เปิดใจ คุณลุง"กินฉี่" อ้างเป็นยาชั้นดี(มีคลิป)

เปิดใจ คุณลุง\"กินฉี่\" อ้างเป็นยาชั้นดี(มีคลิป)


นายสมจิตร คชฤทธิ์ อายุ 81 ปี ที่บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 7 ต.พระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ซึ่งได้รับการบอกเล่าว่าเป็นผู้ที่ดื่มกิน " ฉี่ " ตัวเองเป็นประจำ และดื่มกินมาแล้วจนถึงปัจจุบันร่วม 20 ปี

โดย นายสมจิตร คชฤทธิ์ ได้เปิดเผยถึงสาเหตุด้วยอารมณ์ดี ว่าเมื่อสมัยที่ตนเอง อายุประมาณ 60 ปี มีอาชีพเป็นช่างตัดผม ก่อนที่จะกินอาหารเช้าและเย็น จะมีอาการเจ็บปวดท้องทุกครั้ง ทำให้ทรมานร่างกายเป็นอย่างมาก จนกระทั่งช่วงนึงตนเองได้ป่วยหนักต้องเข้ารักษานอนโรงพยาบาล ในระหว่างที่นอนพักรักษาที่โรงพยาบาล ได้มีเพื่อนๆ มาเยี่ยม และแนะนำบอกกับตนเองว่า ให้ กินน้ำปัสสาวะของ ตัวเอง แล้วจะหายป่วย เนื่องจากเพื่อนๆ เห็นว่า นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนาน 15 วัน แล้ว หมอตรวจอาการที่ไรก็มีไข้ทุกวัน อาการปวดท้องก็ไม่เบาลง ตนเองจึงได้ตัดสินใจทำตามที่เพื่อนๆได้แนะนำ ดื่มกิน "ฉี่" ของตัวเอง ซึ่งเพื่อนได้แนะนำว่า ช่วงเริ่มกินใหม่ๆ จะเกิดอาการอุจจาระเหลว มีสีเทา-ดำ ไม่ต้องตกใจ เพราะเป็นอาการปรับระบบร่างกาย เบื้องต้น ตนได้ทดลองดื่มตามคำแนะนำ ก็เป็นจริงตามที่เพื่อนแนะนำ

จากนั้นมาตนเองมีความมั่นใจขึ้น โดยเริ่มกิน มาได้ 2 วัน อาการปวดท้องด้วยโรคกระเพาะก็ทุเลาลง หมอตรวจไข้ลดลง บอกให้กลับบ้านได้ เลยกินทุกวัน หลังตื่นนอนตอนเช้า กินมาร่วม 20 ปี ปัจจุบันนี้ตรวจร่างกายประจำทุกๆเดือน ไม่มีโรคแทรกซ้อน หัวใจ เบาหวาน ความดันมีนิดหน่อย
นายสมจิตร คชฤทธิ์ ได้กล่าวอีกด้วยว่าในการเปิดเผยเรื่องของตนเอง ก็เพียงหวังว่าจะเป็นวิทยาทาน เป็นทางเลือก จะเชื่อหรือไม่พิจารณาดู แต่ตัวผมเองเชื่อว่า "กินฉี่มีประโยชน์ต่อร่างกายเห็นผล"
ทั้งนี้ทีมข่าวของตรวจสอบข้อมูลจากเว็บไซต์ของ สำนักการแพทย์ทางเลือก สังกัดกระทรวงสาธารณสุข พบว่าได้มีการให้ข้อมูลเชิงประวัติศาสตร์เกี่ยวกับการรักษาโรคด้วยปัสสาวะไว้ว่า
"ปัสสาวะบำบัด (Urine Therapy) คือ การใช้ปัสสาวะของตัวเองเพื่อวัตถุประสงค์ในการรักษาโรค โดยไม่ใช้ยาและยังช่วยส่งเสริมสุขภาพด้วย

ประวัติของปัสสาวะบำบัด
ตำราไทยโบราณหลายเล่ม กล่าวถึงการใช้ปัสสาวะรักษาโรค ในพระวินัยปิฎกเขียนไว้ว่า พระภิกษุปฏิบัตินิสสัยสี่ ให้ฉันน้ำมูตรแช่ผลสมอเพื่อแก้โรคต่างๆ เมื่อพันปีก่อนคริสต์ศักราช ในคัมภีร์พระเวทย์ของฮินดู ถือว่าน้ำปัสสาวะเป็นของศักดิ์สิทธิ์ ดื่มแล้วจะเป็นน้ำอมฤต ในตำราการแพทย์จีน เขียนขึ้นช่วง พ.ศ.586-754 อ้างว่าปัสสาวะเป็นตัวละลายยาสมุนไพร ช่วยทำให้สมุนไพรมีสรรพคุณดียิ่งขึ้น
พ.ศ.600 ปรินุส นักปราชญ์ชาวโรมัน แต่งตำราว่าด้วยปัสสาวะเป็นยารักษาพิษต่างๆ และใช้ประโยชน์ในการฟอกหนัง ย้อมสีผ้า
พ.ศ.1782-1832 ญี่ปุ่นยุคอิมเป็ง ดื่มน้ำปัสสาวะในการรักษาโรค"

ชมคลิป
WWW
WW
V


Cr.Workpoint News

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์