สร้างจตุคามใหญ่สุดในโลก

สร้างจตุคามใหญ่สุดในโลก


ที่แม่แตงระดม 108 มวลสาร



ฮือฮาวัดดังเชียงใหม่สร้างจตุคามรามเทพองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ระดมมวลสาร 108 ชนิด

ทำพิธีปลุกเสก ทั้งพระสมเด็จแท้วัดระฆัง

ผงยาจินดามณีหลวงปู่บุญ ว่านพญาไก่แดงที่หายากที่สุด ต้องนำเข้ามาจากพม่า หาเงินสร้างอุโบสถ ส่วนวัดพระธาตุดอยสุเทพสร้างรุ่นก๊ำพระธาตุ พร้อมจ้างอาจารย์ไสยศาสตร์ปลุกเสก

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 มิ.ย.

พระครูนันทเจติยาภิบาล กิตติโสภโณ เจ้าอาวาสวัดสุนันทา ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทางวัดเตรียมสร้างจตุคามรามเทพที่ใหญ่ที่สุดในโลกกว้าง 5.59 เมตร หนา 1.19 เมตร พร้อมนำมวลสารสุดยอดพระสมเด็จ ผงจินดามณีหลวงปู่บุญ และว่านพญาไก่แดงมาสร้าง

พระครูนันทเจติยาภิบาล กล่าวต่อว่า

ทางวัดทำพิธีปลุกเสกมวลสารกว่า 108 ชนิด เช่นพระสมเด็จแท้วัดระฆัง ผงยาจินดามณีหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว และว่านหายากที่สุด คือว่านพญาไก่แดงที่ต้องนำมาจากประเทศพม่าเพียงแห่งเดียว มาทำพิธีอธิษฐานจิตต่อองค์จตุคามรามเทพและองค์พระพิฆเนศวร

เพื่อเตรียมจัดสร้างองค์จตุคามรามเทพใหญ่ที่สุด

ในประเทศขึ้นมา โดยมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 5.59 เมตร ความหนา 1.19 เมตร ด้านหน้าเป็นองค์จตุคามรามเทพและด้านหลังเป็นองค์พระพิฆเนศวร เป็นเทพเจ้าแห่งความสมหวังและความสำเร็จ ขจัดอุปสรรคขจัดเครื่องกีดขวาง ขจัดความชั่วร้าย

พระครูนันทเจติยาภิบาล กล่าวด้วยว่า

การจัดสร้างนี้ได้นั่งสมาธิขออนุญาตต่อองค์จตุคามรามเทพ และองค์จตุคามบอกให้สร้างขนาดตามนี้จะประสบผลสำเร็จทุกเรื่อง จะเริ่มก่อสร้างฐานวางฤกษ์ในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ และจะนำมาประดิษฐานไว้หน้าพระอุโบสถหลังใหม่ที่กำลังก่อสร้างขึ้นมา เพื่อให้ประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธามากราบไหว้ ร่วมบริจาคก่อสร้างอุโบสถและการพัฒนาศาสนสถานต่อไป


ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้วัดต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่

ที่จะสร้างจตุคามรามเทพต่างพากันคิดหาวิธีการปลุกเสกหรือเหตุการณ์ปาฏิหาริย์ต่างๆ เพื่อเป็นจุดเด่นดึงดูดความสนใจแก่ประชาชนหรือผู้พบเห็น เช่นรุ่นก๊ำพระธาตุ ของวัดพระธาตุดอยสุเทพ เตรียมจ้างอาจารย์ทางไสยศาสตร์ชื่อดังมาเพื่อทำพิธีปลุกเสก เรียกลมฝนหรือพายุหรือทำให้เกิดพระอาทิตย์ทรงกลด

โดยคณะผู้จัดสร้างกำลังออกติดตามหาอาจารย์

ที่สามารถเรียกลมฝนหรือพายุ หรือทำให้พระอาทิตย์ทรงกลดได้ให้ทันในพิธีปลุกเสกในวันที่ 4 ก.ค.นี้ สำหรับจตุคามรามเทพรุ่นก๊ำพระธาตุนี้ จัดสร้างจำนวน 50,000 องค์ โดยจะแจกจ่ายที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี

วันเดียวกัน เมื่อเวลา 09.19 น.

ที่บริเวณศาลพระอิศวร อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร เมืองมรดกโลก ชุมชนปิ่นดำริห์ ต.ในเมือง อ.เมืองกำแพงเพชร วัดประดู่ลาย จ.กำแพงเพชร จัดพิธีบวงสรวงและเทวาภิเษกพระอิศวรและองค์พ่อจตุคามรามเทพ รุ่นประกาศิตมหาเทพขึ้น ท่ามกลางประชาชนที่มีความเชื่อศรัทธาองค์พระอิศวร

และองค์จตุคามรามเทพมาร่วมพิธีกันจำนวนมาก

และทางวัดจัดนำใบจองออกมาให้บริการสำหรับผู้ที่ต้องการจองวัตถุมงคลรุ่นนี้ ปรากฏว่าผู้ที่มาร่วมงานพากันเข้ามาจองจนแน่นขนัด โดยก่อนทำพิธีปรากฏว่ามีเมฆฝนปกคลุมมืดครึ้ม แต่ทันทีที่เริ่มบวงสรวงและเทวาภิเษก ฟ้าเปิด มีแสงแดดส่องมาเจิดจ้า มีแสงจรัสเจิดจ้าดวงกลมสีม่วงแดง

สร้างความฮือฮาให้กับประชาชนที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่าหลายร้อยคน

และพากันนำโทรศัพท์มือถือถ่ายรูปไว้ ส่วนยอดจองได้เกินกว่าที่เป้ากำหนดไว้ สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดสร้างวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ รุ่นประกาศิตมหาเทพครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปสร้างโบสถ์กับกุฏิของวัดประดู่ลาย และรายได้อีกส่วนหนึ่งเป็นทุนการศึกษาของพระเณรกำพร้า

พระครูวชิรกิจโกศล เจ้าอาวาสวัดประดู่ลายเปิดเผยว่า

ประกอบพิธีมาแล้ว 5 ครั้ง ยังเหลืออีก 4 ครั้งคือพิธีบวงสรวงวันที่ 26 มิ.ย. ที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชร วันที่14 ก.ค. ที่ลานพระบรมธาตุนครชุม วันที่ 27 ก.ค. ปลุกเสกที่กลางแม่น้ำปิงหน้าวัดพระบรมธาตุ และครั้งสุดท้ายวันที่ 12 ส.ค. มีพิธีมหาพุทธาภิเษกที่วัดประดู่ลาย และมอบวัตถุมงคลให้กับผู้ที่จองทันทีหลังพิธีเสร็จ

สำหรับจตุคามรุ่นนี้ มีการอัญเชิญพระอิศวร

มาไว้ด้านหน้าของเหรียญ เนื่องจากที่จ.กำแพงเพชรมีศาลพระอิศวรเก่าแก่อายุหลายร้อยปี มีความศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เคารพกราบไหว้ขอพรของชาวกำแพงเพชร และองค์สำริดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดสวยงามที่สุด เป็นประติมากรรมชั้นเอกชิ้นเดียวของเมืองไทย อยู่ในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติจ.กำแพงเพชรจึงอัญเชิญมาเพื่อเป็นสิริมงคลี



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์