2ขวบฮีโร่เห็นไฟไหม้-ร้องช่วยเพื่อนบ้าน

ทารกวัย 2 ขวบฮีโร่เห็นไฟไหม้บ้านหลังตรงข้ามเลยร้องเรียกแม่ให้มาดู ชี้ให้ดูบ้านต้นเพลิงมีควันพวยพุ่งออกมา จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

เผยบ้านเกิดเหตุเป็นของนายดาบตำรวจอยู่กับเมีย แต่ตอนเกิดเหตุไม่อยู่บ้านทั้งคู่ พอรู้ว่าไฟไหม้ก็รีบวิ่งกลับมาดู แต่ขนขอออกมาได้ไม่กี่อย่าง มีแค่รถเก๋ง-ทีวีสี-คอมพ์เท่านั้น ที่เหลือวอดไปกับกองเพลิง ตร.สันนิษฐานเบื้องต้นไฟฟ้าลัดวงจร เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 พ.ค. เจ้าหน้า ที่ศูนย์วิทยุเขลางค์ สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ที่บ้านเลขที่ 16 ถ.ราชบุตร ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง จึงแจ้งตำรวจพร้อม ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครลำปาง ให้เข้าไปช่วยสกัดเพลิง พบบ้านหลังดังกล่าวมีลักษณะเป็นบ้านปูนสองชั้น มีเปลวเพลิงและกลุ่มควันไฟสีดำลุกไหม้อยู่บริเวณชั้นสองของบ้านเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถบรร ทุกน้ำถึง 6 คันช่วยกันระดมฉีดน้ำ แต่ก็ไม่สามารถดับไฟได้หมด เนื่องจากเปลวไฟได้ลุกลามออกมาจากด้านในบ้าน ซึ่งปิดประตูหน้าต่างอย่างแน่นหนา

ทารกฮีโร่- "น้องกุน"ด.ญ.สิริประภา กำลังว่อง วัย 2 ขวบฮีโร่
เห็นควันพวยพุ่งจากบ้านตรงข้าม ร้องเรียกแม่แจ้งตำรวจ
นำรถดับเพลิง มาดับไฟได้ทันก่อนจะไหม้ทั้งหลัง

เจ้าหน้าที่ผจญเพลิงจึงต้องใช้บันไดปีนขึ้นไปชั้นสอง และตัดสินใจทุบกระจกหน้าต่าง และพังประตูเข้าไป ใช้เวลานาน 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

จากการสอบถามทราบว่าบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านของด.ต.ปรีชา ธรรมยอม อายุ 49 ปี ผบ.หมู่งานธุรการ ป. ประจำอยู่ที่ สภ.เมืองลำปาง ส่วนภรรยาคือนางสุกัญญา ธรรมยอม อายุ 48 ปี มีอาชีพปล่อยเครดิตซื้อสินค้าที่ห้างเสรีสรรพสินค้าลำปาง ขณะเกิดเหตุไม่อยู่ในบ้าน แต่ทั้งคู่ไปอยู่ที่บ้านอีกหลังหนึ่ง ชื่อร้านลุงจ่า(รัษฏา) เลขที่ 13 ถ.รัษฏา ต.หัวเวียง ห่างที่เกิดเหตุ 500 เมตร โดยในช่วงเย็นจะกลับไปนอนพักอาศัยอยู่บ้านหลังที่เกิดเหตุเป็นประจำทุกวัน เมื่อทั้งสองทราบข่าวว่าไฟไหม้บ้านจากเพื่อนบ้าน จึงได้รีบกลับมาที่บ้านและช่วยกันขนข้าวของออกมา ได้เพียงทีวีสี 29 นิ้ว คอมพิวเตอร์ 1 ชุด เก้าอี้และชั้นวางของไม้สัก และรถเก๋ง 1 คันเท่านั้น เพราะด้านในบ้านร้อนมาก เมื่อไม่สามารถทำอะไรได้ทั้งสองก็ต้องยืนกอดกันดูบ้านตัวเองไฟไหม้ต่อหน้าต่อตา ซึ่งภรรยาของด.ต.ปรี ชาถึงกับร้องไห้จนเป็นลมไป

สอบสวนเบื้องต้นจาก นางสมหวัง กำลังว่อง อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 9 ถ.ราชบุตร ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง ซึ่งอยู่บ้านตรงข้ามกับบ้านที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ผู้ที่เห็นเหตุการณ์คนแรกคือด.ญ.สิริประภา หรือน้องกุน กำลังว่อง อายุ 2 ปี 4 เดือนลูกสาวของตน

ขณะที่ตนกำลังนั่งทานข้าวและดูทีวีอยู่ในบ้าน ลูก สาวได้ยืนอยู่ตรงประตูหน้าบ้านและเรียกแม่อยู่หลายครั้ง ตนจึงเดินเข้าไปหาเห็นลูกสาวชี้ไปที่บ้านของด.ต.ปรีชา ซึ่งมีควันไฟสีดำพวยพุ่งออกมาจากชั้นสองของบ้าน ตอนที่ลูกสาวเรียกก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะไม่ได้ยินเสียงหรือได้กลิ่นควัน แต่เมื่อเห็นควันจึงรู้ว่าเกิดไฟไหม้แน่ และได้รีบโทร.บอกเจ้าของบ้านในทันที ก่อนที่จะโทร.แจ้งตำรวจ 191 ให้เข้ามาช่วยเหลือ สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษ ฐานว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่บริเวณชั้นสอง ซึ่งด้านบนหลังคาเป็นฝ้าเพดานไม้สักทั้งหมด จึงเป็นเชื้อเพลิงได้อย่างดี และจะได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กองวิทยาการ เขต 31 ลำปางให้มาตรวจสถานที่เกิดเหตุต่อไป ความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 1 ล้านบาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์