นึกว่าแก๊งลักหมา ที่แท้งูเหลือมดอดกินหมา-ไก่ชน

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. นายพิชิต เกลียกกรุทัณฑ์ เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จ.ชลบุรี

รับแจ้งทางโทรศัพท์จากประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านนาวีเฮาส์ กิโลเมตรที่ 5 หมู่ที่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ ว่าได้พบงูเหลือมลำตัวยาวประมาณ 2 เมตร นอนแน่นิ่งเลื้อยไม่ไหวอยู่ในสนามหญ้าในหมู่บ้าน คาดว่าน่าจะกินลูกสุนัขเข้าไป ท่อนกลางตัวปล่องออกมาเห็นได้ชัด จึงขอความอนุเคราะห์ช่วยมาจับงูไปปล่อยด่วนเกรงจะทำร้ายชาวบ้านและกินสัตว์ในหมู่บ้านอีก

จากการสอบถามน.ส.จันจิรา แช่มชื่น อายุ 24 ปี ผู้พบเห็นงู และผู้แจ้งให้ข้อมูลว่า ในอดีตที่ผ่านมาในหมู่บ้านมีปัญหามากในเรื่องของสุนัขพันธุ์ดี

โดยเฉพาะลูกสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล และสายพันธุ์ผสมต่างประเทศ หายออกไปจากหมู่บ้านหลายตัวโดยไม่ทราบสาเหตุ ได้แต่หวาดระแวงเพื่อนบ้านใกล้เคียงกันเองว่าขโมยไปขาย หรือไปเลี้ยงที่อื่น แต่ก็ไม่สามารถจับตัวผู้ลักขโมยได้ สุนัขหายจึงเป็นปริศนาคาใจคนในหมู่บ้านตลอดมา บางบ้านมองหน้ากันไม่ติด ทั้งที่เคยสนิทสนมกันดี

น.ส.จันจิรา กล่าวอีกว่า การที่พบงูเหลือมตัวนี้ในหมู่บ้านถือว่าเป็นนิมิตอันดี จะเป็นเครื่องยืนยันให้เพื่อนบ้านทราบทั่วกันว่า ลูกสุนัขที่หายไปนั้นไม่ใช่เรื่องของการถูกลักขโมย

แต่เป็นเพราะเจ้างูเหลือมเลื้อยดอดเข้ามาเขมือบลูกสุนัขและสัตว์อื่นๆ อีก เช่น ไก่ชนพันธุ์ดี และไม่เชื่อว่าจะมีเพียงตัวเดียว ต้องมีหลายตัวอย่างแน่นอน จะต้องให้คนมาทำความสะอาด ตัดหญ้าโดยรอบหมู่บ้านให้หมด เพื่อป้องกันการหลบซ่อนของเจ้างูเหลือมไม่ให้เข้ามาในหมู่บ้านแห่งนี้อีกต่อไป เพราะเข้ามาสร้างปัญหาความบาดหมางใจคนในหมู่บ้านมาหลายครอบครัวแล้ว เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้จับไปปล่อยไว้บนยอดเขาแหลมปู่เจ้าต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์