จตุพรย้ำ!! ลั่นนำเทปแม้วออกเอ็นบีที

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน และพิธีกรรายการ "ความจริงวันนี้" กล่าวยืนยันที่จะนำเทปบันทึกการปราศรัยของพ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนแพร่ภาพออกอากาศในรายการ "ความจริงวันนี้
 
"ทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีตามปกติ ที่พรรคประชาธิปัตย์และกลุ่ม 40 ส.ว.ออกมาคัดค้านนั้นไม่มีเหตุผลเพราะคำปราศัยของพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่ความลับ โทรทัศน์ทุกช่องรวมถึงหนังสือพิมพ์ทุกฉบับนำไปเผยแพร่หมดแล้ว จึงไม่เข้าใจว่าทำไมเอ็นบีทีจะทำไม่ได้ และจะถือว่าแทรกแซงสื่อของรัฐไม่ได้ เนื่องจากรายการ "ความจริงวันนี้" เป็นของเอกชนมีอำนาจในการตัดสินใจ
 

"ที่กลุ่ม 40 ส.ว.ออกมาเคลื่อนไหวโจมตีว่าเป็นการแทรกแซงสื่อนั้น ในวันที่ 5 พฤศจิกายน นายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน พรรคพลังประชาชน จะจะรวบรวมรายชื่อส.ส.ยื่นต่อประธานวุฒิสภาเพื่อขอให้ถอดถอน 40 ส.ว.ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 270 เพราะมีพฤติการณ์ส่อใช้อำนาจหน้าที่ในทางที่ไม่ถูกต้อง" นายจตุพรกล่าว

ซัดบิ๊กทหารปล่อย"สนธิลิ้ม"ย่ำยีกองทัพ

นายจตุพรกล่าวว่า หลังพระราชพิธีถวายเพลิงพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ จะจัดรายการ ความจริงวันนี้ สัญจรในภาคต่างๆ กำลังตัดสินใจว่าจะเริ่มที่ภาคเหนือหรืออีสาน สถานที่อาจจะเป็นสนามกีฬา 700 ปีเชียงใหม่ ส่วนอีสานอาจเป็น จ.อุดรธานี หรือ จ.ขอนแก่น และจะกลับมาปิดท้ายที่ราชมังคลากีฬาสถานอีกครั้ง แต่ยังไม่ได้พูดคุยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอินอีกหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี พล.อ.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม แสดงความเป็นห่วงว่าคำพูด พ.ต.ท.ทักษิณจะทำให้พระองค์ท่านทรงอึดอัด

นายจตุพรกล่าวว่า ปลัดกระทรวงกลาโหมต้องกลับไปดูเอเอสทีวีที่ออกอากาศพาดพิงสถาบันทุกวัน ถามว่าจะสร้างความสุขให้พระองค์ท่านหรือไม่ นอกจากนี้นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตร ยังพูดจาย่ำยีกองทัพและคนใกล้ชิดของพระองค์ท่าน เช่น นายสุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ถามว่า ผบ.ทบ.และปลัดกระทรวงกลาโหม ไปมุดหัวอยู่ที่ไหนตอนที่เขามากล่าวหาว่ารับเงินจาก พ.ต.ท.ทักษิณ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์