แตกตื่นแห่ดูพญานาคน้ำโขง

"ชาวบ้านพบงูยักษ์ ว่ายกลางน้ำโขง"


เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ริมแม่น้ำโขง บ้านน้ำเป หมู่ 1 ต.รัตนวาปี กิ่งอ.รัตนวาปี จ.หนองคาย หลังจากมีข่าวว่ามีชาวบ้านพบพญานาคในแม่น้ำโขง เมื่อไปถึงพบชาวบ้านหลายร้อยคนพากันหวังชมพญานาค

น.ส.หนูหล้า หมื่นเรือคำ อายุ 30 ปี ชาวบ้านน้ำเป กล่าวว่า เหตุการณ์นี้มีชาวบ้านริมฝั่งโขงพบว่ามีสัตว์คล้ายงูยักษ์ ว่ายน้ำอยู่กลางน้ำโขง ตั้งแต่ช่วงวันขึ้น 7 ค่ำ เดือน 9 หรือประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา


"ลำตัวสีดำ หมอดูอ้างเป็นพญานาควัยรุ่น"


ลักษณะลำตัวเป็นสีดำ ขนาดความยาวประมาณ 1-2 เมตร ว่ายขวางน้ำไปมา เป็นระยะเวลานานประมาณ 10-20 นาที โดยในแต่ละวันพญานาคจะขึ้นมาว่ายน้ำใน 2 ช่วง คือ ช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.00-12.00 น. และช่วงเย็นเวลาประมาณ 15.00-17.00 น.

นางประกายแก้ว แก้วบุญเลิศ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 343 หมู่ 9 บ้านวารีภิมุข ต.รัตนวาปี กล่าวว่า มีหมอดูบอกว่าพญานาคตนนี้เป็นพญานาควัยรุ่น ชอบขึ้นมาว่ายน้ำให้คนเห็น และจะขึ้นมาเล่นน้ำทุกวัน ยกเว้นวันพระ


"ส่วนใหญ่เชื่อ เป็นพญานาค"


ซึ่งจะต้องไปจำศีล จะพบพญานาคเล่นน้ำไปจนถึงวันออกพรรษา หลังจากข่าวนี้แพร่สะพัดออกไป มีชาวบ้านจากจังหวัดใกล้เคียงแห่มาดูกันอย่างเนืองแน่นตลอดทั้งวัน ส่วนใหญ่เชื่อว่าจะเป็นพญานาค บางส่วนคิดว่าเป็นคลื่นน้ำ หรือไม่ก็ฝูงปลาที่ว่ายน้ำในแม่น้ำโขง


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์