หนุ่มสวีเดนกินส้มตำปูปลาร้าไทยท้องเสียตายคาห้อง

หนุ่มสวีเดนร่วมกับสาวไทย ตั้งวงกินส้มตำปูเค็มปลาร้าและสะตอ


ฝ่ายชายท้องเสียอย่างหนักถ่ายไม่หยุด จะพาไปพบแพทย์ แต่เจ้าตัวบอกปัด พบอีกที่เป็นศพอยู่ในห้องพัก

(23มิย.) เวลา 12.00 น.

พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ คดีธรรม สารวัตรเวรสภ.ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากนางสาว โสภา กุลา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/94 หมู่ที่ 8 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่า เพื่อนชายชาวสวีเดน คือ Mr.Gustafsson Lars Mikaes อายุ 40 ปี ได้เสียชีวิตอยู่ในบ้านพักเลขที่ 97/22 หมู่ที่ 8 ซอยสุขุมวิท สัตหีบ 99/4 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในสภาพเปลือยกาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ ได้รุดไปยังบ้านที่เกิดเหตุ

เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง ห้องทางด้านทิศตะวันตก ประตูถูกปิดแต่ไม่ได้ล็อคห้อง ภายในห้องพบร่างของผู้เสียชีวิตนอนหงาย มือทั้งสองข้างเกร็งแข็ง เปลือยกาย สภาพภายในห้องเสื้อผ้า และสิ่งของกระจุยกระจาย พบกระดาษชำระจำนวนมาก ภายในห้องน้ำยังมีร่องรอยการถ่ายอุจาระ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย หรือบาดแผลแต่อย่างใด เงินสกุลต่างประเทศและสกุลไทยยังอยู่ครบ

ภาพประกอบทางอินเตอร์เนตภาพประกอบทางอินเตอร์เนต


นางสาวโสภา กุลา เพื่อนสาวของผู้เสียชีวิต ให้การว่า


ได้รู้จักกับผู้ตายที่ เกาะช้าง จ. ตราด ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา จนเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผู้ตายได้เดินทางมาหาจึงได้ไปรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ มาเที่ยวที่บ้านพัก และได้ให้พักที่บ้านของเพื่อนคือ นางเถาวัลย์ โยธร อายุ 34 ปี (บ้านที่เกิดเหตุ)เพราะไม่ต้องไปพักโรงแรมให้สิ้นเปลืองเงิน และเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2550 เวลาประมาณ 12.00 น. ได้มีการตำส้มตำปูดอง ส้มตำปลาร้า และสะตอ รับประทานกัน เพื่อนชายได้ชิมเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้นเพราะรสเผ็ดจัด

หลังจากกินส้มตำและสะตอกันแล้ว แฟนหนุ่มรู้สึกปวดท้อง

และถ่ายท้องบ่อยครั้ง พยายามจะพาไปพบแพทย์ แต่แฟนบอกว่ามียาแก้ท้องเสียจึงไม่ได้ขัดข้อง ตอนมืดต่างคนต่างแยกกันพักผ่อน โดยตัวเองไปพักที่บ้านพัก แฟนหนุ่มพักบ้านเพื่อนที่จัดห้องไว้ให้ส่วนตัว จนเมื่อประมาณ 09.30 น.ของวันนี้ได้มาหาที่ห้องเพื่อจะสอบถามเรื่องท้องเสีย เพื่อจะพาไปหาแพทย์รักษา ปรากฏว่าพบนอนเสียชีวิตตัวแข็งอยู่ในห้องแล้ว และเชื่อว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากกินส้มตำและสะตอ อย่างแน่นอน เพื่อนสาวผู้ตายระบุ

แพทย์หญิงนิตยา เปิดเผยว่า

จากการตรวจสอบภายในห้องพักของผู้เสียชีวิตชาวสวีเดน พบแต่ยาที่เกี่ยวข้องกับเรื่องท้องเสีย และยาฆ่าเชื้อในกระเพาะอาหาร แสดงว่าก่อนเสียชีวิตมีการท้องเสียอย่างรุนแรงมาก่อน โดยที่ไม่ได้ไปพบแพทย์ในโอกาสแรก จากการสอบถามบุคคลใกล้ชิดในเหตุการณ์ก็ยอมรับว่าได้มีการถ่ายท้องอย่างรุนแรงจริง โดยเฉพาะในห้องน้ำยังมีร่อยรอยการถ่ายอุจาระอยู่ กระดาษชำระเกลื่อนไปหมด

จากการสันนิษฐานเบื้องต้นน่าจะเกิดจากท้องเสียถ่ายท้องไม่หยุด

ทำให้อ่อนเพลีย และพยายามกินยาเข้าไปทำให้บีบหัวใจ จนหัวใจวายได้ ซึ่งจะต้องส่งศพให้แพทย์จากสถาบันนิติเวช ผ่าชันสูตรอย่างละเอียด เพื่อทราบที่มาว่าในกระเพาะอาหารมีอาหารเป็นพิษประเภทใด ทั้งนี้จากการสอบถาม นางสาวโสภา กุลา เพื่อนผู้หญิงผู้ตายยืนยันว่า ได้มีการซื้อเครื่องปรุงส้มตำมาตำกันเองที่บ้านพัก ผู้ตายมีการชิมส้มตำปูปนปลาร้าเข้าไป และชิมสะตอ แต่ก็ไม่ได้กลืนเข้าไปในท้องเพราะรสชาติเผ็ดจัด

พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ คดีธรรม สารวัตรเวรเจ้าของคดี กล่าวว่า

ในเบื้องต้นได้ให้แพทย์หญิง นิตยา ยวงเดชกล้า ทำการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายหรือถูกฆาตกรรมแต่อย่างใด มีเพียงสาเหตุเดียวที่ทำให้เกิดท้องเสียรุนแรงก็คือ ส้มตำปลาร้า ปนปูดอง ที่อาจมีสารเจอปน ประกอบกับชาวต่างชาติไม่มีภูมิต้านทานในอาหารไทยมากนัก โดยเฉพาะอาหารที่ดอง และอาหารที่ไม่ผ่านการทำให้สุกก่อน

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์