นักท่องเที่ยวแห่ขอเลขเด็ดปลัดขิกยักษ์เมืองคอน

นักท่องเที่ยวแห่ขอเลขเด็ดปลัดขิกยักษ์เมืองคอน


       เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายพงศธร สุวรรณสุต หรือ “ดีเจแข้ง”นักจัดรายการชื่อดัง อายุ 38 ปี ชาวจ.นครศรีธรรมราช ว่า

ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ปี้นี้ ตนพร้อมชาวบ้านได้อัญเชิญปลัดขิกยักษ์จาก ศาลา "พ่อตาสืบพันธุ์" ริมถนนสายปากพนัง-หัวไทร ระหว่างหลัก กม.ที่ 9-10 ต.ท่าพญา อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช มาประดิษฐานชั่วคราวที่ริมถนนพัฒนาการ อ.ปากพนัง เขตเทศบาลเมืองปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้บูชา ตามความเชื่อ ภายหลังมีประชาชนแห่กันมากราบไว้บูชา ขอโชคลาภ และหาเลขเด็ดกันเป็นจำนวนมาก

สำหรับ ประวัติของปลัดขิก "พ่อตาสืบพันธุ์" ระบุทำนองว่า เมื่อประมาณปี 2551 ผู้สร้าง ได้บนบานศาลกล่าวกับขอนไม้ลอยทะเลขอนหนึ่งว่า ขอให้ได้ลูกชาย พอได้ตามความปรารถนาแล้ว จึงนำขอนไม้ดังกล่าวมาสร้างเป็นปลัดขิก นำไปไว้ที่วัดสระ โดยพระวีระ (จารุวัณโณ)(ต้นเหลี่ยม) ลงอักขระและเป็นผู้ปลุกเสก จากนั้นได้จัดทำป้ายไวนิล ระบุข้อความสีแดงขนาดใหญ่ด้านล่างเรียงจากซ้ายไปขวาว่า "ให้แข็ง ให้ใหญ่ ใหญ่ยาว" โดยมีข้อความตัวหนังสือสีแดงขนาดเล็กกว่าข้อความข้างบนเรียงจากซ้ายไปขวา ระบุว่า “ร่างกาย การงาน อายุ” หากอ่านจากบนลงล่างก็จะได้ความหมายว่า "ให้แข็ง" หมายถึงร่างกายแข็งแรง ให้ใหญ่หมายถึง ยิ่งใหญ่เจริญด้วยหน้าที่การงาน และให้ยาว หมายถึงอายุยืนยาว นั่นเอง.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์