น่าทึ่ง! ด.ช.4 ขวบ จากอ่างทอง มีพรสวรรค์ พูดอังกฤษได้คล่องเกินเด็ก

น่าทึ่ง! ด.ช.4 ขวบ จากอ่างทอง มีพรสวรรค์ พูดอังกฤษได้คล่องเกินเด็ก


สุดน่าทึ่ง! เด็กชายจากอ่างทองวัย 4 ปี พูดโต้ตอบสำเนียงภาษาอังกฤษกับเจ้าของภาษาได้อย่างคล่องแคล่ว ด้านครอบครัว เผย เริ่มปลูกฝังมาตั้งแต่เริ่มรู้ความ ส่วนผอ.โรงเรียน เตรียมส่งเสริมสร้างศักยภาพ

วันที่ 28 มิ.ย. สุดน่าทึ่ง พบเด็กชายปุณณภพ น้ำจันทร์ หรือ น้องภูเขา วัย 4 ปี ที่กำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 1/1 ห้อง อีพี (อิงลิชโปรแกรม) โรงเรียนอนุบาลวัดอ่างทอง ที่มีความสามารถพูดภาษาอังกฤษกับเจ้าของภาษาได้อย่างคล่องแคล่ว ทั้งสำเนียงการพูดออกเสียงที่ผู้ใหญ่ได้ยิน ถึงกับต้องอึ้งไปตามๆ กัน ซึ่งน้องภูเขา ได้รับการส่งเสริมจากครอบครัวตั้งแต่ยังไม่เข้าเรียนในโรงเรียน โดยคนในครอบครัวได้สังเกตเห็นแววของน้องภูเขา มาตั้งแต่เริ่มจำความได้ ซึ่งเวลาขึ้นรถเดินทางไปกับครอบครัว ก็จะคอยฟังเพลงสมัยยุคปี 60 ที่พ่อชอบฟัง และจะชอบแต่เพลงภาษาอังกฤษ แล้วจะพยายามร้องตาม ทางครอบครัวจึงได้เริ่มปลูกฝังจากการซื้อบัตรคำศัพท์ที่มีรูปสัตว์ และตัวการ์ตูนมาให้อ่าน จนมีความสามารถพูดและฟังภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดีกว่าเพื่อนที่เรียนอยู่ในห้องเดียวกัน

ด้าน นายฉลอง อำพันเรือง กล่าวว่า ทางโรงเรียนอนุบาลวัดอ่างทอง ทราบว่า น้องภูเขา มีความสามารถพูดและฟังภาษาอังกฤษได้ดี ซึ่งทางโรงเรียนอนุบาลวัดอ่างทอง มีความสามารถที่จะรองรับเด็กที่มีความสามารถพิเศษอยู่แล้ว เนื่องจากทางโรงเรียนได้เปิดห้องเรียนพิเศษเอาไว้รองรับนักเรียนที่มีความสามารถ และเตรียมพัฒนาส่งเสริมศักยภาพของนักเรียนในกลุ่มนี้ในสนามระดับเขต และระดับชาติ ซึ่งในอนาคตทางโรงเรียนมีโครงการสำหรับเด็กที่มีความสามารถพิเศษได้เดินทางไปดูระบบการเรียนการสอนของโรงเรียนในต่างประเทศที่พัฒนาแล้ว ซึ่งมีประสบความสำเร็จทางด้านการศึกษา

จากการสอบถาม พ.ต.ธนัท น้ำจันทร์ อายุ 49 ปี และนางสาวมุทริกา พยุงญาติ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 หมู่ที่ 4 ตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พ่อและแม่ของน้องภูเขา เปิดเผยว่า ในสมัยที่น้องภูเขา ยังเล็ก ก่อนที่จะเดินทางไปทำงานได้นำไปฝากให้พี่สาวของตนเองเลี้ยงเอาไว้ โดยได้ซื้อบัตรคำศัพท์ที่มีรูปการ์ตูน และรูปสัตว์มาเปิดให้ลูกดู โดยเฉพาะเวลาเดินทางตนเองจะชอบฟังเพลงในสมัยยุคปี 60 ซึ่งได้สังเกตเห็นว่า ลูกชายก็ตั้งใจฟังมากเช่นกัน ที่ตนเองและภรรยาได้ทราบว่า น้องภูเขา มีความสามารถพิเศษพูดภาษาอังกฤษได้ตั้งแต่ยังไม่ได้เข้าเรียน เพราะว่าได้พาน้องภูเขาไปเที่ยว โดยได้ถามน้องภูเขา ระหว่างการเดินทางผ่านว่า สิ่งนั้นเรียกว่าอะไร แต่ลูกกลับตอบตนเอง และภรรยา มาเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ทำให้ตนเอง และภรรยาถึงกับงงในตอนแรกๆ

ส่วนทางด้าน นางอภิณญา นิ่มนวลพานิช ป้า กล่าวว่า พ่อของน้องภูเขา ได้นำมาฝากให้เลี้ยงมาตั้งแต่ยังเล็ก ซึ่งตนเองได้สังเกตเห็นหลานชอบดูการ์ตูนที่เป็นภาษาอังกฤษ ระหว่างที่เลี้ยงดูอยู่ จึงได้สอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ และท่อง A-Z ให้ฟังตั้งแต่อายุได้ 3 เดือน และสอนคำศัพท์โดยใช้สิ่งแวดล้อมที่อยู่ในบริเวณบ้าน และบัตรคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่มีรูปการ์ตูน และสัตว์ต่างๆ เมื่อน้องภูเขาเริ่มโตขึ้น ตนเองจึงได้ซื้อเครื่องแท็บเล็ตมาให้หลานได้เปิดอ่านคำศัพท์ในยูทูบ ซึ่งสังเกตได้ว่า น้องภูเขา ต่างจากเด็กทั่วไป ไม่เล่นเกม แต่จะพยายามเปิดอ่านคำศัพท์ที่เป็นภาษาอังกฤษ และสนใจดูเป็นอย่างมาก โดยทางครอบครัวพร้อมที่จะส่งเสริมให้น้องภูเขาได้รับการพัฒนาไปในทางที่ตนเองชอบต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์