ชีเปลือยพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ ยืนท้าลมเย็นจุดเยือกแข็ง 3 นาที

ไทยรัฐ

นายกสมาคมนักไต่เขาแห่งเนปาล เรียกร้องให้รัฐบาลหยุดยั้ง นักไต่เขาชาวเชอร์ปาผู้หนึ่ง ที่ตะกายขึ้นไปยืนนุ่งลมห่มฟ้าบนยอดเขาเอเวอเรสต์ ยอดเขาสูงที่สุดในโลก

หนังสือพิมพ์ หิมาลัย ไทมส์ เสนอข่าวว่า ได้มีไกด์ชาวเนปาลคนหนึ่ง ชื่อนาย ลักปา ทาเก ได้อุตส่าห์ปีนป่ายขึ้นไปจนถึงยอดเขาสูงที่สุดในโลก สูงถึง 29,035 ฟุต แล้วถอดเสื้อผ้า ยืนเป็นชีเปลือยท่ามกลางอากาศหนาวเย็นถึงจุดเยือกแข็ง อยู่ นาน 3 นาที

ข่าวกล่าวว่า หากเรื่องนี้เป็นความจริง เขาจะนับเป็นมนุษย์ ที่ขึ้นไปนุ่งลมห่มฟ้าพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ ซึ่งคนเนปาลเคารพนับ ถือเป็นพระเจ้าคนแรก

นายกสมาคมนักไต่เขาเนปาล นายเชอริง เชอปา กล่าวยอมรับว่า ยังไม่ทราบว่าเรื่องนี้จริงหรือไม่ แต่ถ้าหากเขาทำเช่นนี้ ก็เป็นเรื่องน่าตกใจมาก เพราะเรานับถือกันว่า ยอดเขาสักกะมาตา อันเป็นชื่อตามภาษาเนปาล มีความหมายว่าเป็นพระมหามารดา รัฐบาลจะต้องคอยควบคุมมารยาทการไต่เขาอย่างเข้มงวด

หากแต่ทางฝ่ายของบริษัทรับจ้างพาคณะปีนเขา กลับดูชอบใจเรื่องนี้ โดยเฉพาะบริษัทซึ่งนายทาเกทำงานอยู่ กลับบอกว่า เรา เตรียมจะยื่นเรื่องราวเสนอความสำเร็จของเขา กับหนังสือสถิติโลกกินเนสส์ บุ๊ก

นับตั้งแต่ พ.ศ. 2496 มาจนถึงทุกวันนี้ ได้มีผู้พิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์สำเร็จ ไม่ว่าจากเชิงเขาทั้งทางฝั่งด้านเนปาลและทิเบต ไม่ต่ำกว่า 1,345 คนแล้ว.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์