ราชินีแมงป่องลุ้นทำสถิติใหม่

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 22 ธ.ค. ที่พิพิธภัณฑ์ริปลีส์ ห้างรอยัลการ์เด้น พลาซ่า พัทยา ถ.เลียบชายหาดพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยาเป็นประธานพิธีเปิดการสร้างสถิติโลก "อมแมงป่องและอยู่ร่วมกับแมงป่อง" เพื่อสร้างสถิติโลกลงหนังสือกินเนสส์บุ๊ก มีนายนิติ คงกรุต ผอ.ททท.สนง.ภาคกลาง เขต 3 นายสมพร นาคซื่อตรง กก.ผจก.พิพิธภัณฑ์ริปลีส์ พัทยา รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน

โดยพิพิธภัณฑ์ริปลีส์ พัทยา ร่วมกับเมืองพัทยา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคกลาง เขต 3 เปิดตัว "น้องนา" หรือ น.ส.กาญจนา เกตุแก้ว อายุ 39 ปี ชาว จ.ชุมพร "ราชินีแมงป่อง"

ที่ครั้งก่อนจัดพิธีมงคลสมรสกับ "ราชาตะขาบ" และเคยสร้างสถิติโลกในการอยู่ร่วมกับแมงป่องจำนวน 3,400 ตัว นาน 32 วัน เมื่อปี 2545 แต่มาครั้งนี้ "น้องนา" หวังสร้างสถิติโลกใหม่ 2 รายการ ด้วยการอมแมงป่องหรือเพชฌฆาตราตรี ไว้ในปากให้ได้นานที่สุด และใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับแมงป่อง 5,000 ตัว นาน 33 วัน 33 คืน โดยมีแพทย์และพยาบาลจาก ร.พ.กรุงเทพพัทยา คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

"น้องนา" เปิดเผยว่า รับรองว่าท่านผู้ชมจะต้องตื่นตะลึงจนพูดไม่ออก การทำลายสถิติครั้งนี้เป็นเรื่องที่ท้าทายมากที่สุดในชีวิต

เป็นความใฝ่ฝันของตนมาตลอดว่าอยากจะทำลายสถิติที่เคยทำไว้ให้ได้ เพื่อบันทึกลงในหนังสือกินเนสส์บุ๊ก เวิลด์ ออฟ เรกคอร์ด และจะพยายามทำให้ดีที่สุด ด้านนายสมพร กล่าวว่า การสร้างสถิติใหม่ เพื่อทำลายสถิติเก่าของน้องนาในครั้งนี้ ไม่อยากให้คนเข้าใจผิดคิดว่าสิ่งที่น้องนากำลังจะทำ เป็นการแสดงเพื่อสร้างความบันเทิง หรืออยากเด่นอยากดัง แต่เป็นความใฝ่ฝันและความมุ่งมั่นของผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ซึ่งนับตั้งแต่เธอประสบความสำเร็จ ด้วยการสร้างสถิติโลกใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับแมงป่อง 3,400 ตัว นาน 32 วัน ทำให้เธอมีความปรารถนาว่า สักวันหนึ่งจะทำลายสถิติของตัวเองให้ได้ ซึ่งทางพิพิธภัณฑ์ริปลีส์ พัทยาเห็นถึงความตั้งใจจริงของเธอ จึงสนับสนุนสาวเก่งในการสร้างสถิติใหม่ ทุบสถิติเก่าในครั้งนี้

นายสมพร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังสร้างสถิติอีก 1 รายการ คือการอมแมงป่องไว้ให้ได้นานถึง 02.03 นาที ถือว่ามากกว่าที่ตั้งใจไว้แต่เดิมคือเวลา 60 วินาที

ซึ่ง "น้องนา" ราชินีแมงป่องสามารถทำได้แบบผ่านฉลุย และถือเป็นสถิติใหม่ของโลก ส่วนการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับแมงป่องในตู้กระจกให้ได้นาน 33 วัน คงต้องรอและให้กำลังใจ "น้องนา" ว่าจะสามารถทำได้หรือไม่ โดย "น้องนา ราชินีแมงป่อง" จะใช้ชีวิตอยู่กับแมงป่อง 5,000 ตัว เป็นเวลา 33 วัน 33 คืน ภายในตู้กระจกใสที่คณะกรรมการจัดไว้ โดยประดับตบแต่งเป็นห้องพัก มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบทุกอย่าง ทั้งเตียงนอน ทีวี และห้องน้ำ รวมทั้งโต๊ะรับแขก และยังมีต้นคริสต์มาสประดับรวมอยู่ด้วย ประชาชนสามารถเดินทางมาชมการอยู่กับแมงป่องเพื่อทำลายสถิติโลกได้ที่พิพิธภัณฑ์ริปลีส์ ชั้น 2 ห้างรอยัลการ์เด้น พลาซ่า พัทยา ถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์