ชาวโพนพิสัยแตกตื่นดินระเบิด เชื่อพญานาค แสดงอภิหารกลางทุ่งนา

ชาวโพนพิสัยแตกตื่นเกิดปรากฏการณ์ดินระเบิดเป็นรูน้ำกลางทุ่งนาหลังฝนตกหนักเคยเกิดเมื่อ 5 ปีก่อนบนพื้นที่นาทุ่งเดียวกัน ชาวบ้านเชื่อเป็นพญานาคผู้พี่กับผู้น้องมาแสดงอภินิหาร

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 เม.ย.52 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้น มีบ่อน้ำพญานาคผุดอยู่กลางทุ่งนา บ้านนามน หมู่ 9 ต.เซิม อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย จึงไปพิสูจน์ โดยบริเวณดังกล่าวเป็นทุ่งนาห่างจากถนนในหมู่บ้านประมาณ 200 เมตร ซึ่งเป็นทุ่งนาของนายสวัสดิ์ นนท์สุรัตน์ ชาวบ้านนามน ขณะเกิดเหตุการณ์นายสวัสดิ์ไม่อยู่ในพื้นที่ โดยมีบ่อน้ำและศาลตั้งอยู่กลางทุ่งนา ถัดออกไปประมาณ 70 เมตร ชาวบ้านนำเต็นท์มากางไว้ จัดเตรียมดอกไม้ธูปเทียนเครื่องไหว้ และมีบ่อน้ำอีกหนึ่งบ่อ ขนาดกว้างประมาณ 1 ฟุต ลึกประมาณ 3-4 เมตร ชาวบ้านนำท่อมาครอบไว้ และใช้เชือกกั้นโดยรอบบริเวณบ่อน้ำ
 
นายไสว จันทะศรี อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 9 ต.เซิม อ.โพนพิสัย เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตลอดทั้งกลางวันกลางคืน

จนกระทั่งเวลาประมาณ 06.00 น. ชาวบ้านต้องแตกตื่นเมื่อได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวบริเวณกลางทุ่งนาของนายสวัสดิ์ เมื่อฝนเริ่มปรอยจึงชวนชาวบ้านมาดู พบว่าดินกลางทุ่งนาเกิดเป็นรูน้ำ คล้ายกับบ่อน้ำซึม หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า ตาน้ำ เป็นที่แปลกประหลาดมาก เนื่องจากเมื่อ 5 ปีก่อน ก็เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ในช่วงวันเวลาเดียวกัน ชาวบ้านได้เชิญร่างทรงมาทำพิธีทำให้ทราบว่า เป็นการแสดงอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ของพญานาคจากเมืองบาดาลที่ต้องการมาโปรดเหล่ามนุษย์ ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไป

 
โดยชาวบ้านเชื่อว่าพญานาคตนนี้เป็นชายชื่อว่า ท้าวเจ็ดสี บ่อน้ำที่พบเมื่อ 5 ปีก่อน เป็นพญานาคของพี่สาวของท้าวเจ็ดสี ชื่อว่า แม่นาคีแดง

ปัจจุบันแม่นาคีแดงไม่ได้อยู่ภายในบ่อน้ำแล้ว แต่ส่งท้าวเจ็ดสีมาแทน โดยท้าวเจ็ดสี ขอให้ชาวบ้านจัดนางรำ ไม่ต่ำกว่า 7 คน สวมชุดนางรำสีเขียวมาร่ายรำบวงสรวงก่อนวันสงกรานต์ หากชาวบ้านคนใดต้องการให้พญานาคช่วยเหลือก็มากราบไหว้ จุดธูปเทียน ดอกไม้ ปัจจัยแล้วแต่ศรัทธา มากราบไหว้ขอพรจากพญานาคท้าวเจ็ดสีแล้วจะแคล้วคลาด ผู้ที่ป่วยอยู่ก็จะหายป่วยทันที ซึ่งเมื่อพอข่าวนี้แพร่สะพัดออกไปได้ไม่นานก็มีชาวบ้านจากละแวกหมู่บ้านใกล้เคียงและห่างไกลออกไปมากราบไหว้และขอตักน้ำไปดื่มหรือไปอาบกันอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย

 
ด้านนางนวล บำเพ็ญชอบ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 11 บ้านโนนมีชัย ต.หนองหลวง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย กล่าวว่า เมื่อครั้งที่มีพญานาคแม่นาคีแดงปรากฏให้เห็นกลางทุ่งนา สามีได้พาตนมากราบไหว้

ขณะนั้นตาด้านขวาของตนเป็นต้อเนื้อ หมอนัดไปลอกต้อออก แต่ตนกลัวเจ็บไม่กล้าไป พอได้มากราบไหว้และตักน้ำจากบ่อน้ำพญานาคนาคีแดงไปดื่มและล้างหน้าล้างตา เพียงขวดเดียว ดื่มประมาณ 1 สัปดาห์ ตาที่ฝ้าฟางก็หายเป็นปกติ ทำให้เชื่อสนิทใจว่าเป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ของพญานาคจริง และในคราวนี้เมื่อมีบ่อพญานาคของท้าวเจ็ดสีอีก พอตนรู้ข่าวก็รีบชักชวนญาติพี่น้องพามาตักน้ำขอพรไปดื่มกินทันที


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์