แบบนี้ก็ได้เหรอ!สามล้อกาแฟ ลูกค้าติดตรึมเพราะเหตุนี้!!

 แบบนี้ก็ได้เหรอ!สามล้อกาแฟ ลูกค้าติดตรึมเพราะเหตุนี้!!

เอาใจคนรักพระเครื่อง "ลุงอ้วน" ขี่สามล้อขายกาแฟโบราณ ย่านศรีนครินทร์ งัดพระเครื่องกว่า 500 องค์ มาแขวนรถดึงดูดลูกค้า ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า คนซื้อกาแฟได้ดูพระแถมได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอีกด้วย...


เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบรถสามล้อขายกาแฟโบราณ จอดขายอยู่ริมถนนบริเวณหน้าห้างโลตัส ศรีนครินทร์ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ถ้ามองแบบผิวเผินก็เหมือนรถขายกาแฟโบราณทั่วไป แต่ที่ผิดสังเกต คือ มีคนมายืนมุงดูรอบรถแถมทุกคนต่างก็แหงนหน้ามองที่ใต้หลังคารถ ด้วยความแปลกใจ เนื่องจากพบว่าที่ใต้หลังคารถสามล้อขายกาแฟคันดังกล่าว มีพระเครื่องมากกว่า 500 องค์ แขวนอยู่เต็มใต้หลังคา
        
จากการสอบถามทราบชื่อพ่อค้ากาแฟ คือ ลุงนก ปลื้มใจ หรือ ที่ชาวบ้านเรียกติดปากว่า ลุงอ้วน วัย 57 ปี เล่าว่า ตนเป็นคนชอบสะสมพระเครื่อง และก่อนหน้านี้ก็เคยทำงานขับรถนำเที่ยวให้กับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง  พานักท่องเที่ยวไปทำบุญตามวัดต่างๆ ทั่วประเทศไทย ด้วยความที่ตนเองชอบสะสมพระเครื่อง เมื่อพานักท่องเที่ยวไปแวะที่วัดไหน ก็จะได้พระเครื่องติดไม้ติดมือกับมาด้วยทุกครั้ง ในฐานะที่พาลูกทัวร์เข้าไปทำบุญทางวัดก็จะมอบให้ จึงได้เก็บสะสมเรื่อยมานานกว่า 30 ปี ปัจจุบันมีมากว่า 1 พันิงค์ ส่วนใหญ่จะเป็นหลวงปูทวด หลวงพ่อเสือ วัดดอนยายเผื่อน จ.สิงห์บุรี หลวงพ่อโสธร ที่มีมากเป็นพิเศษ หลังจากที่อายุย่างเข้า 50 ปี ตนจึงเลิกขับรถ และหันมาประกอบอาชีพขายกาแฟโบราณ โดยนำรถสามล้อเครื่องที่มีอยู่มาดัดแปลงเป็นรถขายกาแฟโบราณ ซึ่งก็เหมือน ๆ กับที่คนอื่นขายกันทั่วไป แรกๆ ก็ขายไม่ค่อยดีเท่าไหร่ วันหนึ่งตนนั่งอยู่ในบ้านและนำเอาพระเครื่องที่เก็บสะสมออกมาดู จึงเกิดไอเดียขึ้นมาว่า พระเครื่องถ้าเก็บเอาไว้ก็ไม่มีคุณค่า แต่ถ้าเอาออกมาแบ่งให้คนอื่นได้ชมบ้างก็น่าจะดี และยังเป็นจุดดึงดูดคนเข้ามาซื้อของได้อีก จึงได้แบ่งพระเครื่องออกมาประมาณ 500 องค์ มาแขวนตกแต่งไว้ใต้หลังคารถสามล้อเครื่องที่ตนขายกาแฟโบราณจนเต็มใต้หลังคา
     
"วันแรกที่ขี่รถสามล้อเครื่องออกมาขายกาแฟก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างมาก มีคนสนใจแวะเวียนเข้ามาซื้อกาแฟเพิ่มมากขึ้นและชมพระเครื่องที่ตนแขวนเอาไว้จำนวนมาก เป็นการแบ่งปันให้กับลูกค้าทั้งเด็กและวัยรุ่นสมัยใหม่ได้รู้จักกับพระเครื่องพิมพ์ต่างๆ และยังเป็นจุดดึงดูดลูกค้าที่ชอบพระเครื่องเหมือนกันได้เข้ามาดูและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในวงการพระเครื่องอีกด้วย ทั้งนี้ตนยังมีความเชื่อหากเราเก็บพระไว้ที่บ้านอย่างเดียวพระเครื่องก็ไมแตกต่างจากวัตถุอื่นทั่วไป แต่ถ้าหากพาท่านออกมาเปิดหูเปิดตาบ้านก็จะเป็นสิ่งดี ที่สำคัญหลังจากนำออกมาแขวนบูชาที่รถ ตนก็รู้สึกว่าตนทำมาค้าขายดีขึ้น แต่นั้นก็อยู่ที่ความเชื่อของแต่ละบุคคลเท่านั้น แต่ทั้งนี้ก็ต้องมีความซื้อสัตย์กับอาชีพของตนเองด้วยโดยการไม่เอาเปรียบลูกค้า จึงจะสามารถดึงลูกค้ากลับมาอุดหนุนได้" ลุงอ้วน กล่าว... 


 แบบนี้ก็ได้เหรอ!สามล้อกาแฟ ลูกค้าติดตรึมเพราะเหตุนี้!!


 แบบนี้ก็ได้เหรอ!สามล้อกาแฟ ลูกค้าติดตรึมเพราะเหตุนี้!!


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์