หนุ่มนิสัยพิลึกอ่านเขียนกลับหัว


“สุดพิสดาร หนุ่มใหญ่ เมืองกรุงเก่า” เขียนอ่านหนังสือกลับหัว ได้อย่างคล่องแคล่วฉะฉาน เผยครูเคยบังคับให้เขียนแบบปกติ แต่ทำไม่ได้ เลยต้องปล่อยเลยตามเลย ซ้ำเคยไปติดต่องานราชการ เจ้าหน้าที่ก็บังคับให้เขียนเหมือนคนอื่น กว่าจะสื่อสารกันเข้าใจ ก็หวิดได้วางมวย  เจ้าตัวชี้ไม่ใช่ความสามารถพิเศษอะไร เป็นเพียงความถนัดตั้งแต่เด็กเท่านั้น

เรื่องราวแปลกพิสดารรายนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 5 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายประทีป นัยจรัญ หรือ ส้มแป้น นักจัดรายการวิทยุชุมชนนครหลวง ว่า มีหนุ่มใหญ่นิสัยแปลกประหลาดไม่เหมือนคนทั่วไป ชอบอ่านและเขียนหนังสือกลับหัวอยู่ที่ หมู่ 3 ต.บางนางร้า อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบชายแปลกคนดังกล่าวทราบชื่อ นาย คฑา ผาสุขขันธ์  อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 3  ต.บางนางร้า อ.บางปะหัน มีอาชีพรับจ้างทั่วไป กำลังนั่งรับประทานข้าวมันไก่อยู่กับ นางวันทนี  สายอยู่ อายุ 42  ปี ภรรยา และลูกชายวัย 6 ขวบ  ทันทีที่ นายคฑา หนุ่มแปลกทราบวัตถุประสงค์ถึงกับยิ้มแบบเขิน ๆ และเปิดเผยว่าเป็นความจริงที่ตนเองมีความแปลกไม่เหมือนคนทั่วไปทุกครั้งเวลาจะอ่านหนังสือ หรือเขียนหนังสือจะต้องกลับหัวหนังสือลง 
 
การพิสูจน์ความจริงจึงเกิดขึ้น นายคฑา ได้คว้าหนังสือพิมพ์ขึ้นมาอ่าน แทนที่จะอ่านแบบคนทั่วไป แต่กลับเอาหัวลง แล้วเปิดอ่านอย่างคล่องแคล่ว รวดเร็วเหมือนคนธรรมดาอ่าน สร้างความแปลกใจให้กับบรรดาลูกค้าที่มานั่งรับประทานอาหารในร้าน นอกจากนั้น นายคฑา ยังสามารถเขียนหนังสือโดยการกลับหัวเขียนได้อย่างคล่องแคล่ว จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ให้ นายคฑา เขียนหนังสือแบบปกติอย่างคนทั่วไป ปรากฏว่าเขียนได้ช้าและไม่ถนัดทำให้ตัวหนังสือเอียงไปมาไม่สวยเหมือนเขียนแบบกลับหัว เมื่อเขียนเป็นเวลานาน ๆ ก็เกิดอาการเกร็งที่ปลายนิ้วและแขนจนเขียนต่อไม่ได้



นายคฑา เปิดเผยว่า

ตนเองจบการศึกษาชั้น ป.4 ที่โรงเรียนวัดโตนด ต.บางปะหัน อ.บางปะหัน ซึ่งอยู่ใกล้บ้าน เป็นคนถนัดมือซ้ายตั้งแต่เกิด ตอนที่เรียนหนัง สือตั้งแต่ชั้น ป.1 ก็ได้เขียนและอ่านหนังสือกลับหัวมาโดยตลอด  ทั้งที่ครูผู้สอนพยายามดัดนิสัย ไม่  ให้เขียนและอ่านหนังสือแบบกลับหัว แต่ไม่  สามารถทำได้เพราะถ้าให้เขียนแบบปกติจะเขียนไม่ได้ ครูสอนทั้งดุ ทั้งตี แต่ไม่สามารถเปลี่ยนนิสัยการเขียนการอ่านตามถนัดได้ ต้องปล่อยจนติดเป็นนิสัยเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ไม่ใช่เป็นความสามารถพิเศษอะไร มันเป็นนิสัยติดมาตามความถนัด บางครั้งเคยขำตัวเองเหมือนกันเวลาเดินทางบนรถโดยสารซื้อหนังสือพิมพ์มาอ่านด้วยความเคยชินไม่ได้คิดอะไร หยิบหนังสือพิมพ์มาได้ก็จับกลับหัวอ่านไม่รู้ไม่ชี้ ทำให้ผู้โดยสารบนรถมองดูตัวเองเหมือนกับตัวตลก บางครั้งก็หาว่าตนเองเป็นคนบ้า หลายครั้งไปติดต่อราชการที่สำนักงานทะเบียนราษฎรของ อ.บางปะหัน เจ้าหน้าที่ให้เขียนหนังสือ และเซ็นชื่อด้วยความไม่เข้าใจ เจ้าหน้าที่สั่งให้กลับหัวเขียน แต่ตัวเองเขียนไม่ได้ต้องกลับหัวลง กว่าจะสื่อสารกันเข้าใจถึงกับทำให้เกือบจะทะเลาะกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์