อุดรฯแตกตื่นวัว5ขา2อวัยวะเพศ

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ชาวบ้านที่บ้านโพนฆ้อง ต.สร้างคอม อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี

พากันแตกตื่นวัดประหลาดที่วัดโพธิ์ศรีโพนฆ้อง หมู่ 4 บ้านโพนฆ้อง เนื่องจากมีขา 5 ขา มีถุงอัณฑะ 3 ถุง และมี 2 อวัยวะเพศ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบวัวเพศผู้อายุ 3 ปี ตัวอ้วนใหญ่ และมีลักษณะแปลกประหลาดตามที่ชาวบ้านระบุจริง โดยเฉพาะขาที่ 5 โผล่อยู่บริเวณข้างทวารหนัก

นายอุดม เชียงบาล อายุ 46 ปี สมาชิกอบต.สร้างคอม เป็นผู้ที่นำวัวมาถวายพระอธิการบัวรอง ปัญญา วชิโร เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ศรีโพนฆ้อง กล่าวว่า

ขณะเดินทางไปเก็บค่าไฟฟ้าที่บ้านของนายแวง ศรีทองดี ที่บ้านท่าเสียว ต.สร้างคอม ซึ่งเป็นเจ้าของวัวตัวนี้ ก็ยกวัวให้ฟรีๆ เนื่องจากมีชาวบ้านร่ำลือกันว่า หลังจากวัวตัวนี้เกิดมาแล้วฝนฟ้าไม่ตกต้องตามฤดูกาล จึงอยากให้นำวัวไปอยู่ที่อื่นเสีย จึงมาปรึกษากับนายธเนศ สร้างแก้ว อายุ 39 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 ต.สร้างคอม และพระอธิการบัวรอง ก่อนจะตกปากรับคำนำวัวมาเลี้ยงที่วัด

ด้านพระอธิการบัวรอง กล่าวว่า ทางวัดยินดีรับเลี้ยงวัวไว้ ถือว่ามาพึ่งใบบุญ
 
ตั้งแต่วัวตัวนี้มาอยู่ที่วัดครบ 1 ปีพอดี กลับทำให้ฝนฟ้าตกต้องตามฤดูกาล เป็นวัวที่ชาวบ้านรักมาก การกินอยู่ก็ไม่ยุ่งยาก ทางวัดไม่ได้สร้างคอกให้อยู่ นอกจากหญ้าและฟางข้าวแล้ว วัวยังชอบกินข้าวเหนียวปั้น กล้วย มะม่วง และเศษผักทุกชนิด ตอนกลางวันจะออกไปหากินอาหารตามบ้านของชาวบ้านทั่วไป กลางคืนจะกลับมานอนที่วัด หรือบางครั้งก็หายไปถึง 2-3 คืน ก็กลับมาวัด ชาวบ้านเรียกว่าไอ้ 5 ขา คิดว่าจะเลี้ยงจนมันตายไป

ขณะที่ นายเกียรติศักดิ์ อุ๋ยรุ่งโรจน์ ปศุสัตว์จังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า

สาเหตุที่วัวผิดปกติ เนื่องจากการแบ่งเซลล์ของร่างกายผิดปกติ ส่วนอวัยวะเพศและท่อปัสสาวะที่มี 2 ท่อ ก็เป็นการแตกเซลล์เหมือนกัน และสามารถถ่ายปัสสาวะออกมาทางท่อทั้ง 2 ท่อก็เป็นไปได้ การเจริญเติบโตของวัวตัวนี้ สามารถอยู่ได้เหมือนเด็กแฝด ที่อยู่ไปได้จนแก่ตาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์