ฤๅษีโชว์นั่งแช่ กระทะน้ำมันเดือด

ชาวโคราชฮือฮา ฤาษี โชว์อิทธิฤทธิ์ นั่งแช่ในในกระทะน้ำมันเดือดนานครึ่งชั่วโมงโดยไม่มีบาดแผลใดๆ

ระหว่างพิธีมหาพุทธา-เทวาภิเษก ปลุกเสกวัตถุมงคลพระผงพุทธคุณพระพิฆเนศวร ท้าวสุรนารี ซึ่งมีฤๅษี 5 ตนมาร่วมพิธีด้วย โดยฤๅษีสมพิศ ญาณสัมปันโน แสดงอิทธิฤทธิ์ลงไปนั่งในกระทะที่ต้มน้ำรวมกับน้ำมันมะพร้าวและว่าน 108 ชนิด ที่เดือดอยู่บนเตา นาน 30 นาที ก่อนจะลุกขึ้นมาโดยไม่มีริ้วรอยบาดแผลใดๆ ทำเอาชาวบ้านที่มาร่วมงานฮือฮากันทั่ว แต่ส่วนหนึ่งสงสัยว่าเป็นการใช้เทคนิค

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 27 พ.ย. ที่วัดสระเพลง ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

มีพิธีมหาพุทธา-เทวาภิเษก ปลุกเสกวัตถุมงคลพระผงพุทธคุณ "พระพิฆเนศวร ท้าวสุรนารี" รุ่น "มหาโชค มหาชัย มีไว้ไม่จน" โดยครูบากฤษณะ อินทวัณโณ จากวัดโตนด อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา และครูบาแบ่ง ฐานุตตะโม เป็นผู้กดพิมพ์นำฤกษ์ โดยมีฤๅษีร่วมในพิธีจำนวน 5 ตน และพระสงฆ์ร่วมสวดมนต์อีกจำนวน 11 รูป มีประชาชนมาร่วมพิธีจำนวนมาก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงหนึ่งของการทำพิธี ฤๅษีสมพิศ ญาณสัมปันโน อายุ 58 ปี
 
ซึ่งเดินทางมาจากอาศรมแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี ได้แสดงอิทธิฤทธิ์โดยการลงไปนั่งในกระทะต้มน้ำรวมกับน้ำมันมะพร้าวและว่าน 108 ชนิดที่กำลังเดือด สร้างความฮือฮาและความทึ่งแก่ผู้มาร่วมพิธีอย่างยิ่ง โดยฤๅษีสมพิศลงไปนั่งบริกรรมคาถาอยู่ในกระทะเดือดประมาณ 30 นาที ก่อนจะลุกเดินออกมา โดยที่ผิวหนังไม่มีร่องรอยหรือแผลพุพองแต่อย่างใด จากนั้นได้ใช้ดาบฟันไปที่หลังของผู้ที่มาร่วมพิธีโดยให้ถอดเสื้อก่อน ปรากฏว่าไม่มีบาดแผลรอยดาบแต่อย่างใด

นายณรงค์ เดชโฮม ผู้ใหญ่บ้านบ้านใหม่สามัคคี หมู่ที่ 16 ต.ในเมือง อ.พิมาย กล่าวว่า

การจัดสร้างพระพิฆเนศวร ท้าวสุรนารี รุ่นมหาโชค มหาชัย มีไว้ไม่จน ของวัดสระเพลง จัดสร้างขึ้นเพื่อหาทุนมาบูรณปฏิสังขรณ์อุโบสถของวัดที่มีอายุการใช้งานมานาน และมีสภาพทรุดโทรมเกรงว่าจะเป็นอันตรายแก่พระสงฆ์และผู้ที่เข้าไปใช้ ส่วนการลงไปนั่งในกระทะน้ำมันเดือดของฤๅษีสมพิศก็ไม่เคยพบเห็นมาก่อน รู้สึกทึ่งในความสามารถ ส่วนที่หลายคนมองว่าอาจเป็นการแสดงหรือจัดฉากของฤๅษีและคณะนั้นไม่ทราบ แต่เท่าที่เห็นมีการก่อไฟขึ้นมาจริงและน้ำก็เดือดอย่างเห็นได้ชัด มีชาวบ้านหลายร้อยคนเป็นพยาน และในขณะทำพิธีดังกล่าวบนท้องฟ้าพระจันทร์เต็มดวงอยู่ดีๆก็มีเมฆเคลื่อนเข้ามาบัง ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นอิทธิฤทธิ์ของพระพิฆเนศ ที่มาบดบังพระจันทร์แผ่เป็นนาคปรกให้ประชาชนได้เห็น เมื่อพิธีเสร็จท้องฟ้าก็สว่างไสวเหมือนเดิม

อย่างไรก็ตามการโชว์อิทธิฤทธิ์ของฤๅษีสมพิศครั้งนี้ ชาวบ้านบางส่วนเชื่อว่าน่าจะเป็นการใช้เทคนิค โดยการแช่น้ำให้เปียกทั่วร่างก่อนจะลงไปนั่งในกระทะน้ำมัน เพราะน้ำกับน้ำมันจะไม่รวมเป็นเนื้อเดียวกัน ทำให้ไม่รู้สึกร้อนขณะนั่งแช่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์