เทพไท เย้ย “สมชาย”ไม่มีอำนาจจัด ครม - แขวะโรคกลัวเมียรักษายาก

นายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชาชนมีมติให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี จัดโผ ครม.ว่า เป็นเพียงการสร้างภาพว่าอำนาจสูงสุดอยู่ที่นายสมชาย

แต่ข้อเท็จจริงคนที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้ง ครม.ครั้งนี้มี 3 คนคือ นายใหญ่ นายหญิง และนายในบ้าน ถ้าหากนายสมชายมีอำนาจที่จัด ครม.จริงก็ต้องรอดูโฉมหน้า ครม. ถ้ามีคนเก่าเกินครึ่งแสดงว่านายสมชายไม่มีอำนาจที่ แท้จริง ขอตั้งข้อสังเกตว่าการจัดตั้ง ครม.ทุกครั้งเป็นหน้าที่ของ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน แต่วันนี้ นพ.สุรพงษ์หายไป แถมยังประกาศถอนตัวไม่เป็นรัฐมนตรี อยากถามว่าอะไรเกิดขึ้นภายในพรรคพลังประชาชน ผู้จัดโผ ครม.ตัวจริงอยู่ที่บ้านแจ้ง
วัฒนะ และคนตัดสินใจตัวจริงอยู่ที่ลอนดอน สำหรับพรรคที่เรียบร้อยที่สุดน่าจะเป็นพรรคชาติไทย เพราะคนที่สลับสับเปลี่ยนตำแหน่งต่างๆคือหลงจู๊คนเดียว ตอนนี้จะเอาลูกชายมานั่งเป็น รมช.คมนาคม ที่ว่าเป็นปรากฏการณ์ หวานคอแร้งของพรรคการเมืองนั้น ไม่แน่ใจว่าพรรค การเมืองไหนหวานคอแร้งกันแน่

นายเทพไทกล่าวต่อว่า ในฐานะที่นายสมชายเป็นคนนครศรีธรรมราช แต่กลับไม่ไปเยี่ยมพี่น้องประชาชนในบ้านเกิด ทั้งที่มีงานบุญสารทเดือน 10 ที่มีการกราบไหว้บรรพบุรุษ และมีการไหว้พระบรมธาตุไชยา

ขณะที่มีข่าวว่านายสมชายจะไปกราบไหว้บรรพบุรุษของนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภรรยา ที่ จ.เชียงใหม่แทน ซึ่งคนนครศรีธรรมราชน้อยใจนายกฯคนนี้มาก ตนจึงบอกคนนครศรีธรรมราชว่าต้องเข้าใจว่านายสมชายมีที่มาจากไหน
ปัจจุบันโรคลูคีเมียรักษาได้ในยุคนี้ แต่โรคเกลียมัวอาจ จะรักษายาก ก็เลยปลอบใจให้พี่น้องชาวนครฯได้สบายใจ เพราะเขาคาดหวังว่าท่านสมชายเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 3 ต่อจาก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ และนายชวน หลีกภัย ผมไม่อยากให้นายสมชายมาทำลายความรู้สึกของคนนครฯตั้งแต่เริ่มเป็นนายกรัฐมนตรี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์