ตะลึงหินประหลาด ขยายพันธุ์ได้ด้วย

"ขยายพันธุ์จนเต็มโอ่ง"

ตะลึงหินประหลาด ขยายพันธุ์ได้ด้วย


อย่านะ อย่าเพิ่งเบื่อ มาดูเรื่องราวความประหลาดกันอีกสักเรื่อง

ดูไว้หนุกๆ ขำๆ หรือจะจริงจังก็ตามเถิด

คราวนี้นางณัฐวรา บุญมา อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116/1 หมู่ 4 ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี บอกมาว่า มีหินประหลาดทุบออกแล้วข้างในยังพบหินชั้นในลักษณะมีความแวววาวคล้ายพลอย และมันสามารถขยายพันธุ์จนเต็มโอ่ง

ไม่รอช้าทีมงานระดับ "เป็นไปได้" จึงรีบเดินทางไปดูตามบ้านที่ได้รับแจ้ง เมื่อไปถึงก็พบกับนางณัฐวรา เจ้าของบ้านและเป็นเจ้าของหินประหลาดที่ว่า

นางณัฐวราได้รีบพาเข้าไปดูโอ่งน้ำที่พอเปิดฝาดูก็พบว่าภายในมีแต่ก้อนหินเล็กใหญ่จำนวนมาก นับๆ แล้วก็น่าจะเป็นแสนเม็ด

"เรียกว่าหินหอย"


นางณัฐวราก็เล่าว่า หินเหล่าประหลาดนี้คือหินหอย มันสามารถขยายพันธุ์ได้ เล่าไม่เล่าเปล่านางณัฐวราได้นำหินหอยมาใช้ฆ้อนทุบให้ดูว่าข้างในหินมันมีก้อนสีขาวคล้ายๆ กับคริสตัล ยิ่งพอกระทบกับแสงแดดมันจะส่องแสงแวววาวสวยงามมากอย่างกับเพชรพลอย

ส่วนที่มาของหินประหลาดนี้นางณัฐวรา บอกว่า เห็นพวกนี้มาได้ประมาณ 50-60 ปีแล้ว เนื่องจากพ่อเป็นลูกจ้างอยู่ที่เขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี พ่อได้เก็บเอาหินประหลาดนี้กลับมาบ้านด้วย ตอนนั้นพ่อเก็บมาแค่ 30-40 ก้อน โดยเอาไปใส่ไว้ในโอ่งน้ำกินเพราะเชื่อว่าอาจจะเป็นยา หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีใครสนใจมันเลย จนกระทั่งพ่อตายลูกๆ ก็พากันย้ายไปอยู่กับพี่ชายที่ จ.กาญจนบุรี

"และด้วยความเสียดายโอ่ง จึงจะนำโอ่งกลับมาด้วย พอไปดูในโอ่งก็ผิดสังเกต พบว่าหินที่พ่อโยนใส่โอ่งไว้มันเพิ่มขึ้นกว่าเดิมนับแล้วมีประมาณ 60-70 ก้อน ตอนนั้นก็ยังไม่คิดอะไร กระทั่งประมาณต้นเดือนเมษายน 2548 ได้ย้ายมาอยู่ที่ จ.ราชบุรี ก็นำโอ่งน้ำกลับมาด้วย และทิ้งหินประหลาดนี้ไว้ในโอ่งโดยไม่ได้สนใจอีกเลย"

"สงสัยว่าขยายพันธุ์ได้อย่างไร"


"มาเมื่อไม่กี่วันที่แล้ว ก็ตกใจพบว่าหินมันเพิ่มมากขึ้นมาจนเกือบเต็มโอ่ง ขนาดก็มีทั้งเล็กและใหญ่ ลักษณะถ้าก้อนเล็กๆ ก็จะมีรูปร่างเรียวเล็กคล้ายกับหอย พอก้อนใหญ่ขึ้นก็มีลักษณะเหมือนหินธรรมดา แปลกใจมากไม่คิดว่าหินธรรมดาที่เห็นจะสามารถขยายพันธุ์ได้ เลยคิดว่าน่าจะลองทุบดูข้างในว่ามันมีอะไรแปลกประหลาด และเมื่อนำมาทุบดูก็พบว่าข้างในหินมีลักษณะคล้ายกับคริสตัล หรือพวกเพชรพลอย"

"ทั้งตัวเองและญาติๆ ตลอดจนเพื่อนบ้านเองก็ไม่เข้าใจว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่หินมันจึงขยายพันธุ์ได้ แถมข้างในยังสวย ตั้งแต่เกิดมาก็ยังไม่เคยเห็นมาก่อนด้วย ด้วยความที่เก็บความสงสัยไม่อยู่จึงอยากให้มีใครก็ได้มาช่วยพิสูจน์หน่อยว่าหินหอยนั้นขยายพันธุ์ได้อย่างไร" นางณัฐวรากล่าว

ใครอยากรู้ก็ไปดูเอาเอง!!


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์