ชาวบ้านแห่ดู ชีวิตหนุ่มเมาคลี

นายอำเภอนครนายก พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาสังคมฯ

ลงพื้นที่เยี่ยม"หนุ่มเมาคลี" ยืนยันพร้อมให้ความช่วยเหลือเต็มที่ เมียผู้ใหญ่บ้านคนที่รับเลี้ยง เผยหนุ่มเมาคลีถึงจะพูดไม่ได้ แต่ก็มีนิสัยกตัญญูรู้คุณ เวลาใครให้เงินก็จะคลานเอามาให้ตนเอง เป็นห่วงแผลที่เกิดจากการถัดร่างกายไปกับพื้นปูน เพราะเดินไม่ได้ ชาวบ้านรู้ข่าวแห่ดูด้วยความสงสาร ทั้งยังนำข้าวปลาอาหาร และนมกล่องติดไม้ติดมือมาฝาก

จากเรื่องราวของหนุ่ม"เมาคลี"หรือนายเปลี้ย บัวเชย อายุ 33 ปี

อยู่ จ.นครนายก ป่วยพิการด้วยโรคโปลิโอมาตั้งแต่กำเนิด แขน-ขาลีบ เดินไม่ได้ ร่างกายแคระแกร็นเหมือนเด็ก สูงประมาณ 100 ซ.ม. น้ำหนักแค่ 40 ก.ก. พ่อ-แม่เสียชีวิตไปแล้ว พี่ชายซึ่งมีฐานะยากจน จึงปล่อยให้นอนกับสุนัขที่บ้านเป็นเวลานานหลายปี ทำให้น้องชายพูดไม่ได้ และมีพฤติกรรมคล้ายสุนัข เมื่อดีใจจะนอนหงายงอแขนและขา เมื่อไม่พอใจหรือเห็นสิ่งแปลกปลอมจะส่งเสียงเห่าหอน กระทั่งนายศุภชัย คิดตรง ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ไปพบเห็นจึงสงสารและขอรับมาเลี้ยงดูที่บ้านของตัวเองในต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก โดยให้ภรรยาเป็นคนป้อนข้าวป้อนน้ำ แต่ก็ยังอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลืออีกแรง ตามข่าวที่เสนอไปนั้น

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านของนายศุภชัย คิดตรง เลขที่ 81/1 ม.7 ต.หินตั้ง

พบมีชาวบ้านจากหมู่บ้านใกล้เคียงจำนวนนับสิบคน กำลังมุงดูนายเปลี้ย หนุ่มเมาคลี โดยชาวบ้านบอกว่าทราบข่าวทางสื่อมวลชนจึงสงสาร และได้นำเอาข้าวปลาอาหาร รวมทั้งเครื่องดื่มประเภทนมกล่อง มาให้กับนางมณี คิดตรง ภรรยานายศุภชัย ไว้สำหรับเลี้ยงดูนายเปลี้ยอีกด้วย ขณะที่นางมณี บอกว่าเมื่อตอนสามีพานายเปลี้ยมาอยู่ที่บ้านใหม่ๆ นายเปลี้ยจะไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้แม้แต่น้อย ตนเองต้องคอยปลอบใจอยู่หลายวันนายเปลี้ยถึงได้ยอมกินอาหาร และตอนนี้แม้จะยอมกินแล้วแต่นายเปลี้ยก็ยังไม่วางใจใคร ต้องให้ตนเองเป็นผู้ป้อนข้าวป้อนน้ำเท่านั้น นางมณียังบอกอีกว่า นายเปลี้ยเป็นคนกตัญญู และดูเหมือนจะรู้เรื่องไม่น้อยแม้ว่าจะพูดไม่ได้ อย่างเช่นเวลามีใครให้เงิน เขาจะคลานนำเงินมาให้ตน คนอื่นมาขอเขาก็จะไม่ยอมยื่นเงินให้ อย่างไรก็ตามตอนนี้ตนเป็นห่วงเรื่องบาดแผลที่อาจจะเกิดขึ้นได้เพราะนายเปลี้ยเวลาจะเคลื่อนไหวไปไหน ต้องใช้วิธีถัดร่างกายไปตามพื้น ซึ่งพื้นเป็นปูนหยาบ เกรงว่าจะเกิดบาดแผลขึ้นได้

นายเทวินทร์ แพงชารี ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาสังคมหน่วยที่ 17 จ.นครนายก กล่าวว่า

ได้ทราบข่าวนายเปลี้ย จากทางหนังสือพิมพ์แล้วเช่นกัน แต่เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดราชการจึงไม่ได้เดินทางไปเยี่ยม แต่ในวันที่ 2 มิ.ย. ตนจะเดินทางไปเยี่ยมนายเปลี้ย และจะสอบถามนายศุภชัยและนางมณี ว่าขาดแคลนอะไรและต้องการให้ทางหน่วยงานช่วยเหลือในเรื่องใดบ้าง

ด้านนางกิจสุดา จันทรสนธิ นายอำเภอเมืองนครนายก กล่าวว่า

ในวันที่ 2 มิ.ย. ตนเองพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาความมั่นคงของมนุษย์จะเข้าไปเยี่ยมและช่วยเหลือนายเปลี้ย โดยในวันนี้ได้มอบหมายให้ปลัดอำเภออาวุโสเข้าไปตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว และคิดว่าไม่มีปัญหา ทางการคงจะให้ความช่วยเหลือได้อย่างเต็มที่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์