ชาวบ้านแห่ขอหวยซากลูกแมวตาเดียวกลางหน้าผาก

วันที่ 15 ก.ค.  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งชาวบ้านในอำเภอบางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา ว่าพบลูกแมวประหลาดมีตาเดียวอยู่กลางหน้าผากมีจมูกเหมือนงวงช้างอยู่ที่บ้านเลขที่ 18/1 ม.5 ต.เต่าเล่า อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา 

จึงเดินทางไปตรวจสอบ หลังข่าวแพร่ออกไปชาวบ้านต่างแตกตื่นมาชมกันจำนวนมาก  พบว่าที่บ้านดังกล่าวเป็นบ้านของสองสามีภรรยา ชื่อ นายวิเชียร  สังข์ฉาย อายุ 60 ปี และ นางน้ำฝน สังข์ฉาย อายุ 52 ปี  อาชีพเกษตรกร ภายในบ้านมีชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูซากลูกแมวเพิ่งคลอด นอนอยู่ในพานทองที่มีผ้าเช็ดหน้าปูรองตัวลูกแมวเอาไว้ โดยพบว่าลูกแมวดังกล่าวตายตั้งแต่แรกเกิดแล้ว  แต่ถึงปัจจุบันผ่านมาแล้ว2 วันไม่เน่าเหม็น  เป็นลูกแมวเพศผู้ สีขาวนวลลายพรางน้ำตาล ยาวประมาณ 6 นิ้ว หนักประมาณ 200 กรัม โดยที่ใบหน้าของแมวพบว่า แปลกกว่าแมวตัวอื่นเพราะมีดวงตาเพียง 1 ดวงเท่านั้นและดวงตาอยู่กลางใบหน้า ส่วนจมูกนั้นยื่นออกมาคล้ายงวงช้างและจมูกที่ยื่นออกมาจะม้วนเป็นวงเข้าด้านใน 


นายวิเชียร และนางน้ำฝน เล่าว่า ที่บ้านเลี้ยงหมาและแมวหลายตัว แม่แมวชื่อเป๊ปซี่ อายุ 2 ปี ได้ออกลูกเมื่อเวลา20.30 น. วันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา จำนวน 3 ตัว

โดย 2 ตัวแรกปกติ ส่วนตัวสุดท้าย คลอดออกมาได้เพียง 1-2 นาทีก็ตาย  เป็นเรื่องความเชื่อของชาวบ้านและตัวเองว่าจะให้โชคลาภถือเป็นแมวนำโชค เพราะไม่เคยเห็นกันมาก่อน ออกมาได้ 2 วันแล้ว เนื้อตัวร่างกายของแมวไม่เน่า ไม่มีกลิ่นแต่อย่างใด เนื้อตัวของแมวนิ่ม เหมือนแมวยังมีชีวิต ซึ่งตนเองได้แป้งมาโรยแล้วนำใส่พานเอาไว้บูชา ถ้ามีโชคลาภได้ปรึกษากับชาวบ้านว่าจะสร้างศาลให้อยู่ ชาวบ้านได้พร้อมใจกันตั้งชื่อว่า น้องเดี่ยว

ด้านนายสัตว์แพทย์ บัญชา เอี่ยมเส็ง  แพทย์รักษาสัตว์ประจำโรงพยาบาลสัตว์กรุงศรี จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ลูกแมวที่พบเป็นความผิดปกติอย่างหนึ่งของสัตว์

โดยช่วงที่อยู่ในท้องของแม่แมวก่อนที่จะคลอด อาจมีปัจจัยเสี่ยงขณะตั้งท้องทำให้เกิดความพิการ เช่นความผิดปกติของการแบ่งเซลล์ หรือได้รับยาต่าง ๆ  ส่งผลกระทบต่อลูกแมวในท้องได้ ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องประหลาด แต่โอกาสที่จะเกิดมีไม่มาก ส่วนเรื่องลูกแมวที่ไม่เน่านั้น ปรกติหากเสียชีวิตเพียง12 ชั่วโมงจะเริ่มเน่าแล้วแต่แมวตัวนี้เป็นเรื่องแปลกเหมือนกันอธิบายได้ยาก ต้องตรวจอย่าละเอียดว่าเกิดจากสาเหตุใด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์