้องคอยเดินหลอกล่อไปพร้อมกับคอยหลบการฉก ซึ่งเวลางูฉกแต่ละครั้งผู้ชมที่ดูอยู่รอบเวทีด้วยความลุ้นระทึกก็จะส่งเสียงวี้ดว้ายเป็นระยะ แต่ในที่สุด นายคำก็สามารถจูบหัวงูจงอางทีละตัว จนครบ 19 ตัว ในเวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 30 นาที ทำสถิติโลกขึ้นมาใหม่ ได้เป็นผลสำเร็จ ท่ามกลางเสียงปรบมือดังก้องจากผู้ชม

สำหรับการท้าทำลายสถิติจูบงูในครั้งนี้


เป็นการทำลายสถิติเดิมที่นายกอร์ดอน เคทส์ ชาวอเมริกา ทำสถิติโลกไว้ที่ 11 ตัว เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 2542 ที่รัฐฟลอริดา ขณะที่นักจูบงูชาวไทยทำเพิ่มอีก 8 ตัว ทำให้นายคำได้รับเงินรางวัล 5 หมื่นบาท ประกาศนียบัตรทองคำจากพิพิธภัณฑ์ริบลีย์ฯ ยืนยันว่าเป็นชายไทยที่สามารถจูบงูจงอางได้จำนวนมากที่สุดในโลก และนาฬิกาไซโก 1 เรือน

ทั้งนี้ นายคำ หมองูแห่งบ้านโคกสง่า เปิดใจหลังโค่นสถิติเดิมของชาวอเมริกันลงได้ว่า


มั่นใจมากในการทำลายสถิติครั้งนี้ เพราะตนถือว่าเป็นสายเลือดหมู่บ้านงูจงอางและที่ผ่านมาก็มีอาชีพเสริมโชว์งูมา 12 ปีแล้ว โดยก่อนที่จะมาทำลายสถิติครั้งนี้ มีการซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง และทำความคุ้นเคยกับงูมาก่อนแล้ว ซึ่งงูบางตัวเพิ่งจับมาจากป่า อาจปราดเปรียวอยู่บ้าง แต่ก็ล่อหลอกจนจูบได้ รู้สึกภูมิใจและดีใจที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเป็นผลสำเร็จ


แม้ก่อนหน้านี้การโชว์งูที่บ้านโคกสง่าเคยถูกงูกัดที่นิ้วกลางมือซ้ายและทนพิษงูไม่ไหว จนสลบไปฟื้นที่ รพ.มาแล้ว แต่เพราะความคุ้นเคยจึงกลับมาแสดงงูอีกเรื่อยมา ส่วนเทคนิคในการจูบงู ต้องใช้กำลังขามากเนื่องจากต้องใช้ขาล่อหลอกและยืนพยุงตัวไว้เพื่อก้มลงจูบงู ซึ่งขณะนั้นต้องระวังถูกงูฉกด้วย

โดยใช้เวลาในการหลอกล่อแต่ละตัวราว 2 นาที โดยตัวที่เชื่องใช้เวลาไม่เกิน 2 นาที เว้นแต่ตัวที่ 8 กับสองตัวสุดท้าย ที่ใช้เวลาล่อหลอกนานกว่าปกติ

ด้านนายสมพร นาคซื่อตรง ผจก.ทั่วไปพิพิธภัณฑ์ ริบลีย์ฯ กล่าวว่า


การจัดงานครั้งนี้ เพราะเล็งเห็นความสามารถของคนไทยที่จะสร้างความตื่นตะลึงแก่คนทั่วโลกได้ ในการโค่นสถิติโลกที่คนอเมริกันทำไว้ที่ 11 ตัว โดยทางริบลีย์จะจัดส่งสถิติในการจูบงูนี้ไปที่กินเนสส์บุ๊กต่อไป เพราะการจัดงานจัดตามกติกาของกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดอย่างเคร่งครัด ที่งูทุกตัวต้องเป็นงูที่เรียกว่า คิง คอบร้า เท่านั้น




แหล่งที่มา:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์