40 บาทรักษาทุกโรคด้วยน้ำเปล่า ผู้ป่วยแห่ใช่บริการพระสุรินทร์ เพียบ

40 บาทรักษาทุกโรคด้วยน้ำเปล่า ผู้ป่วยแห่ใช่บริการพระสุรินทร์ เพียบ


โผล่อีกวิธีรักษาโรคร้ายแบบพิศดาร


พระสงฆ์เมืองช้าง ใช้น้ำเปล่ารักษาทุกโรคเพียงแค่จ่าย 40 บาท เผยผู้สูงอายุชาย-หญิง ป่วยเป็นโรคอัมพาต โรคข้อกระดูก จากทั่วสารทิศแห่มารับรักษาเป็นจำนวนมาก หลายสิบคนปักหลักนอนพักรักษาอยู่ที่ศาลาที่พักสงฆ์หรือกระท่อมชั่วคราวหวังให้หายขาด ด้านเจ้าคณะจังหวัด-เจ้าคณะอำเภอเตือนให้ยุติการรักษาโรคที่ไม่เหมาะสม แต่เจ้าตัวยังยืนเดินหน้าให้บริการรักษาญาติโยมต่อไป

วันนี้ (15 ก.พ.) หลังจากได้รับแจ้งจากประชาชนว่า


ที่พักสงฆ์บ้านกระพี้ ต.จารพัต อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้มีพระสงฆ์รูปหนึ่งเปิดทำการรักษาผู้ป่วยที่ป่วยเป็นโรคร้ายต่าง ๆ เช่น โรคอัมพาต โรคข้อกระดูกในผู้สูงอายุ แม้กระทั่งโรคเอดส์ก็สามารถรักษาให้หายขาดจากได้ ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังที่พักสงฆ์ดังกล่าว

พระเชือย ฉันทะสุโธพระเชือย ฉันทะสุโธ


ทั้งนี้ พบว่าที่พักสงฆ์บ้านกระพี้


เป็นที่พักสงฆ์ตั้งอยู่กลางทุ่งนาห่างจากหมู่บ้านออกไป และมีประชาชนจำนวนมากส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุทั้งชาย-หญิง พากันมาพักหลับนอนอยู่ที่บริเวณศาลาที่พักสงฆ์ ส่วนหนึ่งได้สร้างกระท่อมชั่วคราวพักอยู่ภายในบริเวณที่พักสงฆ์ เพื่อรอรับการรักษา พร้อมมีร้านค้าอาหารและเครื่องดื่มมาตั้งร้านให้บริการอยู่ภายในบริเวณที่พักสงฆ์ด้วย

ส่วนบนกฎิเจ้าอาวาส พบว่า


กำลังมีการประกอบพิธีรักษาโรค โดยมีผู้สูงอายุทั้งชาย-หญิง กว่า 20 คน นั่งเหยียดเท้า พนมมือหันหน้าไปทางทิศตะวันออกและมีพระสงฆ์ ทราบชื่อ คือ พระเชือย ฉันทะสุโธ อายุ 64 ปี อุปสมบทมาได้เพียง 5 พรรษา เป็นพระสงฆ์ผู้ทำการรักษาโรคด้วยการนำน้ำเปล่ามาใส่ถังและขวดพลาสติก จากนั้นก็สวดมนต์ภาวนาและสาดน้ำลงไปยังตัวผู้ป่วย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนชราที่ป่วยเป็นโรคข้อกระดูก ปวดข้อมือข้อเท้า เป็นอัมพาตเดินไม่ได้ และเมื่อรดน้ำมนต์เสร็จแล้วก็เป็นอันเสร็จพิธีของการรักษา โดยผู้เข้ารับการรักษาจะบริจาคค่ารักษารายละ 40 บาท

40 บาทรักษาทุกโรคด้วยน้ำเปล่า ผู้ป่วยแห่ใช่บริการพระสุรินทร์ เพียบ


พระเชือย เปิดเผยว่า


ทำการรักษาผู้ป่วยโรคต่าง ๆ ในรูปแบบนี้มานานถึง 6 เดือนแล้ว และการรักษาทุกโรคผู้ป่วยทุกคนจ่ายเพียงแค่ 40 บาทเท่านั้น ซึ่งวิธีการรักษาจะใช้น้ำมนต์ รวมทั้งยาสมุนไพรจากชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านจังหวัดสุรินทร์ และหลายคนที่ป่วยเป็นอัมพาตเดินไม่ได้เมื่อมาทำการรักษาก็หาย ส่วนบางคนไม่หายก็ต้องการรักษากันต่อไป เมื่อชาวบ้านเขาพูดต่อๆ กันไปว่า สามารถรักษาให้หายขาดจากโรคร้ายต่างๆ ได้จึงพากันเดินทางมาเป็นจำนวนมาก ทั้งจากในจังหวัดสุรินทร์และหลายจังหวัด

พระเชือย กล่าวอีกว่า


แต่ขณะนี้ มีเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดสุรินทร์ และเจ้าคณะอำเภอศีขรภูมิ มาเตือนให้หยุดทำการรักษาแบบนี้ แต่เราต้องทำต่อไปเพราะญาติโยมเดินทางมากันมากก็ต้องทำการรักษาให้ วันหนึ่งๆ รักษาผู้ป่วยประมาณ 50 คน และมีอีกจำนวนมากที่พากันมานอนพักรักษาอยู่ที่นี่ หากยังมีชาวบ้านมาก็จะรักษาต่อไปเรื่อยๆ ส่วนผู้ที่มาห้ามก็ต้องบอกว่าเราผิดอย่างไร

สร้างกระท่อมชั่วคราว เพื่อนอนพักรับการรักษาเป็นเวลานานสร้างกระท่อมชั่วคราว เพื่อนอนพักรับการรักษาเป็นเวลานาน


ขณะที่ผู้ป่วยจำนวนมากที่พากันมารักษาโรค


กับพระเชือย ฉันทะสุโธ ที่พักสงฆ์บ้านกระพี้ ดังกล่าว ส่วนใหญ่บอกว่าไปหาแพทย์ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ เพื่อรักษามาแล้วแต่ไม่หายหรือแพทย์ไม่รับรักษาก็จะมารักษากับพระเชือย ซึ่งขณะนี้มีผู้ป่วยมานอนพักรักษาอยู่ที่พักสงฆ์บ้านกระพี้จำนวนกว่า 30 ราย โดยทุกคนหวังว่าพระเชือยจะสามารถรักษาโรคร้ายให้หายเป็นปกติได้

มีร้านค้าขายอาหาร-เครื่องดื่ม เปิดให้บริการมีร้านค้าขายอาหาร-เครื่องดื่ม เปิดให้บริการ


สมุนไพรจากชายแดนไทย-กัมพูชา ที่นำมารักษาสมุนไพรจากชายแดนไทย-กัมพูชา ที่นำมารักษา



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์