เหยื่อลักพาตัวโผล่หลังหายไป18 ปี

เจย์ซี ลี ดูการ์ด ตอนอายุ 11 ขวบ


        โฆษกสำนักงานนายอำเภอ"คอสตรา คอสต้า รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯเปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ได้จับกุมตัวนายฟิลิป การ์ริดู อดีตนักโทษคดีล่วงละเมิดทางเพศวัย 58 ปีกับนางแนนซี่ การ์ริดู ภรรยาวัย 54 ปี เมื่อวันพุธ ในข้อหาลักพาตัวเพื่อไปข่มขืนและสมรู้ร่วมคิดในการลักพาตัวฯเด็กหญิงวัย11 ขวบคนหนึ่งเมื่อปี 2534 หลังจากสาววัย 29 ปีคนหนึ่งเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจแห่งหนึ่งในแถบแคลิฟอร์เนียเหนือว่าเธอคือเหยื่อผู้ถูกลักพาตัว นายการ์ริดูยังถูกควบคุมตัวเพื่อสอบสวนในข้อกล่าวหาอื่นๆด้วย รวมทั้งข่มขืนโดยใช้กำลังบังคับ มีพฤติกรรมลามกอนาจารกับผู้เยาว์และการล่วงล้ำทางเพศด้วย (sexual penetration) ปัจจุบัน ทั้งคู่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำของเขตคอนทราคอสต้า ที่เมืองมาร์ติเนส โดยศาลตั้งวงเงินประกันตัวคนละ 1 ล้านดอลลาร์ (ราว 35 ล้านบาท)

รายงานข่าวระบุว่า สตรีคนหนึ่งซึ่งดูมีสุขภาพดีได้ไปที่สถานีตำรวจแห่งหนึ่งในแถบอ่าวซาน ฟรานซิสโกเมื่อหลายวันก่อน และอ้างตนเป็นเจย์ซี ลี ดูการ์ด เด็กหญิงผมม้าสีบลอนด์วัย 11 ผู้ถูกลักพาตัวขณะเดินไปยังป้ายรถโรงเรียนเมื่อ 18 ปีก่อนที่นอกบ้านในเมืองเซาท์เลค ทาโฮ รายงานข่าวไม่ได้ระบุแน่ชัดว่าเธอไปแจ้งความเมื่อใด แต่ตำรวจบอกว่าแน่ใจร้อยละ 99 ว่าใช่เธอแน่ และว่ากำลังตรวจดีเอ็นเออยู่ รวมทั้งได้ติดต่อครอบครัวของเธอแล้ว และกำลังนัดหมายให้ได้พบกันอยู่



        ตำรวจได้ใช้เทปสีเหลืองปิดกั้นรอบบ้านหลังหนึ่งในเมืองแอตติออชระหว่างการเข้าตรวจค้นโดยเอฟบีไอและสำนักงานนายอำเภอฯขณะที่นางเฮเลน บอยเออร์ เพื่อนบ้านวัย 78 ปี กล่าวว่าสามีภรรยาคู่นี้เป็นมิตรและนิสัยดี เป็นคนแรกที่เธอจะไปหาเวลาต้องการความช่วยเหลือ และว่าทั้งคู่ดูแลมารดาสูงวัยของฝ่ายชายอยู่ด้วย

นายคาร์ล โพรบิน บิดาเลี้ยงของดูการ์ดกล่าวว่า เจ้าหน้าที่สอบสวนติดต่อนางเทอรี่ภรรยาของเขาเป็นครั้งแรกเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน ซึ่งเธอได้คุยโทรศัพท์กับดูการ์ดผู้อ้างว่าจำทุกอย่างได้แล้ว และเชื่อว่าเป็นบุตรสาวจริง และเธอกับบุตรสาวอีกคนซึ่งมีวัย 19 ปี จะเดินทางด้วยเครื่องบินจากบ้านในแถบแคลิฟอร์เนียใต้ไปพบกับดูการ์ดที่แคลิฟอร์เนียเหนือ

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานอ้างโพรบินด้วยว่า ดูการ์ดได้บอกกับด้วยว่าเธอมีบุตร 2 คนแล้ว ขณะที่โพรบินบอกว่าดีใจที่ทราบข่าวนี้ รู้สึกราวกับถูกลอตเตอรี่ หลังต้องตกเป็นผู้ต้องสงสัยของเจ้าหน้าที่เอฟบีไอมาหลายปีว่าเขาอาจเกี่ยวข้องกับการลักพาตัว เขาหมดหวังไปแล้วที่จะได้พบเธอยังมีชีวิตอยู่ และได้สวดมนต์ขอเพียงให้ได้ศพของเธอกลับคืนมา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์