เท็กซัสตะลึงเจอยูเอฟโอโผล่-ก่อนจอดยังพื้นดิน

ชาวเมืองเท็กซัสลือเจอยูเอฟโอโผล่เหนือท้องฟ้า ระบุมีพยานหลายคนเห็นจะลงจอดพื้นดิน ด้านกองทัพบอกชาวเมืองตาฝาดไปเอง เพราะอาจเป็นภาพแสงสะท้อนของเครื่องบินที่บินใกล้กัน

สำนักข่าวเอพีรายงานเมื่อที่ 15 ม.ค.ว่า ชาวเมืองสเต็ปเฮ็นวิลล์ ในรัฐเท็กซัส ต่างร่ำลือว่าพวกเขาได้เห็นยูเอฟโอเหนือท้องฟ้า โดยมีประจักษ์พยานหลายสิบคน รวมทั้ง นักบิน และเจ้าของธุรกิจ ทุกรายยืนยันว่าได้เห็นวัตถุขนาดใหญ่มีแสงบินอย่างรวดเร็วในระดับต่ำ ขณะที่บางรายก็อ้างว่ายังเห็นเครื่องบินรบขับไล่ตามด้วย
 

รายงานระบุว่า ชาวบ้านเหล่านี้บอกว่า ยูเอฟโอดังกล่าวไม่เหมือนเครื่องบิน

เพราะมีขนาดใหญ่กว่า บินเร็วกว่า และมันได้ลดระดับลงจอดราบต่ำกว่าเครื่องบินลงยังพื้นดิน แถมยังเปลี่ยนสีด้วย และนับเป็นครั้งล่าสุดในช่วงไม่กี่สัปดาห์นี้ ที่ชาวบ้านในหลายเมืองบอกเล่าว่า พวกเขาได้เห็นยูเอฟโอมาหลายครั้ง และบรรยายรูปพรรณสัณฐานคล้าย ๆ กัน


อย่างไรก็ตาม ด้านกองทัพสหรัฐได้ออกโรงมาปฎิเสธกระแสข่าวลือยูเอฟโอโผล่เหนือเท็กซัส

โดยโฆษกของฝูงบินรบที่ 301 ประจำฐานทัพเรือในเมืองฟอร์ท เวิร์ธ บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจเป็นเรื่องตาฝาดของชาวบ้าน โดยเขาเชือว่าสิ่งที่ชาวบ้านเห็นน่าจะเป็นเครื่องบินพาณิชย์สองลำบินใกล้กัน และเจอแสงสะท้อนจากแสงอาทิตย์มากกว่า ทั้งนี้ รายงานจากเครือข่ายยูเอฟโอเปิดเผยว่า ในแต่ละเดือน จะมีรายงานการพบเห็นยูเอฟโอเฉลี่ย 200 ครั้ง โดยเฉพาะในรัฐแคลิฟอร์เนีย,โคโลราโด และเท็กซัส ขณะที่โพลสำรวจความเห็นต่อชาวอเมริกันระบุว่า 14% บอกว่าเคยเจอยูเอฟโอ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์