ชาวบ้านฮือฮา “พญาโคขุมทรัพย์” แห่ชมวัวหนังเหนียวยิง-ฟันไม่เข้า

ชาวบ้านฮือฮา “พญาโคขุมทรัพย์” แห่ชมวัวหนังเหนียวยิง-ฟันไม่เข้า

ชาวบ้านฮือฮา “พญาโคขุมทรัพย์” แห่ชมวัวหนังเหนียวยิง-ฟันไม่เข้า ฆ่าไม่ตาย!!

 ชาวบ้านจากทั่วสารทิศ แห่ชมพญาโคที่วัดบ้านทุ่งสันติธรรม อ.เมือง จ.กระบี่ ไม่ขาดสาย

พร้อมนำเงินและหญ้าสดมาบริจาค ให้ ด้านเจ้าอาวาส ตั้งชื่อให้ ว่า พญาโคขุมทรัพย์ เพราะมีลักษณะพิเศษไม่เหมือนวัวทั่วไป เตรียมรับทำพิธีรับขวัญเพื่อความสิริมงคล และทำประวัติเพื่อให้ประชาชน ได้ศึกษาเรียนรู้  หลังจากการชาวบ้านได้นำวัวที่มีลักษณะพิเศษ ถวายวัดบ้านทุ่งสันติธรรม หมู่ที่ 1 ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ หลังพยายามฆ่าวัวดังกล่าวหลายวิธี แต่ไม่สามารถทำอะไรวัวตัวดังกล่าวได้

 โดยพระครูวิทิตศาสนกิจ หรือ หลวงพ่อรวย เจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่า วัวดังกล่าวเป็นวัวพันธุ์พื้นบ้าน เพศผู้ อายุประมาณ 5-7 ปี
 
ซึ่งได้รับการถวายมาจากชาวบ้านในพื้นที่ตำบลบ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ โดยก่อนหน้าที่เจ้าของจะนำมาถวายวัด ได้ไปกินต้นยางพาราในสวนของชาวบ้านหลายครั้ง จึงพยายามฆ่าหลายวิธี ทั้งใช้อาวุธปืนสงคราม ปืนลูกซองยิงแต่ไม่เข้า ใช้ของแข็งทุบตี และใช้มีดเชือดต่อหน้าชาวบ้านนับร้อย ก็ไม่ระคายผิว มีเพียงรอยถลอกเท่านั้น สร้างความประหลาดใจแก่ชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก ขณะที่เจ้าอาวาส เชื่อว่า เป็นพญาโค

 วันที่ 4 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า ที่วัดบ้านทุ่งสันติธรรม

ได้มีชาวบ้านจากทั่วสารทิศที่ทราบข่าวทยอยเดินทาง มาชมวัวดังกล่าวจำนวนมาก พร้อมทั้งนำเงิน และหญ้าสดมาบริจาคกันอย่างต่อเนื่อง โดยหลวงพ่อรวยได้นำมาไว้ในคอกชั่วคราวภายในบริเวณวัด แต่ในวันนี้พบว่าพญาโค ไม่ยอมกินหญ้า ทางเจ้าอาวาสจึงได้นำกล้วยที่ชาวบ้านนำมาถวาย นั่งป้อนให้ ปรากฎว่าพญาโคยอมกินแต่โดยดีจนหมดทั้งหวี ท่ามกลางความประหลาดใจของชาวบ้าน ทีมาชมวัวตัวดังกล่าว โดยได้มีการคล้องกระดิ่งเป็นที่เรียบร้อย

 หลวงพ่อรวย เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ตั้งชื่อแล้ว ว่า “พญาโคขุมทรัพย์ “เพราะมีลักษณะพิเศษหลายอย่าง
 
นอกจากหนังเหนียวแล้วพบว่า เคยมีการนำวัวชนมาลองประลองฝีมือ แต่โดนเจ้าขุมทรัพย์ ขวิดจนเขาหัก จึงไม่มีวัวตัวไหนกล้ามาต่อกรด้วย อย่างไรก็ตามมีชาวบ้านพยายามจะลองพิสูจน์ความหนังเหนียว แต่เจ้าอาวาส บอกว่าตอนนี้ เจ้าของได้ถวายวัดแล้ว จึงไม่ต้องการให้มีการทรมานอีก และยังมีอาการตื่นคนอยู่ จากการถูกทำร้ายหลายครั้งคนแปลกหน้าเข้าใกล้ไม่ได้ ซึ่งหลังจากนี้จะได้ทำพิธีรับขวัญให้เจ้าพญาโคขุมทรัพย์ตัวนี้ เพื่อความสิริมงคล และเชิญเจ้าของเดิมมาให้ข้อมูลเพื่อทำประวัติความเป็นมาให้ญาติโยมได้ศึกษาเรียนรู้ และทำให้ชาวบ้านจะเข้าวัดมากขึ้นต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์