มะละกอประหลาดออกผลเหมือนกล้วยหอม


       เมื่อเวลา 10.00  น. วันที่ 14 ต.ค.  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พ.จ.อ.ณัทภวัต  เฉยเจริญ ผู้ประกาศสถานีวิทยุกระจายเสียงจากทหารเรือตราด ซึ่งมีภรรยาเป็นพยาบาลของ รพ.เขาสมิง อ.เขาสมิง แจ้งว่า พบว่ต้นมะละกอไม่ทราบพันธุ์สูงประมาณ 2.5 เมตร ออกผลสีเหลืองนวลทั้งที่กำลังเติบโต และกำลังติดผล  และมีอยู่ 1 ลูกที่กำลังโตมีลักษณะสีเหลือง ผลใหญ่ และที่สำคัญมีลักษณะคล้ายกล้วยหอมมาก จึงรุดไปตรวจสอบ พบต้นมะละกอดังกล่าวปลูกไว้ที่หน้าบ้านพักของเจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาบาลเขาสมิง อ.เขาสมิง จ.ตราด   ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 4 ต้น และมีอยู่ต้นหนึ่งที่มีผลออกมาทั้งขนาดเล็ก  ขนาดใหญ่ และกำลังติดผลอีกรวมแล้วเกือบ 10 ลูก  แต่มีมะละกออยู่ 1 ลูกที่มีผลใหญ่วัดความยาวกว่า 1 ฟุต  และมีเส้นรอบวงประมาณ 25 ซม. ผลมีสีเหลืองนวล  และที่สำคัญลักษณะของลูกมะละกอ มีลักษณะงอ คล้ายกล้วยหอมมาก  จากการสังเกตของผู้สื่อข่าวพบว่า ผลมะละกอลูกอื่น ๆ  ที่กำลังติดผลก็ไม่มีลักษณะเหมือนกับลูกนี้แต่อย่างใด  นั่นคือทุกลูกที่ติดผลออกมามีลักษณะตรงเหมือนมะละกอทั่วไป


        ภรรยาของ พ.จ.อ.ณัทภวัต   กล่าวว่า เห็นมาหลายวันและ เดินผ่านทุกวันแต่ไม่ได้สังเกตว่ามะละกอลูกดังกล่าวเหมือนกล้วยหอม    แต่ที่เห็นครั้งแรกแล้วมองว่าลักษณะของมะละกอลูกนี้เหมือนพระจันทร์เสี้ยว  แต่ไม่ได้ให้ความสนใจเป็นพิเศษมากนัก  ได้แต่เดินผ่านไปมาทุกวันเท่านั้น


        ด้านพ.จ.อ.ณัทภวัต  กล่าวว่า  มะละกอพันธุ์นี้ไม่ทราบว่าชื่ออะไร แต่ตนเคยได้รับประทาน  รสชาดจะหวานอร่อย เหมือนมะละกอพันธุ์แขกดำ แต่อร่อยไม่เท่า ปกติมะละกอต้นนี้ออกผลมาเหมือนมะละกอปกติมีสีเหลืองนวล แต่ไม่เคยเห็นว่าจะมีลักษณะคล้ายกล้วยหอมเหมือนครั้งนี้ จึงนับว่าแปลกมาก   ซึ่งจะรอให้มะละกอลูกนี้สุกและจะนำพันธุ์ไปปลูกบ้าง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์