ประพันธ์แนะคดีราเกซต้องพิจารณารอบคอบ


กกต."ประพันธ์ นัยโกวิท" เผย คดี "ราเกซ สักเสนา" ต้องปฏิบัติเรื่องการดูแลให้ได้มาตรฐานสากล ให้เป็นหน้าที่ตำรวจสอบสวนความจริง

นายประพันธ์ นัยโกวิท
กกต. ด้านการบริหารการเลือกตั้ง และ อดีตรองอัยการสูงสุด กล่าวถึงคดีของนายราเกซ สักเสนา ผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพพาณิชยการ จำกัด (มหาชน) หรือ BBC ว่าสมัยที่ตนเป็น รองอัยการสูงสุด ได้มีส่วนรับผิดชอบในคดีดังกล่าว โดยในขณะนั้น นายราเกซ ได้สู้เรื่อง
หากกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย เนื่องจากเรือนจำไม่ได้มาตรฐานโดยประเทศไทย ก็ได้ยืนยันเรื่องความปลอดภัยดังกล่าว จึงเชื่อว่า อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ประเทศแคนาดายอมส่งตัว นายราเกซ ให้มาดำเนินคดีในประเทศไทย ทั้งนี้ ประเทศไทย ต้องปฏิบัติตามคำรับรองให้ได้มาตรฐานสากล
 
เพราะประเทศแคนาดา มีสิทธิ์ที่จะมาตรวจเยี่ยมว่าประเทศไทย ได้ปฏิบัติตามคำรับรองในข้างต้นหรือไม่ ขณะที่คดียึดทรัพย์ต่างๆนั้น ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะมีความเกี่ยวพันกับคดีอาญา


เรื่องอื่นด้วย ส่วนกรณีที่คดีของ นายราเกซ มีความเกี่ยวข้องกับผู้ใหญ่ในบ้านเมือง และนักการเมืองหลายคนนั้นนายประพันธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่พนักงานสอบสวน จะต้องสอบถามจาก นายราเกซ โดยตรง
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์