ฮือฮาทั้งเมืองจักราช กบ6ขากับกบ3ขา

"มีขาโผล่เพิ่มมาอีก 2 ขา"

ฮือฮาทั้งเมืองจักราช กบ6ขากับกบ3ขา


"เป็นไปได้" วันนี้ไปไกลถึงบ้านสวนปอ ตำบลหินโคน อ.จักราช จ.นครราชสีมา หลังทราบว่ามีเรื่องแปลกประหลาดเกิดขึ้นภายในหมู่บ้าน มีกบประหลาด 2 ตัว ตัวหนึ่งมี 6 ขา ส่วนอีกตัวหนึ่งมี 3 ขา

กบประหลาดทั้งสองตัวอยู่ด้วยกันในฟาร์มเพาะเลี้ยงกบของนายบุญเที่ยง ม้วนสูงเนิน ภายในหมู่บ้านสวนปอ

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพิสูจน์ที่ฟาร์มเลี้ยงกบของนายบุญเที่ยง ได้พบกับเจ้าของบ้านพร้อมกับเปิดฟาร์มเลี้ยงกบให้ผู้สื่อข่าวพิสูจน์ ก็พบว่ากบตัวแรกจะมีลักษณะลำตัวที่สมบูรณ์แต่มาแปลกตรงที่มีขาหน้าข้างซ้ายโผล่เพิ่มขึ้นมาอีก 2 ขา ทำให้เจ้ากบตัวนี้มีขารวมทั้งสิ้น 6 ขา


"มีคนมาขอซื้อ ให้ราคาสูงพอสมควร"

ฮือฮาทั้งเมืองจักราช กบ6ขากับกบ3ขา


ส่วนกบอีกตัวหนึ่งจะมีขาเพียง 3 ขา โดยขาหลังด้านซ้ายหายไป 1 ขา

นายบุญเที่ยง ม้วนสูงเนิน เกษตรกรเจ้าของฟาร์มกบแห่งนี้ เล่าว่า ตนเลี้ยงกบมาตั้งแต่ปี 2547 เมื่อครบกำหนดจับส่งขายให้กับร้านอาหารในอำเภอจักราช และในตัวเมืองนครราชสีมาก็พบเจ้ากบทั้งสองตัวมีลักษณะไม่เหมือนตัวอื่นจึงได้เลี้ยงดูเอาไว้ เมื่อข่าวพบกบ 6 ขากับกบ 3 ขาแพร่สะพัดออกไปก็มีชาวบ้านทั้งใกล้และไกลเดินทางมาดูเพื่อพิสูจน์กันเป็นจำนวนมาก

"มีบางคนก็ได้นำไปตีเป็นเลขเด็ดเพื่อซื้อหวยเสี่ยงโชคและบางคนก็ถูกติดต่อกันมาแล้วหลายงวด ขณะเดียวกันก็เคยมีคนมาเสนอขอซื้อกบทั้ง 2 ตัว ด้วยราคาที่สูงพอสมควร แต่ผมและครอบครัวไม่ยอมขายให้ เพราะตั้งแต่เลี้ยงเจ้ากบทั้งสองตัวไว้ในฟาร์มก็ทำให้ความเป็นอยู่และสภาพชีวิตของครอบครัวตนดีขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งได้มีกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า เดินทางเข้ามาซื้อกบจากฟาร์มของตนเองจนผลิตแทบไม่ทันกับความต้องการ สามารถสร้างรายได้ให้ผมพอสมควร" นายบุญเที่ยงกล่าว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์