หินรูปประหลาด เหมือนอวัยวะเพศชาย

หินรูปประหลาด  เหมือนอวัยวะเพศชาย

มื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 มิ.ย. นายสืบพงศ์ นิ่มพูนสวัสดิ์ นายอำเภอเมืองปาน จ.ลำปาง นำคณะลงพื้นที่ บริเวณข้างลำห้วยแม่สอย หมู่บ้านต้นหนุน หมู่ 10 ต.แจ้ช้อน ซึ่งอยู่ห่างจากตัวอำเภอเมืองปานลึกเข้าไปในป่าประมาณ 50 กิโลเมตร เพื่อตรวจสอบแท่งหินประหลาดลักษณะคล้ายอวัยวะเพศชายขนาดใหญ่ หรือปลัดขิก ตามคำบอกเล่าของชาวบ้านในพื้นที่ที่พบเจอ จากการตรวจสอบพบแท่งหินดังกล่าวมีสีเทา ยาวกว่า 1 เมตร เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 20 นิ้ว โผล่อยู่ข้างลำห้วยดังกล่าว และยังลึกลงไปในดินข้างลำห้วยอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นแท่งหินที่เกิดขึ้นเองจากธรรมชาติ

โดยผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้านบอกว่า ตั้งแต่เกิดมาก็พบว่ามีก้อนแท่งหินดังกล่าวอยู่ในลำห้วยดังกล่าวซึ่ง ไหลมาจากดอยล้าน เขตอุทยานแห่งชาติแจ้ช้อน คาดว่าน่าจะมีอายุหลายร้อยปี พร้อมกันนี้จะมีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ต่างถิ่นพากันเข้ามากราบไหว้ขอโชคลาภเป็นประจำ โดยเฉพาะใกล้วันหวยออกจะมีชาวบ้านนำดอกไม้ธูปเทียนเข้ากราบขอโชคลาภ ตลอดจนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านจะทำพิธีขอโชคลาภกันเป็นประจำเช่นกัน

นายสืบพงษ์ กล่าวว่า จะได้ให้ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าสำรวจและเตรียมพร้อมส่งเสริมเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติต่อไปด้วย.

หินรูปประหลาด  เหมือนอวัยวะเพศชาย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์