เติ้งโวโผเลขาฯ-กุนซือคิเรเนะ

ที่พรรคชาติไทย นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย

กล่าวว่าตำแหน่งเลขาฯและที่ปรึกษารัฐมนตรีของพรรคชาติไทยจบแล้ว กำหนดแล้วว่าใครจะไปนั่งตรงไหน แต่ยังไม่ได้เสนอนายกฯพิจารณา หน้าตาดีทุกคนไม่เสียหายตรงไหน อย่าลืมว่าขี้เหร่เนะ(คิเรเนะ)ในภาษาญี่ปุ่น แปลว่าสวยงาม

เมื่อถามเกรงหรือไม่ว่าจะถูกทักท้วงจากพรรคพลังประชาชน

นายบรรหารกล่าวว่า ไม่ขอตอบ ยืนยันว่าหน้าตาดีทุกคน หล่อทุกคน ผู้หญิงก็สวยงาม เมื่อถามถึงการแบ่งงานให้กับรองนายกฯ นายบรรหารกล่าวว่าไม่ก้าวก่าย ไม่มีความเห็น เมื่อถามว่าในฐานะอดีตนายกฯจะแนะนำนายสมัครแก้ปัญหาความขัดแย้งในพรรคพลังประชาชนอย่างไร นายบรรหารกล่าวว่าไม่มีความคิดเห็น ไม่อยากก้าวล่วง นายกฯคงแก้ไขปัญหาในพรรคได้ เก่งอยู่แล้ว จะแก้ไขเหตุการณ์ต่างๆด้วยดี ส่วนครม.เงาของพรรคประชาธิปัตย์ถือเป็นเรื่องดี จะได้ตรวจสอบ รัฐมนตรีจริงจะได้ระมัดระวังตัวมากขึ้น

เมื่อถามถึงการตั้งอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คนเป็นบอร์ดรัฐวิสาหกิจ นายบรรหารกล่าวว่า

ให้เป็นเรื่องจริงก่อน ตอนนี้ยังไม่ชัดเจน ตอบไม่ได้ แต่ถ้าไม่มีกฎหมายห้ามก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละพรรคจะดำเนินการ ส่วนจะเหมาะสมหรือไม่ ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน เมื่อถามถึงอนุกรรมการกกต.มีมติให้ใบแดงนายยงยุทธจะส่งผลต่อการทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ นายบรรหารกล่าวว่า เป็นเพียงข่าว ยังไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เรื่องต้องเข้าที่ประชุมกกต.ทั้ง 5 คนก่อน และต้องส่งให้ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งพิจารณาด้วย คงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง ยังตอบไม่ได้ คงไม่ส่งผลกระทบต่อการทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร เมื่อถามถึงการไปให้ปากคำคณะกรรมการสอบสวนคดียุบพรรคชาติไทยซึ่งมีข่าวว่าเครียดกับการชี้แจง นายบรรหารกล่าวว่าตนไม่เคยเครียด แต่ไม่อยากให้สัมภาษณ์เอง สื่อเขียนไปเองว่าเครียดตลอดเวลา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์