ยายแทบร้องไห้!! คนพา ณเดชน์ ขึ้นมะพร้าวหมดสวน เงินก็ไม่จ่าย!

ยายแทบร้องไห้!! คนพา ณเดชน์ ขึ้นมะพร้าวหมดสวน เงินก็ไม่จ่าย!


วันที่ 2 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนว่ามีคนพาลิงมาเก็บมะพร้าวแล้วหลบหนีไปโดยไม่จ่ายเงิน จึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 35 หมู่ 10 ต.นาทุ่ง อ.เมือง จ.ชุมพร พบนางละออง หรือยายน้อย สมบัติพิบูลย์ อายุ 86 ปี และนางกนกวรรณ หรือฝน สมบัติพิบูลย์ อายุ 32 ปี ลูกสาว โดยนางกนกวรรณ ได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ตนกลับมาจากทำงานแม่บอกว่ามีคนมาซื้อมะพร้าวบนต้นพอเผลอก็หนีไปไม่จ่ายเงิน ช่วยไปตามให้หน่อย โดยอ้างว่าเป็นลูกตาคม แต่พอไปถามเขาบอกไม่รู้เรื่อง ไม่เคยเข้ามาขึ้นมะพร้าวในนี้มานานแล้ว

ส่วนรถที่ใช้บรรทุกมะพร้าวเป็นรถกระบะอีซูซุดีแมกซ์ สีบรอนซ์ฟ้า ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน กั้นคอกเหล็กสูง ตอนขับเข้ามาหลังกระบะมีลูกมะพร้าวอยู่ประมาณครึ่งคัน คาดว่าน่าจะไปขึ้นมะพร้าวมาจากที่อื่นมาบ้างแล้ว และมาพร้อมกับลิงกังตัวหนึ่งชื่อ "ณเดช" เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันได้ยินเจ้าของเรียกชื่อว่าแบบนั้น

นางกนกวรรณ เล่าต่อว่า คนรับซื้อมะพร้าวจากต้นรายนี้เคยเข้ามาขอซื้อครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่ครั้งนั้นจ่ายเงินแค่ครึ่งเดียวแล้วเชิดหนีหายไป จนกระทั่งเมื่อวานช่วงบ่ายก็กลับเข้ามาใหม่ เจอแม่อยู่บ้านคนเดียวซึ่งอายุมากแล้ว หูตาก็ไม่ค่อยจะดี แม่บอกว่าใช้เวลาให้ลิงกังที่ชื่อ "ณเดช" ขึ้นเก็บมะพร้าวบนต้นเร็วมากแปบเดียวเสร็จได้มะพร้าวทั้งหมด 150 ลูก และอาศัยช่วงจังหวะที่แม่เผลอเดินไปหลังบ้าน รีบสตาร์ทรถออกไปเลย

นางกนกวรรณ ถ้าคนที่เอามะพร้าวของแม่ไปกำลังดูข่าวอยู่หรือใครที่รู้จักผู้ชายรายนี้ฝากบอกด้วยว่าเอาเงินค่ามะพร้าวมาจ่ายแม่เถอะ เพราะแม่ก็ไม่มีรายได้อะไรนอกจากปลูกมะพร้าวไว้ขายเอาเงินไว้ซื้อหมากซื้อพลู เป็นเงินประมาณ 2,000 กว่าบาทมันดูอาจจะไม่มากมายแต่เงินจำนวนนี้มีค่าสำหรับแม่ของตน ตนก็ไม่ค่อยได้อยู่บ้านต้องเดินทางไปทำงานต่างจังหวัดบ่อยๆ อย่าทำกันเลยเพราะเป็นครั้งที่ 2 แล้วไม่ใช่ครั้งแรก วอนขอความเห็นใจด้วย

CR::::khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์