หนูน้อย1ขวบป่วยโรคกระดูก หักมานับ20ครั้ง

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 52/171  ซ.เนินพลับหวาน  ม.5   ต.หนองปรือ   อ.บางละมุง  จ.ชลบุรี

หลังจากได้รับแจ้งว่า มีเด็กวัยเพียง 1 ขวบ 2 เดือน เป็นโรคกระดูกเปราะ โดยกระดูกจะหักง่ายมาก  ไปหาหมอหลายที่แล้วก็ไม่หาย พบนายสมโภช   พันธ์ชนะ อายุ  41 ปี มีอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง พร้อมนางสุดใจ  กูลรำ  อายุ 37 ปี ภรรยา กำลังดูแล ด.ช.บุญญฤทธิ์ หรือ น้องบอย   พันธ์ชนะ  อายุ 1 ขวบ 2 เดือน  ที่นั่งรถบนรถเด็กเล่นโดยที่ขาทั้ง 2 ขาพันผ้าก๊อดเพื่อดามขาทั้ง 2 ข้าง  โดยบอกว่าลูกชายเป็นโรคแปลกกระดูกจะหักตลอดเวลามากกว่า 20 ครั้งแล้วตั้งแต่อายุ 4 เดือน ปัจจุบันอายุ 1 ขวบ 2 เดือน ซึ่งทางแพทย์บอกไม่มียารักษาให้หายขาด 

นายสมโภชเล่าให้ฟังว่า  น้องบอยเป็นโรคแปลกตั้งแต่ตอนอายุ 4 เดือน 

ขณะที่นางสุดใจเปลี่ยนเสื้อโดยการถอดเสื้อทำให้แขนน้องบอยเกิดหัก   ตอนแรกไม่ได้คิดอะไรก็ไปหาหมอที่โรงพยาบาลบางละมุงตามปกติ   แพทย์ทำการรักษาแล้วให้กลับบ้าน   หลังจากนั้นไม่นานน้องบอยนอนทับแขนตัวเองก็เกิดแขนหักเช่นกัน   ตนเองก็พาไปโรงพยาบาลบางละมุง   ทางโรงพยาบาลบางละมุงได้นำส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลชลบุรีเนื่องจากหาสาเหตุที่แทนจริงของอาการไม่ได้   

พ่อของน้องบอย กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 8 เดือนที่ผ่านมาจนปัจจุบันน้องบอยเข้าโรงพยาบาลเกือบ 20 ครั้ง โดยมีสาเหตุมาจากเกี่ยวกับการหักของกระดูก 

ไม่ว่าจะเป็นพยายามลุกขึ้นยืน  ยืนในอ่างน้ำ  จนโรงพยาบาลบางละมุง  และโรงพยาบาลชลบุรีไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ และได้แนะนำให้เข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลเด็ก ในกรุงเทพ  แพทย์ได้วินิจฉัยว่าอาจเป็นโรคเกี่ยวกับกระดูกเปราะ  โดยไม่สามารถเข้าเฝือกได้เพราะจะทำให้ส่วนอื่นหักได้อีก

นายสมโภช กล่าวว่า  ตนได้เข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลเด็กแล้ว 20 ครั้ง  ค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเข้าไปนั้นเป็นจำนวนหลายหมื่นบาท

ตนมีอาชีพแค่วิ่งจักรยานยนต์รับจ้างที่ท่ารถทัวร์พัทยาเหนือ  ได้เพียงวันละ 200-300 บาท  ไหนจะเสียค่าเช่าวิน  ค่าใช้จ่ายประจำวัน   ส่วนภรรยาไม่ได้ทำงานเพราะต้องเลี้ยงดูลูกชายตลอดเวลา  ซึ่งปัจจุบันยังโชคดีที่ญาติของแฟนตนให้มาอาศัยอยู่ที่บ้าน  โดยไม่ต้องเสียค่าเช่าบ้าน ที่ตนออกมาวอนขอความช่วยเหลือจากสื่อนั้น  ไม่ต้องการอะไรไปมากกว่าที่ต้องการให้ลูกมีชีวิตแบบคนปกติ  หรือขอให้แพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านกระดูก  มารักษาน้องบอยให้หายขาด  เพราะเกรงว่าลูกของตนเองจะเดินไม่ได้ อยากให้แพทย์เข้ามาช่วยเหลือหรือดูอาการว่ามีการรักษาหายหรือไม่
 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์