สุเทพ ยืนยัน ไม่เคยส่ง F-16ประกบเครื่องบิน ทักษิณ


สุเทพชี้ ตารางบินของ ทักษิณไม่ใช่เรื่องลับ พร้อมยืนยัน ไม่เคยส่งเครื่องบินขับไล่ F-16 บินประกบเครื่อง ทักษิณระบุ คนสร้างข่าวเพ้อเจ้อ หวังดิสเครดิตรัฐบาล

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ
รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ ถึงกรณีที่ นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย บริษัท แคมโบเดีย แอร์ ทราฟฟิก เซอร์วิสเซส  (CATS) ยอมรับต่อศาลกัมพูชา เป็นคนนำข้อมูลการบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ ของผู้นำและรัฐบาลกัมพูชา / อดีตนายกรัฐมนตรีไทย ไปให้สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ ว่า ไม่น่าเป็นเรื่องที่มีสาระสำคัญ ที่ต้องไปยึดติดกับข่าวที่มีความพยายามสร้างขึ้น
 
ผมก็มีตารางการบิน 
การรายงานขออนุญาตบินผ่านของเครื่องบิน พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่แล้ว แต่ที่ไม่เอามาเปิดเผยก่อน เพราะหากมีความจำเป็นต้องใช้เป็นหลักฐานในศาล จึงไม่ต้องการให้ฝ่ายอื่น นำไปแก้ไขหรือดัดแปลง และข้อมูลของผมไม่ได้นำจากสถานทูต แต่เป็นหลักฐานจากเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลการบินในประเทศไทยมอบให้นายสุเทพ กล่าว
 
นอกจากนี้
นายสุเทพ ยังปฏิเสธข่าวที่ระบุว่า ได้สั่งเครื่องบินขับไล่ F-16 ติดอาวุธ บินประกบเครื่องบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมระบุว่า เป็นเรื่องเพ้อเจ้อ และย้ำว่า เคยอธิบายไปหลายครั้งแล้วว่า เวลาที่เครื่องบินจะบินผ่านน่านฟ้าไทยจะต้องขออนุญาต และเครื่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้ ก็ขออนุญาตบินผ่าน ทั้งไปและกลับ แต่เมื่อรู้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ  โดยสารมาด้วย ก็ได้แจ้งบริษัทเจ้าของเครื่องบินไปล่วงหน้าว่า ขอยกเลิกการอนุญาตบินในเที่ยวกลับ เพราะพาผู้โดยสารที่หนีคดีเข้ามาด้วย แต่เขาก็พยายามตื้อที่จะบินผ่าน เราจึงแจ้งไปว่า หากบินผ่านก็จับ เขาจึงบินอ้อมไปทางใต้แทนดังนั้น ที่สร้างข่าวว่า ผมสั่งให้เครื่องบินขับไล่ F-16 ติดอาวุธขึ้นบินประกบ เป็นเรื่องเพ้อเจ้อ ปั้นข่าวให้ดูตื่นเต้น และทำลายความน่าเชื่อถือ เพื่อดิสเครดิตรัฐบาล ไม่มีใครไปทำอย่างนั้นได้ เพราะเครื่องบินอยู่นอกน่านฟ้าไทยนายสุเทพ กล่าว
 
ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางมาที่กัมพูชาอีกครั้ง เพื่อบัญชาการการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องติดตามกันต่อไป.
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์