ฮือฮาดช.หมาป่า-ขนเต็มหน้าตังแต่เกิด!




เด็กหมาป่า- ด.ช.ปรุธวิราช ปาติล วัย 11 ขวบ ชาวอินเดียป่วยเป็นโรคมนุษย์หมาป่า จากความผิดปกติของยีนทำให้มีขนทั่วใบหน้าและลำตัว โดยภาพซ้ายและขวา เป็นโฉมหน้าก่อนและหลังตัดขนรวมทั้งผมเผ้า ตามข่าว

ตะลึง"มนุษย์หมาป่า" เด็กชายวัย 11 ขวบของอินเดียมีขนยาวเต็มหน้าและตัวเหมือนหมาป่าตั้งแต่กำเนิด ทางการแพทย์ระบุป่วยเป็นโรคเวียร์วูล์ฟซินโดรม ทำให้ยีนผิดปกติ มีโอกาสเกิดกับคนเพียง 1 ในพันล้านคน เด็กชายหมาป่าเผยชีวิตตอนแรกๆถูกเพื่อนทำร้าย และหัวเราะเยาะ เวลาออกไปนอกเมืองจะถูกจ้องมองเป็นตัวตลก แต่ตอนนี้เพื่อนๆชินแล้ว ชอบเล่นคริกเก็ตกับเพื่อนๆ อยากให้หมอรักษาให้หาย แม่เผยตอนตั้งท้องก็ปกติ ตอนเกิดถึงเห็นความผิดปกติของลูก ชาวบ้านเชื่อเป็นวิษณุเทพ ขณะที่บางส่วนบอกเป็นปิศาจรัตติกาล หมอเคยรักษาหลายวิธีโดยเฉพาะใช้เลเซอร์แต่ก็ไม่ได้ผล

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
หนัง สือพิมพ์เดอะซัน ฉบับวันที่ 16 พ.ค. รายงานข่าวเปิดตัวเด็กชายในประเทศอินเดียมีขนยาวเต็มหน้าเหมือนหมาป่า เพราะป่วยเป็นโรคเวียร์วูล์ฟซินโดรม หรือโรคมนุษย์หมาป่า ซึ่งเป็นความผิดปกติของยีน มีโอกาสเกิดกับคนเพียง 1 ใน 1,000 ล้านคน และทั่วโลกพบเห็นเพียง 50 คนที่ป่วยเป็นโรคขนดกตั้งแต่กำเนิด ขณะที่เด็กชายอินเดียคนนี้ให้สัมภาษณ์ว่า อยากให้แพทย์ช่วยรักษาให้หาย

ข่าวรายงานว่า เด็กชายมนุษย์หมาป่ามีชื่อว่า

ปรุธวิราช ปาติล อายุ 11 ปี มีขนยาวกว่า 3 นิ้วทั่วใบหน้าและตามตัว อาศัยอยู่ในเขตสันกลี ใกล้กับนครบอมเบย์ ตอนแรกที่ไปโรงเรียนถูกเพื่อนทำร้าย และบางคนหัวเราะเยาะ แต่ตอนนี้ทุกคนชินแล้ว และปฏิบัติกับเด็กชายปรุธวิราชปกติเหมือนกับคนอื่นๆ นอกจากนี้เด็กชายหมาป่ายังเป็นนักเรียนคนดังของโรงเรียน รักการเล่นกีฬา ชอบเล่นกับเพื่อนๆ โดยเฉพาะคริกเก็ต

เด็กชายหมาป่าของอินเดียเล่าว่า
 
ตอนอยู่ในเมืองบ้านเกิด ชาวบ้านชินแล้ว ไม่ได้รู้สึกแปลกประหลาดอะไร แต่ถ้าออกไปนอกเมือง เจอกับคนไม่รู้จัก คนเหล่านั้นจะตกใจและหวาดผวาที่เห็น แต่สำหรับตนเองแล้วการมีขนทั่วหน้าและตัวอย่างนี้ไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่อะไร ไม่ได้รู้สึกคัน มีกลิ่น หรือเป็นผดผื่น และไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการวิ่งหรือส่งรับลูกคริกเก็ต เมื่อตอนอายุ 10 ขวบเคยไปรับการบำบัดรักษาหลากหลายวิธี ส่วนใหญ่คือใช้เลเซอร์ แต่ก็ไม่หาย

"มันลำบากเหมือนกันเวลาผมออกไปจากเมือง หรือไปที่ที่คนไม่รู้จัก ผมอยากจะรักษาโดยเอาขนออกไป แต่หลังจากบำบัดด้วยวิธีฉายเลเซอร์แล้ว ขนก็กลับมายาวเหมือนเดิม พวกหมอก็หาคำตอบไม่ได้เหมือนกัน" เด็กชายหมาป่าของอินเดียกล่าว

ข่าวรายงานอีกว่า

ตอนที่เด็กชายปรุธวิราชเกิดมามีขนยาว คนในหมู่บ้านต่างร่ำลือกันว่า แม่ของเด็กคลอดลูกมาเป็นเทพ บางคนบอกว่าเป็นสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติ และบ้างว่าเป็นลางร้าย นาง อนิตา วัย 32 ปี แม่ของเด็กชายปรุธวิราช กล่าวว่า ตอนตั้งท้องลูกคนนี้ก็ปกติทุกอย่าง และเมื่อคลอดออกมาจึงเพิ่งเห็นว่ามีขนยาว จากนั้นมีชาวบ้านเดินทางมาดูและเรียกลูกชายว่าเป็นวิษณุเทพ แต่บางคนกลับว่าเป็นปิศาจรัตติกาล และจะนำความชั่วร้ายมาสู่

"ตอนแรกคนพูดไปต่างๆ นานา ต่อมาเพื่อนบ้านก็เริ่มชินกับปรุธวิราช แต่ถ้าครอบครัวจะออกไปจากหมู่บ้านก็จะต้องเจอกับคำถามตลอด ผู้คนจะหยุดดูเรา และบางทีก็ทำให้เรารู้สึกอาย เพราะพวกเขาขำลูกของเรา และบางทีก็มีกิริยาหยาบคายด้วย" นางอนิตากล่าว

ส่วนนายดีลิป ปาติล วัย 39 ปี พ่อของเด็กหมาป่า กล่าวว่า

ถึงแม้ลูกชายจะมีขนยาว แต่ก็สุขภาพดี สนุกสนานเวลาไปโรงเรียน เรียนดีและมีความจำเป็นเลิศ ชอบเล่นคริกเก็ตกับเพื่อนทุกวัน และประพฤติตนเหมือนกับเด็กปกติคนอื่นๆ

"เรารู้สึกไม่ดีกับขนของลูก เพราะไม่อยากให้ใครมาชี้ดู เวลาลูกออกไปข้างนอก คนจะมามองมาจ้อง ดังนั้นเราจึงหารือกับแพทย์ว่าจะทำอย่างไร หมอเคยใช้เลเซอร์รักษา แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์เสียที" พ่อของเด็กกล่าว

ขณะที่นายแพทย์วินัย สโอจี ศัลยแพทย์ที่เคยตรวจรักษาเด็กชายปรุธวิราช กล่าวว่า คนที่มีปานและขนงอกออกมาจะทำให้เกิดภาวะขนดก ซึ่งเป็นเรื่องหายากอยู่แล้ว ยิ่งมาเป็นทั่วร่างกายอย่างนี้ ยิ่งหายากมากๆ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์