พบหินรัตนธาตุถูกอากาศติดไฟต้องแช่น้ำตลอด

ฮือฮาก้อนหินรัตนธาตุ ถูกอากาศปุ๊บติดไฟปั๊บ ต้องแช่น้ำไว้ตลอด ทดลองวางบนกระดาษ ไหม้กันเห็นจะ ๆ “อาจารย์เอ็ดเวิร์ด” เผย ลูกศิษย์เป็นนักดำน้ำชาวกัมพูชาพบจากใต้ทะเล เห็นสวยแปลกเลยเก็บขึ้นมาบนเรือเกิดเปลวควันพวยพุ่ง รีบจับแช่น้ำ นำมามอบให้เก็บรักษา หวั่นเป็นภัยความมั่นคง หากผู้ไม่หวังดีนำไปใช้ทางที่ผิด

ฮือฮาก้อนหินรัตนธาตุติดไฟครั้งนี้ เกิดขึ้น เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 1 มิ.ย.

ผู้สื่อข่าวได้รับทราบว่า นายกฤษดา แสนโคตร หรือ “อาจารย์เอ็ดเวิร์ด” อายุ 40 ปี
ผู้เชี่ยวชาญเรื่องจิตวิญญาณ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี มีหินแปลกไว้ในความดูแล ซึ่งหินก้อนดังกล่าวต้องแช่อยู่ในน้ำตลอดเวลา หากนำขึ้นมาสัมผัสกับอากาศจะเกิดเป็นเปลวเพลิงลุกไหม้ทันที จึงรีบไปตรวจสอบยังบ้าน เลขที่ 599/11 หมู่ที่ 5 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ เมื่อไปถึง อาจารย์เอ็ดเวิร์ดได้นำหินประหลาดที่แช่ไว้ในแก้วน้ำออกมาให้ดู พบเป็นก้อนหินสีเหลืองอมเขียว น้ำหนักเบากว่าก้อนหินธรรมดา ลื่นมือ จากนั้นได้ทดลองหยิบหินออกมาวางไว้บนกระดาษชำระ เพียงไม่กี่อึดใจได้เกิดไฟลุกไหม้ทันที

ต่อมาอาจารย์เอ็ดเวิร์ดได้ทดลองนำก้อนหินประหลาดมาวางไว้บนกระดาษเอ 4 พับเป็น 4 ทบ

แล้วแบ่งก้อนหินมาเพียงก้อนเล็ก ๆ วางไว้ ปรากฏว่าเกิดเปลวเพลิงลุกไหม้เช่นกัน ทั้งนี้ จากการสังเกตพบว่าก่อนที่หินจะร้อนจัดจนเกิดเพลิงไหม้ ก้อนหินได้แปรสภาพอ่อนตัวเหมือนกะละแมเหนียว สร้างความแปลกใจให้กับผู้พบเห็นและผู้รู้อย่างมาก แต่ไม่มีใครกล้าฟันธงว่าเป็นอะไร จึงได้เรียกกันว่า “หินติดไฟ” หรือ “หินรัตนธาตุ” คือมีแต่ ธาตุน้ำ ธาตุไฟ และธาตุดิน ขาดแต่เพียงธาตุลมเท่านั้น เมื่อนำขึ้นมาจากน้ำเจอลมจะเกิดความแห้ง ร้อน จนเพลิงลุกไหม้ทันที

อาจารย์เอ็ดเวิร์ด กล่าวว่า ตนได้หินก้อน ประหลาดก้อนนี้มาจากลูกศิษย์คนหนึ่งอยู่ในประเทศกัมพูชา

โดยก่อนหน้านี้ ลูกศิษย์ได้โทรฯมาบอกว่าได้พบก้อนหินแปลกอยู่ใต้ทะเลจึงได้นำขึ้นมาบนเรือเพราะเห็นว่าสวยแปลกตา แต่จู่ ๆ หินดังกล่าวกลับร้อนจัดจนเกิดควันลุกพวยพุ่งขึ้นมา เลยต้องรีบนำไปแช่น้ำไว้ และนำมามอบให้ตนดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ตนเห็นว่าในความแปลกก็มีอันตรายที่เป็นมหันตภัยร้ายแรงต่อประเทศได้ หากนำมาใช้ในทางที่ผิดและไม่ต้องการ ให้ตกไปอยู่ในมือคนอื่นเพราะเกรงว่าอาจจะนำไปขายให้กับกลุ่มไม่ปรารถนาดีต่อแผ่นดิน หรือกลุ่มผู้ก่อการร้ายทั้งในและนอกประเทศนำมาใช้ก่อเหตุร้าย

อนึ่ง ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อสอบถามไปยังนักธรณีวิทยาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสอบถามรายละเอียดของหินประหลาดก้อนนี้ แต่ ไม่สามารถติดต่อได้เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ โดยจะติดตามความคืบหน้าให้ทราบแน่ชัดต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์