สุเทพฝากเสื้อแดง ชุมนุมช่วงนี้ไม่เหมาะ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง


        ทำลายบรรยากาศงานเฉลิมฉลองพระเกียรติ 'ในหลวง' เตือนกลับไปดูพรรคให้เข้มแข็งแล้วมาสู้บนสนามเลือกตั้งดีกว่า


        เมื่อเวลา 08.20 น. วันนี้(20 พ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงนัดชุมนุมในวันที่ 28 พ.ย.ว่า ตนอยากจะฝากถึงกลุ่มคนเสื้อแดงว่าช่วงปลายเดือนนี้ และเดือน ธ.ค.ไม่น่าจะเป็นเวลาของการชุมนุม เป็นเวลาที่คนไทยได้ร่วมกันจัดงานเฉลิมฉลองพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และการที่เขาจะออกมาชุมนุม ทำให้เกิดความวุ่นวาย จะกลายเป็นปัญหาของบ้านเมือง เพราะช่วงเวลาตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค.จะมีการจัดกิจกรรมหลายอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปฏิบัติธรรมตามศาสนพิธี ที่เป็นความเชื่อของแต่ละศาสนา ซึ่งเขาทำกันทั่วประเทศ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เป็นบรรยายกาศที่เขาต้องการความสงบด้านจิตใจ ถ้ามาทำอะไรที่วุ่นวายก็ไม่น่าดู เป็นการรบกวนคนอื่น ส่วนวันที่ 3 4 5 ธ.ค.ก็มีงานไปตามลำดับจนถึงวันที่ 13 ธ.ค.ก่อนหน้านั้นก็มีการซักซ้อมงานสำคัญ ๆ


        นายสุเทพ กล่าวต่อว่า เพราะฉะนั้นทางกลุ่มคนเสื้อแดงออกมาเดินขบวนไปตามถนนสายต่าง ๆ คงทำให้เกิดความโกลาหลกันมาก ไม่เป็นผลดี ยิ่งเขาประกาศชัดว่าจะทำทุกอย่างที่จะไม่ให้นายกฯได้ฉลองปีใหม่ ต้องบีบบังคับ ต้องล้มรัฐบาลให้ได้ก็เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ตนอยากจะเชิญชวนว่าการต่อสู้ทางการเมืองมาต่อสู้ในระบบดีกว่า เงินทองมากมายอยู่แล้ว และถ้ามีฐานสนับสนุนประชาชนมากอย่างที่ได้ประกาศเอาไว้ ทำไมไม่รอให้ถึงเวลาเลือกตั้ง ก็รณรงค์ให้ชนะเลือกตั้งกลับมาเป็นรัฐบาล ส่วนจะดำเนินการอย่างไรคนไทยทั้งหลายคงจะทำใจได้ แต่ถ้ามาก่อความวุ่นวาย ก่อเหตุร้ายในบ้านเมืองคนไทยเขาก็ไม่ยอม อย่าไปคิดว่าคน 65 ล้านคนจะอดทนได้ตลอด


        เมื่อถามว่าจะประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนติดตามและประเมินสถานการณ์ตลอดเวลา และถ้าเห็นว่าจำเป็นต้องรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ถ้าเห็นว่าจำเป็นต้องใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ต่อข้อถามว่า กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศว่าในวันจันทร์ที่ 30 พ.ย. ซึ่งเป็นวันทำงาน ทางกลุ่มคนเสื้อแดงจะดาวกระจายไปยังสถานที่สำคัญต่างๆ ในกรุเทพฯ เตรียมรับมืออย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า “นั่นนะสิ ผมถึงได้เป็นห่วงมีการดาวกระจายไปตามถนนต่าง ๆ กรุงเทพฯก็จะเป็นอัมพาต เพราะเป็นช่วงเวลาทำงาน ผมคงต้องไปปรึกษาหารือ และติดตามสถานการณ์ให้รอบคอบ ให้ละเอียด”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์