ชาวโคราชฮือฮา! เครื่องบินโบอิ้ง747โผล่กลางไร่มัน?

ชาวโคราชฮือฮา! เครื่องบินโบอิ้ง747โผล่กลางไร่มัน?

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณกลางไร่มันสำปะหลัง ใกล้กับประตู 2 ทางเข้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี หรือมทส. อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีนักธุรกิจนำเครื่องบินโบอิ้ง 747 ลำใหญ่ มาตั้งไว้ เพื่อเตรียมจัดทำเป็นรีสอร์ต และแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหญ่ของจังหวัด สร้างความฮือฮาให้กับประชาชนที่ผ่านไปพบเห็นเป็นอย่างมาก จนมีการแชร์ภาพผ่านโลกโซเชี่ยล กลายเป็นแลนด์มาร์คของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการถ่ายรูปเซลฟี่เป็นอย่างมาก

ชาวโคราชฮือฮา! เครื่องบินโบอิ้ง747โผล่กลางไร่มัน?

สำหรับการนำเครื่องบินโบอิ้ง 747 มาทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่นี้ เป็นแนวความคิดของนายปราโมทย์ ริมใหม่ กรรมการผู้จัดการ หจก.ริมใหม่ คอนสตรัคชั่น จำกัด นักธุรกิจหนุ่มชาวนครราชสีมา ที่ทุ่มเงินจำนวนกว่า 30 ล้านบาท ซื้อมาจากท่าอากาศยานจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประกอบโครงสร้างต่างๆ ให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง แต่ยังไม่มีการตกแต่งภายใน โดยตัวลำเครื่องบินโบอิ้ง 747 ลำนี้มีความยาวตั้งแต่หัวถึงหาง 70.51 เมตร ความกว้างของปีก 59.64 เมตร ความสูง 19.33 เมตร ซึ่งปลดประจำการอยู่ที่ท่าอากาศยานจังหวัดนครราชสีมา หรือสนามบินหนองเต็ง ต.ท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา นานกว่า 10 ปีแล้ว ก่อนที่นายปราโมทย์ จะติดต่อขอซื้อมาในราคา 30 ล้านบาท และได้ถอดชิ้นส่วน เพื่อเคลื่อนย้ายมาตั้งไว้ที่กลางไร่มันสำปะหลัง บนเนื้อที่ประมาณ 100 ไร่ บริเวณปากทางเข้า มทส.ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม 2559 โดยเตรียมตกแต่งให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดนครราชสีมา ภายใต้ชื่อ "โบอิ้งแลนด์" ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ช่วงปลายปีนี้

ชาวโคราชฮือฮา! เครื่องบินโบอิ้ง747โผล่กลางไร่มัน?

นายปราโมทย์ กล่าวว่า สำหรับภายในโปรเจ็กต์ "โบอิ้งแลนด์" จะมีบริการที่หลากหลายครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร ร้านสเต็ก ร้านกาแฟชื่อดัง โดยจะมีการยกตู้คอนเทนเนอร์มาตกแต่งให้สวยงาม รวมทั้งปรับพื้นที่รองรับสำหรับจอดรถบ้านของนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในภาคอีสาน ได้มีสถานที่จอดพักรถเพื่อพักผ่อน หรือทำกิจกรรมนันทนาการต่างๆ โดยจะมีบริการห้องน้ำ ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย

ชาวโคราชฮือฮา! เครื่องบินโบอิ้ง747โผล่กลางไร่มัน?

นอกจากนี้ภายในพื้นที่ 100 ไร่ จะมีโซนสำหรับให้ลูกค้าหรือคู่ธุรกิจ เพื่อนฝูง ได้มาจัดงานแสดงสินค้าเครื่องจักรกลหนัก หรืองานอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต รวมทั้งล่าสุดกำลังเจรจากับประเทศสิงค์โปร์ในการเข้ามาร่วมทุนทำอุตสาหกรรมการบินใน จ.นครราชสีมา เพื่อผลิตบุคลาการด้านการซ่อมบำรุงเครื่องบิน โดยอาจจะใช้พื้นที่โบอิ้งแลนด์ที่มีอยู่เป็นแหล่งเรียนรู้ และประสานความร่วมมือไปยังมหาวิทยาลัยในจังหวัด เพื่อร่วมมือในการผลิตบุคลากรเหล่านี้ ซึ่งในเบื้องต้นยังอยู่ในขั้นตอนการพูดคุย ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์