หนองคายตื่นต้นมะขามช้าง3หัว

"ประหลาด มีลักษณะคล้ายหัวช้าง 3 หัว"

หนองคายตื่นต้นมะขามช้าง3หัว


เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.หนองคาย ว่าขณะนี้ชาวบ้าน บ้านโพนงาม ต.วัดธาตุ อ.เมืองหนองคาย พากันแตกตื่นต้นไม้ประหลาด มีลักษณะคล้ายหัวช้าง 3 หัว ยื่นออกมาจากลำต้น และทราบต่อมาว่าต้นไม้ประหลาดดังกล่าวอยู่ที่บ้านเลขที่ 145 หมู่ 8 บ้านโพนงาม ต.วัดธาตุ จึงเดินทางไปตรวจสอบทราบว่าเป็นบ้านของนางมน บรรณารักษ์ อายุ 66 ปี ที่ข้างบ้านมีต้นมะขามสูงประมาณ 1.50 เมตรตั้งอยู่โดดเด่น

บริเวณโคนต้นสูงขึ้นจากพื้นประมาณ 1 เมตร มีส่วนยื่นออกมามองดูคล้ายกับหัวช้าง มีงวง ใบหู และตา ซ้อนทับกันอยู่รวมทั้งหมด 3 หัว เป็นที่แปลกประหลาดใจแก่ผู้พบเห็นยิ่งนัก ชาวบ้านพากันเรียกว่าต้นมะขามช้าง 3 หัว และมีชาวบ้านบางคนนำพวงมาลัย กล้วยน้ำว้า และธูปเทียนมากราบไหว้


"แห่กันมาดู พบเหมือนจริงๆ"


นางมน เจ้าของบ้านกล่าวว่า มะขามต้นนี้เป็นต้นไม้เก่าแก่ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 อายุมากกว่า 100 ปี เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา สังเกตเห็นต้นมะขามมีลักษณะเหมือนหัวช้าง แต่ไม่ได้บอกให้ใครรู้ เพราะกลัวว่าชาวบ้านจะหาว่างมงาย แต่เมื่อปลายเดือนก.ค.ที่ผ่านมา มีเพื่อนบ้านคนหนึ่งนำวัวมาเลี้ยงใกล้บ้าน แล้วบอกว่าสังเกตต้นมะขามเหมือนกับหัวช้างติดอยู่ จึงพากันมาดูพบว่าเหมือนหัวช้างจริงๆ ตกกลางคืนก็ฝันเห็นพ่อของตนที่เสียชีวิตไปเมื่อหลายสิบปีก่อน

จากอุบัติเหตุตกต้นมะขามต้นนี้ บอกว่าพ่อมาอยู่ประจำที่ต้นมะขาม และบอกให้ซื้อหวยงวดวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ซื้อเล็กน้อยปรากฏว่าถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว ได้เงิน 1,000 บาท


"ถือเป็นสิริมงคลแก่หมู่บ้าน"


ดีใจมากจึงเล่าให้เพื่อนบ้านฟัง เมื่อข่าวนี้แพร่สะพัดออกไปชาวบ้านเริ่มมาดูกันมากขึ้น และนำกล้วยซึ่งเป็นอาหารของช้าง ดอกไม้ธูปเทียน พวงมาลัยมากราบไหว้

ด้านนางสมหวัง ไชยเจริญ อายุ 52 ปี เพื่อนบ้านของนางมน กล่าวว่า นับว่าเป็นต้นมะขามที่แปลกประหลาดมาก การที่มีลักษณะเกิดเหมือนหัวช้างนี้ เชื่อว่าจะเป็นสิริมงคลแก่ชาวบ้านในหมู่บ้าน เพราะช้างเป็นสัตว์ประจำชาติ และนับตั้งแต่มีช้าง 3 หัวบนต้นมะขาม ชาวบ้านหลายคนมักจะฝันเห็นช้างเดินอยู่ในหมู่บ้านเป็นประจำ โดยเดินเข้าไปบ้านนั้นออกบ้านนี้ ตระเวนไปเรื่อยๆ จนแทบจะครบทุกหลังคาเรือนแล้ว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์