เจ๋งเป้ง!! สุนัขพิทบูลจอมพลัง ลากรถหนัก 3ตัน

เจ๋งเป้ง!! สุนัขพิทบูลจอมพลัง ลากรถหนัก 3ตัน


สุดทึ่ง! จังโก้ หมาพิทบูลจอมพลังลากรถเก๋งหนัก 2-3 ตัน ได้ไกล 5 เมตร

เจ๋งเป้ง!! สุนัขพิทบูลจอมพลัง ลากรถหนัก 3ตัน


วัย 3 ขวบ ลากรถเก๋งหนัก 2-3 ตัน ได้ไกล 5 เมตร สบายๆ ในเวลาไม่ถึง 1 นาที ประวัติเก่งกาจคว้ารางวัลมาแล้วหลายรายการ เป็นดารารับเชิญขวัญใจหนูๆ ในงานวันเด็ก พ.อ.อ.เจ้าของแสนภูมิใจ ฟุ้งลากรถปิกอัพที่บ้านพักเล่นประจำ

เรื่องราวของสุนัขจอมพลังตัวนี้เปิดเผยเมื่อวันที่ 1 ก.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพักของ พ.อ.อ.จิรศักดิ์ วงษ์ศิลป์ อายุ 36 ปี สังกัดฝ่ายการช่าง ฝูง 231 กองบิน 23 อุดรธานี ในกองบิน 23 อุดรธานี ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดธรธานี เนื่องจากมีเสียงกล่าวขวัญถึง สุนัขจอมพลัง ตัวหนึ่งที่ พ.อ.อ.จิรศักดิ์ เลี้ยงไว้ ซึ่งสามารถลากรถเก๋งหนัก 2-3 ตันได้อย่างสบายๆ เมื่อไปถึงพบ พ.อ.อ.จิรศักดิ์ กำลังประคบประหงมเจ้าสุนัขตัวเก่งที่ว่าอยู่ เป็นสุนัขพันธุ์อเมริกันพิทบูล เพศผู้ สีน้ำตาล อายุ 3 ปี น้ำหนัก 28 กก. ชื่อ จังโก้ พ.อ.อ.จิรศักดิ์ เล่าให้ฟังว่า เลี้ยงเจ้าจังโก้มาตั้งแต่อายุเพียง 2 เดือน เมื่อเติบโตขึ้นมันกลายเป็นสุนัขจอมอึด หรือจอมพลังไปแล้ว สามารถลากรถเก๋ง รถปิกอัพ ที่มีน้ำหนักตั้งแต่ 2,000-3,000 กก. หรือ2-3 ตัน ได้อย่างสบายๆ โดยสามารถลากได้ไกลถึง 5 เมตรภายในเวลาไม่ถึง 1 นาที แถมยังเป็นสุนัขแสนรู้อีกต่างหาก ใครเห็นก็อดชื่นชมในความสามารถและความน่ารักของมันไม่ได้ โดยเฉพาะวันเด็กทุกๆ ปี เจ้าจังโก้มันจะกลายเป็นดารารับเชิญโชว์ความสามารถในการลากรถที่มีบรรดาเด็กๆ นั่งกันหลายคน ให้ชมกัน ทำเอาทั้งผู้ปกครองและบุตรหลาน รวมทั้งผู้เข้าร่วมงานทึ่งในความเก่งกาจไปตามๆ กัน


รูปร่างมันแข็งแรงเหมือนนักกล้ามเลยฝึกมันลากของหนักและลากรถ


ผมเห็นรูปร่างมันแข็งแรงเหมือนนักกล้ามเลยฝึกมันลากของหนักและลากรถ จนมันแข็งแกร่ง เคยพามันไปแข่งขันมาแล้วหลายครั้ง คว้ารางวัลมาหลายงาน ได้รางวัลที่ 1 พิกัดน้ำหนัก 2,500 กก. และรางวัลที่ 2 พิกัดน้ำหนัก 1800 กก. ที่กรุงเทพฯ ล่าสุดไปแข่งที่ จ.สุพรรณบุรี คว้ารางวัลที่ 3 พิกัดน้ำหนัก 1,500 กก. ระยะทาง 5 เมตร ภายใน 1 นาที เรื่องการลากรถหรือลากสิ่งของหนักไม่เกิน 3 ตัน มันลากสบายมาก อย่างรถปิกอัพที่บ้านหนัก 1650 กก. มีแครี่บอยหนักอีก 100 กก. มันลากเล่นเพลินๆ เป็นประจำ การเลี้ยงดูมันก็ไม่ยากหรือวุ่นวาย ผมเลี้ยงด้วยอาหารเม็ด ก่อนไปแข่งขันจะมีอาหารเสริมประเภทเนื้อ รวมทั้งวิตามินด้วย เจ้าของสุนัขจอมพลังสาธยายอย่างภูมิใจ


รูปร่างลักษณะทั่วไป สุนัขพันธุ์อเมริกัน พิทบูลเทอร์เรีย (American Pit Bull Terrier)

เจ๋งเป้ง!! สุนัขพิทบูลจอมพลัง ลากรถหนัก 3ตัน


สำหรับสุนัขพันธุ์อเมริกัน พิทบูลเทอร์เรีย (American Pit Bull Terrier) รูปร่างลักษณะทั่วไป จะมีขนาดรูปร่างปานกลาง มีสัดส่วนที่พอดี ขนสั้นเรียบ เป็นมันเงางาม และมีกล้ามเนื้อที่เด่นชัดมาก เต็มไปด้วยพละกำลังและปราดเปรียว รูปร่างค่อนข้างยาวกว่าส่วนสูง แต่ตัวเมียอาจมีรูปร่างยาวกว่าตัวผู้ ความยาวของขาหน้า (วัดจากข้อศอกถึงพื้น) ประมาณครึ่งหนึ่งของความสูงของสุนัขทั่วไป หัวมีความยาวปานกลาง กว้าง ส่วนกะโหลกนั้นจะแบนเรียบและค่อนข้างจะกว้าง ประกอบด้วยขากรรไกรที่แข็งแรงและกว้างใหญ่ หูจะมีขนาดที่เล็กจนถึงปานกลาง หูตั้ง และบางทีอาจจะมีลักษณะที่เป็นธรรมชาติ (ไม่ได้ตัดหู) หรืออาจจะตัดหูหรือไม่ตัดหูก็ได้ หางสั้นชี้ลง โคนหางใหญ่ และเรียวเล็กลงไปถึงปลายหาง อเมริกันพิทบูลมีทุกสีและทุกลาย มีบุคลิกลักษณะเฉพาะคือความแข็งแกร่ง มีความเชื่อมั่นในตัวเอง กระหายใคร่รู้ต่อทุกสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัว ชอบให้คนดูแลเอาใจใส่ และมีความกระตือรือร้นมาก เป็นเพื่อนกับทุกคนที่อยู่ในครอบครัว และรักเด็ก ส่วนใหญ่มักจะแสดงความก้าวร้าวกับสุนัขทั่วไป และด้วยความแข็งแรงที่แสดงให้เห็นถึงการมีพละกำลังในรูปร่างของพวกมัน ดังนั้นสุนัขสายพันธุ์นี้จึงต้องการเจ้าของที่สามารถอบรมหรือฝึกให้เชื่อฟังคำสั่งได้



แหล่งข่าว เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์