ปทุมวันก่อหวอด ประท้วงวุ่น จี้เปิดรับนศ.เพิ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ (17 มิ.ย.) เกิดเหตุนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ชั้นปีที่ 2 - 4  รวมตัวประท้วงหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ

ซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานอธิการบดี และนำโซ่มาคล้องปิดประตูเข้า-ออกทั้งหมด ก่อนเคลื่อนย้ายไปยังประตูทางเข้าโดยไม่ยอมเข้าเรียนหนังสือ เพื่อเรียกร้องให้อธิการบดี รับนักเรียน จำนวน 104 คน ซึ่งสอบไม่ผ่านเกณฑ์ เข้าศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เนื่องจากมีผู้สอบผ่านเกณฑ์เพียง 26 คนเท่านั้นจากจำนวนที่เปิดรับ 420 คน แม้ว่าจะเปิดรับสมัครสอบถึง 3 รอบแล้วก็ตาม


นายมานะ  โอ้วเจริญสกุล นักศึกษาชั้นปีที่ 4 บอกว่า ต้องการให้อธิการบดีชี้แจงเกี่ยวกับการรับนักศึกษาใหม่

เนื่องจากมีที่ว่าง ให้นักศึกษาใหม่เข้าเรียนกว่า 300 คน แต่ทางสถาบันรับนักศึกษาเข้ามาใหม่เพียง 26 คน  จึงควรเปิดโอกาสให้ผู้ที่สอบไม่ผ่านเกณฑ์เข้าศึกษาต่อได้
ต่อมา กลุ่มนักศึกษาได้นำเต็นท์ไปกางที่ด้านหน้าประตูทางเข้า และรวมตัวกันร้องเพลงมาร์ชและเพลงเชียร์ของสถาบัน สลับกับการปราศรัยเรียกร้องขอเจรจากับอธิการบดี แต่ยังไม่มีท่าทีว่าอธิการบดี จะลงมาพบกับกลุ่มนักศึกษาแต่อย่างใด ขณะด้านอาจารย์ในสถาบันได้เข้าสอนตามปกติ โดยยืนยันว่าหากวันนี้มีนักศึกษาเข้าเรียนน้อยก็จะเดินหน้าสอนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ล่าสุด นายสุเมธ แย้มนุ่น เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) กล่าวว่า ได้เตรียมเรียก รศ.สมเกียรติ  จงประสิทธิ์พร อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน

เข้าหารือในช่วง 11.00 น. และจะแถลงผลการหารือ 12.00 น. โดยที่ก่อนหน้านี้ รศ.สมเกียรติ ยืนยันจะไม่มีการเปิดรับสมัครรอบ 4 หลังจากเปิดรับสมัครไปแล้ว 3 รอบ และรอบที่ 3 ยังลดเกณฑ์คัดเลือกจากคะแนนผ่านเกณฑ์ ร้อยละ 50 เหลือเพียงร้อยละ 30 ก็ยังมีผู้ผ่านเกณฑ์เพียงแค่ 33 คนเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์