จอนนี่ขอขมา ´ป๋าประดิษฐ์´

ไทยรัฐ

จอนนี่ขอขมา ´ป๋าประดิษฐ์´

หลังจากที่พระเอกลูกครึ่ง จอนนี่ แอนโฟเน่ ถูกไฟลวกแขนและบริเวณลำตัวด้านซ้าย ขณะใช้น้ำมัน เบนซินราดแล้วจุดไฟเผาใบไม้ภายในบ้านย่านรามอินทรา จนหวิดเอาชีวิตไม่รอด เมื่อวันที่ 16 ก.ค. และเพิ่งออกจาก รพ.ได้เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมานั้น ต่อมาวันที่ 5 ส.ค. เวลา 10.30 น. ที่โรงถ่ายกันตนา อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ทีมงานละคร เงินปากผี ที่มีจอนนี่แสดงนำ ได้จัดพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับทีมงาน รวมถึงนักแสดงทุกคน โดยมีนางสมสุข กัลย์จาฤก และนายนิรัตติศัย กัลย์จาฤก 2 ผู้บริหารบริษัทกันตนา นำทีมดารา อาทิ แหม่ม-มาริออน อัฟโฟลเทอร์ ริซ่า-ปาริชาติ แก้วกำพล นิกกี้-สุระ ธีระกล แก้ว-อภิรดี ทศพร กรุง ศรีวิไล ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ฯ ยอดชาย เมฆสุวรรณ ฯลฯ ร่วมพิธี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ทีมละครกำลังประกอบพิธีอยู่นั้น จอนนี่ก็เดินทางมาถึง โดยมีเจฟ-อาคม วิเชษฐ์พิยาพงษ์ นักแสดงรุ่นน้อง ช่วยประคองลงมาจากรถตู้ ตามด้วยนก-จริยา แอนโฟเน่ เดินมายังบริเวณพิธี ซึ่งจอนนี่อยู่ในชุดเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีฟ้า กางเกงขาสั้นสีขาว บริเวณแขนข้างซ้ายพันผ้าพันแผลตลอดทั้งแขน ยกเว้นมือที่ยังปรากฏร่องรอยของบาดแผลไฟลวกให้เห็น เช่นเดียวกับใบหน้าที่มีรอยแดงจากผิวที่กำลังลอก

หลังเสร็จพิธี จอนนี่เปิดใจให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวภายในห้องแอร์เย็นฉ่ำในบริษัทกันตนา โดยกล่าวว่า เนื่องจากนอกอาคารแดดร้อน ต้องพยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้เหงื่อออก จากนั้นผู้สื่อข่าวถามถึงอาการว่าเป็นอย่างไรบ้าง จอนนี่ ตอบติดตลกว่า อาการตอนนี้คาดว่าใบหน้าอาจจะดูดีกว่าจอนนี่คนเก่า เพราะดูเนื้อบริเวณใบหน้าเป็นสีชมพู หลังจากทำสกินกราฟเอาเนื้อบริเวณโคนขาเลาะออกมาแปะแขนลำตัวทั้งหมด ก็ทำสกินกราฟเมื่อ 2 วันที่แล้วปรากฏว่า ผิวหน้าก็สมานดี และอีก 1 อาทิตย์ก็ต้องทำอีก

แต่ผมเบื่อโรงพยาบาลแล้วเลยขอกลับบ้านก่อน แล้วต้องมาเข้าตู้อบออกซิเจนให้แผลแห้งวันพุธหน้า จากนั้นก็เปิดแผลดูว่ามีอาการติดเชื้อหรือเปล่า ช่วงอยู่โรงพยาบาลกินยาจนติดยาเลย ช่วงแรกติดมอร์ฟีน ทำให้เราลืมความเจ็บปวด คือจะมีถุงผ้าให้เรากด ถ้าเราเจ็บมากอยากได้มอร์ฟีนเราก็กด ปรากฏว่าเดี๋ยวกดเดี๋ยวกดจนติด หมอเลยเปลี่ยนยาตัวใหม่ ก็เลยมาติดอีกตัวแทน ความเจ็บปวดจากพิษไฟจะปวดแสบปวดร้อน นอนๆอยู่ก็คิดถึงวันเกิดเหตุที่ไฟมันเผาเรา เหมือนมันวืดๆตลอดเวลา รู้สึกได้ว่าตัวเองกำลังร้อนปวดแสบปวดร้อน ตอนนี้ก็ปวดแผลอยู่ ยังร้อนๆอยู่เลย พระเอกละครชื่อดังกล่าว

