ผึ้งหลวงทำรัง ใต้คางพระพุทธรูป คล้ายเป็นเครา

ผึ้งหลวงทำรัง ใต้คางพระพุทธรูป คล้ายเป็นเครา

พบผึ้งหลวง บินมาทำรังใต้คางพระพุทธรูป ขนาดใหญ่สูง 18 เมตร ที่วัดป่าเจริญธรรม จ.หนองบัวลำภู ลักษณะคล้ายเป็นเครา ชาวบ้านผ่านไปมา แห่ถ่ายรูป...

ฮือฮาผึ้งหลวงมาทำรังที่คางของพระพุทธรูปกลายเป็นหลวงพ่อมีเครา คราวนี้พบที่วัดใน อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู หลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดบอกทำรังมานานกว่า 3 สัปดาห์แล้ว ไม่ดุร้าย ขณะที่พระลูกวัดกำลังก่อสร้างบันไดทางขึ้นที่ฐานพระก็ไม่มารบกวน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 31 ก.ค.58 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดป่าเจริญธรรม บ้านกกโก หมู่ที่ 2 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งวัดตั้งอยู่ตรงข้ามทางเข้าแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศภูพานน้อย พบพระหลวงพ่อเริง สารธัมโม อายุ 67 ปี เจ้าอาวาสวัด กำลังดูพระลูกวัดก่อสร้างบันไดทางขึ้นสู่องค์พระใหญ่ที่บริเวณหน้าวัด โดยพระพุทธรูปใหญ่ดังกล่าวมีชื่อว่า หลวงพ่อวิปัสสี เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย หน้าตักกว้าง 10 เมตร สูง 18 เมตร เริ่มสร้างตั้งแต่วันเข้าพรรษาปี 2557


ผึ้งหลวงทำรัง ใต้คางพระพุทธรูป คล้ายเป็นเครา

ทั้งนี้ ที่บริเวณคางของพระพุทธรูป มีรังผึ้งขนาดใหญ่เกาะอยู่ ลักษณะเหมือนพระพุทธรูปมีเคราใต้คาง โดยรังผึ้งดังกล่าวเป็นผึ้งหลวง ซึ่งบินร่อนอยู่รอบๆ รังเป็นจำนวนมาก

หลวงพ่อเริง เปิดเผยว่า รังผึ้งดังกล่าวเพิ่งมีขึ้นเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน โดยทีแรกผึ้งมาก่อรังบริเวณแก้มก่อนจะย้ายมาอยู่ใต้คาง ขณะที่พระลูกวัดก็กำลังก่อสร้างบริเวณห้องโถงใต้ฐานพระพุทธรูป ซึ่งผึ้งก็ไม่ได้ดุร้าย หรือไล่ต่อยใครแต่อย่างใด คาดว่าคงเป็นที่เหมาะสมของเขาแล้ว ที่มาสร้างรังอยู่ตรงนี้ ซึ่งชาวบ้านผ่านไปมาก็มักแวะถ่ายภาพ คงเพราะพระพุทธรูปมีเครา ไม่ค่อยมีให้เห็น.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์