พิสูจน์จตุคามยักษ์ใหญ่สุดในโลก

พิสูจน์จตุคามยักษ์ใหญ่สุดในโลก


แห่พิสูจน์ "จตุคามรามเทพ" องค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่วัดหนองบัวทุ่ง จ.นครราชสีมา



(6 มิ.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหนองบัวทุ่ง ต.ตาจั่น อ.คง จ.นครราชสีมา ได้มีการสร้างองค์จตุคามรามเทพ ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก รุ่น " ยอดเศรษฐี ยอดจตุคาม"

ซึ่งมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางถึง

4.12 เมตร หนา 59 เซนติเมตร ด้านหน้าเป็นรูปองค์จตุคามรามเทพ ส่วนด้านหลังเป็นรูปพังพะการ ที่อยู่ใจกลางวงล้อมของพระราหู 8 ตน สร้างด้วยปูนซีเมนต์โดยใช้ช่างปั้นด้วยมือ ซึ่งได้สร้างความสนใจให้กับผู้สัญจรผ่านไปมาเป็นอย่างมาก

โดยมีประชาชนที่ทราบข่าว ต่างเดินทางเข้ามาเยี่ยมชม

และกราบไหว้บูชาจตุคามรามเทพยักษ์ ที่วัดหนองบัวทุ่งฯกันเป็นจำนวนมาก วันละหลายร้อยคน

พระปลัดนุช รัตนวิชโย เจ้าอาวาสวัดหนองบัวทุ่ง

ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มแนวคิดในการสร้างองค์จตุคามยักษ์ เปิดเผยว่า คิดสร้างองค์จตุคามรามเทพขนาดใหญ่องค์นี้ขึ้นมา เพราะเห็นว่าขณะนี้กระแสความนิยมในองค์จตุคามรามเทพ กำลังแพร่หลายในหมู่ประชาชนทั่วไป ทั้งในและต่างประเทศ

ประกอบกับทางวัดกำลังหารายได้มาสมทบทุน

สร้างพระอุโบสถเบญจรงค์ ที่ได้ทำการก่อสร้างมานานกว่า 3 ปี ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว จึงคิดจัดสร้างองค์จตุคามขึ้นมา เพื่อให้ประชาชนได้มาบูชาและร่วมสมทบทุนสร้างพระอุโบสถตามความประสงค์


ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใดๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใดๆ ทั้งสิ้น



ทั้งนี้ หากจะสร้างในรูปแบบขนาดธรรมดา

ก็คิดว่าจะไม่เป็นที่น่าสนใจ และสู้กับกระแสความนิยมของทาง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นถิ่นกำเนิดที่แท้จริงขององค์จตุคามรามเทพไม่ได้ ฉะนั้น จึงคิดว่าน่าจะทำให้ไม่เหมือนใคร โดยเลือกสร้างองค์จตุคามรามเทพขนาดใหญ่ที่สุดในโลกนี้ขึ้นมา เพื่อให้เป็นจุดดึงดูดความสนใจของประชาชน และในขณะนี้ก็ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน

พระปลัดนุช กล่าวด้วยว่า

สาเหตุที่ต้องสร้างองค์จตุคามที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางถึง 4 เมตร เพราะตรงกับคำว่า "จตุ" ที่มีความหมายว่า สี่ คิดว่าองค์จตุคามยักษ์นี้ จะเป็นที่สนใจแก่ประชาชนทั่วไป และจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมแห่งใหม่ ที่ประชาชนจะเดินทางมาเยี่ยมชมจำนวนมาก

ทั้งนี้ ทางวัดได้กำหนดจัดทำพิธีชัยมงคลภิเษก

พุทธาภิเษก เทวาภิเษก องค์จตุคามรามเทพที่ใหญ่ที่สุดในโลก รุ่น "ยอดเศรษฐี ยอดจตุคาม" นี้ ในวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ค.นี้

พร้อมกับองค์จตุคามรามเทพขนาดปกติ

ที่จะเปิดให้ประชาชนได้เช่าไปบูชา อีกจำนวน 3 รุ่น คือ รุ่น

- "ยอดเศรษฐี ยอดจตุคาม" ,
- "ยอดเศรษฐี บารมีหลวงปู่ทวด " ,
- "ยอดเศรษฐี บารมีหลวงปู่โต" และ
- พระกริ่งจตุคาม รุ่น "ยอดสมปรารถนา"


ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใดๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใดๆ ทั้งสิ้น



ทางคณะผู้จัดสร้างได้ทำการเสาะหา

มวลสารมงคล ซึ่งประกอบไปด้วย ดินจาก 4 ประเทศ คือ

-ไทย , ลาว , กัมพูชา และพม่า ,
- ดิน 9 ชัย ,
- ดินจากโป่งสัตว์ 9 โป่ง ,
- ว่านร้อยแปด ,
- เหล็กน้ำพี้
- แร่เงินไหล มาจัดสร้างจตุคามทั้งหมดนี้

และจะนิมนต์พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง

ทั้งในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน คือ ลาว , กัมพูชาและพม่า มาร่วมกระทำพิธีชัยมงคลภิเษก พุทธาภิเษก เทวาภิเษก ในช่วงบ่ายของวันที 22 ก.ค.นี้ ซึ่งตรงกับวันขึ้น 8 ค่ำ เดือน 8 ที่บริเวณลานหน้าพระอุโบสถเบญจรงค์วัดหนองบัวทุ่ง อ.คง จ.นครราชสีมา

"จึงขอเชิญชวนญาติโยมผู้มีจิตศรัทธาทั่วประเทศ

เข้าร่วมในพิธีครั้งนี้ โดยทางวัดจะมีการแจกองค์จตุคาม "รุ่นยอดเศรษฐียอดจตุคาม" ขนาดปกติ ให้กัประชาชนที่เข้ามาร่วมพิธีชัยมงคลภิเษก พุทธาภิเษก เทวาภิเษก ทุกคน"พระปลัดนุช กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า

สำหรับพระปลัดนุช รัตนวิชโย เจ้าอาวาสวัดหนองบัวทุ่ง อ.คง จ.นครราชสีมารูปนี้ อดีตเป็นเลขานุการหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เกจิชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา และเป็นเจ้าของแนวคิดสร้างส้วมทองคำที่เคยปรากฏเป็นข่าวแพร่สะพัด สร้างความฮือฮาให้เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วประเทศมาแล้ว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์