เมื่อถามถึงสภาพจิตใจขณะนี้เป็นอย่างไรบ้าง จอนนี่ตอบว่า ก็โอเค ตอนแรกกลัวว่านิ้วจะติดกัน เพราะนิ้วไหม้จนพองเหมือนกับว่าจะแตก เหมือนมันถูกหลอมรวมกันจนกลัวติดกัน ตอนนี้ก็ยังงอข้อศอกไม่ได้ และส่วนที่ต้องระวังก็คือระวังไม่ให้ติดเชื้อที่รักแร้ตรงที่เอาเนื้อแปะไว้

จากนั้นจอนนี่ลุกขึ้นถลกเสื้อเปิดแผลให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ โดยมีประชาสัมพันธ์บริษัทกันตนาช่วยอีกแรง แต่เสื้อครูดบาดแผลอย่างจัง ทำให้จอนนี่ถึงกับร้องลั่น ซึ่งบาดแผลที่ถูกไฟลวกกินบริเวณกว้าง คือตลอดลำตัวซีกซ้าย ตั้งแต่ใบหน้า ลำคอ ลำตัวซีกซ้ายลงไปถึงเอวและท่อนขาช่วงบน ซึ่งมีผ้าปิดแผลเอาไว้ แต่ก็ยังเห็นผิวหนังที่ถูกไฟไหม้โผล่พ้นผ้าพันแผลออกมาบางส่วน ชวนให้สยดสยอง จากนั้นจอนนี่ให้สัมภาษณ์ต่อว่าที่เดินทางมาบวงสรวงวันนี้ก็อยากจะมาขอขมาป๋าประดิษฐ์ กัลย์จาฤก เพราะบทประพันธ์ละครเรื่องเงินปากผีนี้เป็นของป๋า ตนก็ถ่ายๆไปแบบบ้าคลั่งยังไม่ได้มาไหว้อะไรเลย ตนเป็นลูกหลานกันตนาทำงานด้วยกันมานาน ไม่อยากคิดว่าเป็นอาถรรพณ์ซะทีเดียว มันก็ครึ่งๆ ที่ผ่านมาถ่ายไปเยอะแล้ว มองได้ 2 อย่างนะ ถ้าทางไสยศาสตร์ก็เหมือนเป็นลาง ทีมงานจึงเรียกตนมาถ่ายจังเลย ส่วนเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ก็คือทีมงานคงเห็นตนว่างๆ ก็เลยเรียกผมมาถ่ายเก็บไว้เยอะเลย เหลืออีกไม่มาก ซึ่งตอนนี้หมอสั่งให้มาทำกายภาพนาน 6 เดือน โดยมีผ้ารัดไว้ไม่ให้ข้อศอกยืด ซึ่งก็คงถ่ายต่อลำบากในช่วงนี้ แต่ถ้าทางทีมละครจำเป็นมากตนก็พร้อมมาถ่ายให้

ผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกว่า คิดว่าเป็นอาถรรพณ์หรือไม่ จอนนี่ตอบว่ามันเกิดจากตัวเองมากกว่า ตนประมาทเอง ทั้งที่รู้ว่าน้ำมันเบนซินไวไฟ และยิ่งเป็นที่แจ้งด้วย มันอันตราย ปกติก็ไม่เคยทำอย่างนี้อยู่แล้ว แต่จู่ๆก็ทำทั้งๆที่รู้ แล้วที่เกิดขึ้นแค่ 10 วินาทีเท่านั้นเอง มันลามขึ้นมาหมดเลย วิ่งมาที่ก๊อกน้ำจะเปิดน้ำราดตัว แต่ปั๊มน้ำวันนั้นไม่ทำงาน ซึ่งโชคดีมาก เพราะมารู้ทีหลังว่าเขาห้าม

ผมถอดเสื้อแต่จังหวะนั้นไฟมันดับหมดแล้ว ดูเนื้อตัวเองมันเต้นระริก เจ็บที่สุดในชีวิตเลย ตอนแรกขอหมอเลยนะให้ฉีดยาให้ตายไปเลย เพราะมันเจ็บมาก และมันก็เป็นอย่างที่คิดตอนทำแผลเจ็บมาก เจ็บจนสลบทุกครั้งที่หมอทำแผล ต้องขูดแผลที่แขนออก พอตื่นขึ้นมาก็แสบทรมานจริงๆ ที่เจ็บมาในชีวิตเนี่ยเด็กๆเลย จอนนี่กล่าวพร้อมแสดงอาการขนลุกขนพอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์