โสมขาว ลดระดับเตือนภัย บนโลกไซเบอร์



สำนักข่าวกรองกลางของเกาหลีใต้ ลดระดับเตือนภัยการถูกโจมตีบนโลกไซเบอร์ หลังจากที่เว็บไซต์หลายแห่งกลับสู่ภาวะปกติ จากที่ถูกโจมตีหลายระลอกก่อนหน้านี้

เว็บไซต์หลายสิบแห่งของเกาหลีใต้และสหรัฐ ในจำนวนนี้ มีเว็บไซต์ของทำเนียบประธานาธิบดีสหรัฐ และเกาหลีใต้ตกเป็นเป้าหมายการถูกโจมตี แต่ตั้งแต่เย็นวันพฤหัสบดีที่แล้วเป็นต้นมา ยังไม่ได้รับรายงานการโจมตีครั้งใหม่ สำนักงานข่าวกรองกลางจึงลดระดับการเตือนภัย แต่ยังคงเฝ้าติดตามสัญญาณการโจมตีครั้งใหม่อย่างใกล้ชิด

เกาหลีใต้สงสัยว่า เกาหลีเหนือเกี่ยวข้องกับการโจมตีในโลกไซเบอร์เมื่อสัปดาห์ก่อน

สื่อมวลชนของเกาหลีใต้ รายงานว่าสำนักงานข่าวกรองแจ้งต่อรัฐสภาว่าสถาบันวิจัยทางทหารของเกาหลีเหนือเป็นผู้สั่งการให้ทำลายเครือข่ายโทรคมนาคมของเกาหลีใต้ ทั้งนี้ได้พบหลักฐานมากมายว่าเกาหลีเหนือเกี่ยวข้อง แต่ยังไม่ใช่ข้อสรุป

สื่อเกาหลีใต้รายงานในเดือนพฤษภาคมว่า เกาหลีเหนือมีหน่วยทำสงครามบนอินเทอร์เน็ตซึ่งพยายามเจาะเครือข่ายการทหารของเกาหลีใต้และสหรัฐ เพื่อเก็บข้อมูลและสร้างความปั่นป่วน หนังสือพิมพ์โชซุน อิลโบ รายงานเมื่อวันศุกร์ว่า เกาหลีเหนือมีผู้เชี่ยวชาญด้านการเจาะระบบฐานข้อมูลอยู่ประมาณ 500-1,000 คน และว่าเกาหลีเหนือสามารถขโมยข้อมูลส่วนบุคคลได้แล้วอย่างน้อย 1.65 ล้านข้อมูลจากเกาหลีใต้ ตั้งแต่ปี 2547 เป็นต้นมา

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์