พบเฒ่าประหลาด มือ-เท้างอก28นิ้ว

ประหลาดพบลุงมีนิ้วเท้านิ้วมือ รวม 28 นิ้ว


ปกติชาวบ้านชาวช่องเขามีอวัยวะนิ้วมือนิ้วเท้าครบ 20 นิ้ว แต่คุณลุงคนนครพนมผู้นี้กลับมีนิ้วมือนิ้วเท้ามากผิดแผกแตกต่างจากคนทั่วไปพึงจะมี
คือมีนิ้วมือนิ้วเท้านับรวมกันแล้วมากถึง 28 นิ้ว โดยเฉพาะนิ้วเท้าซ้ายและขวาโผล่งอกออกมาผิดปกตินับได้มากสุดถึง 17 นิ้ว ส่วนนิ้วมือนับรวมกันมีแค่ 11 นิ้ว นิ้วเท้าเมื่อถ่างออกไม่ต่างกับกล้วยเล็บมือนาง

ไปไหนมาไหนต้องใส่รองเท้าไซซ์บิ๊ก!!

วันนั้นได้ไปยังบ้านเลขที่ 46 บ้านคำเตย หมู่ 6 ต.คำเตย อ.เมือง จ.นครพนม พบนายเก้า ราชมา อายุ 64 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่กับหลานและน้าสาว มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ครองโสดใช้ชีวิตเฉกเช่นคนปกติทั่วไป เมื่อไปถึง "ลุงเก้า" ได้ยื่นนิ้วมือและนิ้วเท้าทั้งสองข้างให้นับ พบว่าที่มือซ้ายปกติดีมี 5 นิ้ว ส่วนข้างขวากลับมี 6 นิ้ว แต่ที่แปลกไปกว่านั้นคือที่เท้าซ้ายมี 8 นิ้ว และเท้าขวามี 9 นิ้ว




ผู้เฒ่าคนดังกล่าวเล่าด้วยว่า เหตุที่เท้าขวางอกออกมามากถึง 9 นิ้ว จึงเป็นที่มาของการตั้งชื่อจริงและชื่อเล่นว่า "เก้า" นั่นเอง


สำหรับนิ้วเท้าพบว่าเส้นเอนแข็งแรงดี เดินเหินได้สะดวก แม้จะไม่คล่องแคล่วเท่าไหร่ แต่ก็ติดขัดตรงที่หารองเท้าแตะใส่ยาก ต้องสั่งตัดเป็นพิเศษ จะมีเฉพาะก็แต่นิ้วมือที่คดงอไม่เหยียดราบเช่นนิ้วเท้า อันเนื่องมาจากเอ็นข้อมือดึงส่วนนิ้วให้เกร็งไว้

ความผิดปกติดังกล่าวผู้เฒ่าวัย 64 บอกว่า ตั้งแต่เกิดก็เป็นแบบนี้

เคยไปหาหมอเพื่อจะรักษาที่โรงพยาบาลในตัวเมือง ทีแรกต้องการให้หมอผ่าตัดนิ้วส่วนเกินทิ้งและต้องตัดเอ็นรักษานานกว่าจะหาย ไปรักษากับหมออีกคนเขาบอกว่า หากใช้ชีวิตได้เป็นปกติก็ไม่ต้องตัด อีกทั้งกลัวเจ็บจึงปล่อยอยู่อย่างนี้

"ถึงแม้จะเดินได้ถนัดแต่ก็สวมใส่ได้เฉพาะรองเท้าแตะแบบหูคีบ ส่วนรองเท้าผ้าใบทั้งชีวิตยังไม่เคยได้สวมใส่เลย" ลุงเก้ากล่าว

นายบรรจง ทุมสาร อายุ 35 ปี หลานลุงเก้า กล่าวว่า

เกิดมาก็เห็นลุงมีนิ้วมือนิ้วเท้างอกออกมารวม 28 นิ้ว วัยหนุ่มลุงมีร่างกายแข็งแรง ปัจจุบันก็ยังไม่เจ็บป่วย ช่วงอายุมากทำงานหนักไม่ค่อยได้ รับจ้างสานตอกไม้ไผ่และรับจ้างมัดรั้วไม้ไผ่ แล้วแต่คนจะสงสารหยิบยื่นเงินให้ ลุงจะมีโรคประจำตัวคือควานดันสูง

นายบรรจงเล่าต่อว่า ก่อนนี้ชาวบ้านก็ไม่เคยคิดว่าลุงผิดแผกแปลกประหลาด

ทุกคนพบเห็นจนชินชา แต่ที่ฮือฮาก็เมื่อรายการโทรทัศน์ทั้งช่อง 3, 7 และ 9 เดินทางมาถ่ายทำบันทึกเทป ก่อนติดต่อร้านรองเท้าชื่อดังในกรุงเทพฯ ตัดวัดขนาดรอยเท้าและเว้นช่องไว้ให้นิ้วคีบ ทุกวันนี้ลุงเก้ามีรองเท้าแตะไว้สวมใส่ 2 ลังกว่า 10 คู่ และได้เงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุของ อบต.คำเตย ให้อีกเดือนละ 500 บาท

วิถีชีวิตก็ดีขึ้น หลังจากที่สังคมยื่นมือให้ความช่วยเหลือ!!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์