แปลกแท้ๆ!! ลูก3ขวบถูกทารุณ แต่แม่ไม่แจ้งความ

แปลกแท้ๆ!! ลูก3ขวบถูกทารุณ แต่แม่ไม่แจ้งความ

จากกรณีเจ้าหน้าที่้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เข้าตรวจสอบเหตุทำร้ายร่างกายเด็กวัย 3 ขวบ ในพื้นที่จ.ปทุมธานี ถูกเพื่อนบ้านติดยาเสพติดทำร้ายร่างกายจนขาหัก หน้าตาปูดบวม ร่างกายฟกช้ำไปทั้งตัว ต้องนอนแน่นิ่งอยู่ในรพ.ปทุมธานี โดยแพทย์ต้องดูอาการเพื่อรักษาอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้แพทย์ระบุว่าหนูน้อยเข้าออกรพ. เพราะถูกทำร้ายมา 5 ครั้งแล้ว แต่ญาติกลับไม่แจ้งความเอาผิดผู้ก่อเหตุ ดังที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 27 ก.ย. นายแพทย์มณเฑียร เพ็งสมบัติ รอง ผอ.รพ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า จากการรักษาตั้งแต่แรกรับเด็ก คาดว่าเด็กน่าจะถูกกระทำอย่างรุนแรง เนื่องจากกระดูกของเด็กนั้นจะเหนียวแต่เหตุการณ์ครั้งนี้ถึงกับกระดูกหัก จึงต้องทำการเข้าเฝือกไว้เพื่อให้กระดูกประสาน โดยคาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 เดือน อย่างไรก็ตามกระดูกเด็กนั้นประสานกันง่าย แต่ก็ต้องดูเรื่องอาการปวดเพื่อรอให้กระดูกติดกันสำหรับสภาพจิตใจเด็กนั้น ช่วงแรกมีอาการเครียด แต่ระยะนี้ดีขึ้นโดยมีทีมจิตเวช และ OSCCเข้ามาดูแล สำหรับผู้กระทำจากการซักประวัตินั้น ทราบว่าผู้กระทำการทำร้ายร่างกายเด็ก เป็นลูกของเพื่อนบ้านที่มารดาเด็กไปอาศัยอยู่

ต่อมา นางแดง (นามสมมุติ) มารดาเด็ก ได้เดินทางมาที่ รพ.ปทุมธานีเพื่อดูแลอาการของบุตรชาย พร้อมกับแสดงความไม่พอใจการนำเสนอข่าวของสื่อ โดยอ้างว่า ทำให้ลูกชายของเจ้าของบ้าน ที่ให้ตนและลูกอยู่ฟรีนั้น ไม่พอใจเป็นอย่างมาก หลังเกิดเหตุ อยากให้เรื่องเงียบไปเสียจะดีกว่า 

ด้าน พ.ต.ท.วิศิษฐ์ มะอักษร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองปทุมธานี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เชิญตัว นายสมหมาย มูลทองจันทร์ หรือ โต๊ะ อายุ 39 ปี มาทำการสอบสวน โดยให้การรับสารภาพ อ้างแต่เพียงว่า วันเกิดเหตุเมาสุราและเด็กร้องไห้ไม่หยุด ตนไม่พอใจจึงจับเด็กเหวี่ยงและใช้เท้ากระทืบ 2 ครั้งเท่านั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ดำเนินการตามขัเนตอนกฎหมายต่อไป

ขณะเดียวกัน น.ส.ภัทรภร อุปริรัตน์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ปทุมธานี กรมกิจการเด็กและเยาวชนกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า หลังจากเด็กออกจากโรงพยาบาลแล้วทางบ้านพักเด็กและทีมสหวิชาชีพจะลงเยี่ยมบ้านให้คำปรึกษาและประเมินครอบครัว เยียวยาฟื้นฟูจิตใจเด็กมอบเงินช่วยเหลือ และจะเมินอีกครั้งว่าทางครอบครัวจะสามารถดูแลเด็กได้จริงหรือไม่ หากญาติไม่พร้อมดูแล ทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจะนำเด็กไปรับเด็กมาทำการดูแลรวมถึงเด็กที่เป็นน้องสาวอีกคนหนึ่งด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์