ช่วยด้วยพุงติด! ตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่คาอยู่ปากท่อระบายน้ำนครนายก

ช่วยด้วยพุงติด! ตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่คาอยู่ปากท่อระบายน้ำนครนายก

กู้ภัยนครนายกรุดช่วยหลังชาวบ้านแจ้งมีตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ติดที่ปากท่อระบายน้ำ ต้องใช้ค้อนทุบปูนนำตัวออกมา มีความยาว 2 เมตร หนักกว่า 30 กก.

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างอริยะธรรมสถาน เข้าช่วยเหลือตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ติดอยู่บริเวณท่อระบายน้ำริมฟุตปาทถนนสายสุวรรณศร บริเวณแยกบัวแก้ว เขตเทศบาลเมืองนครนายก หลังชาวบ้านผ่านมาเจอและแจ้งให้ช่วยเหลือ เพราะพบตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่โผล่ขึ้นมาตั้งแต่หัวถึงลำตัวส่วนบน มีสภาพอ่อนเพลีย


ช่วยด้วยพุงติด! ตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่คาอยู่ปากท่อระบายน้ำนครนายก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ใช้บ่วงคล้องคอนำเทปกาวพันที่ปากของตัวเงินตัวทองเพื่อป้องกันการกัดเจ้าหน้าที่ขณะทำการช่วยเหลือ จากนั้นตัดสินใจใช้ค้อนปอนด์ทุบบริเวณปากท่อ เปิดทางให้สามารถนำเหล็กที่กั้นเศษขยะออกมา จนสามารถนำตัวเงินตัวทองออกมาได้ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 20 นาที จึงสามารถช่วยออกมาได้ สำหรับตัวเงินตัวทองตัวนี้มีความยาวประมาณ 2 เมตร น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 30 กิโลกรัม 

ส่วนเหตุที่เจ้าตัวเงินตัวทองตัวนี้ติดท่อระบายน้ำคาดว่า อาจจะลงไปหาอาหารภายในท่อระบายน้ำบริเวณจุดที่ไม่มีฝาปิด ก่อนจะเดินตามท่อมาเรื่อยๆ จนกระทั่งมาถึงจุดนี้พยายามมุดออกมาแต่ไม่สำเร็จเนื่องจากตัวใหญ่กว่าช่องระบายน้ำ.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์