วัดระยองเฮี้ยนลือผีดุ-พระเผ่น

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใดๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใดๆ ทั้งสิ้น


มีหลวงตาอยู่ลำพังอ้างเคยเห็นจะจะ!



พระเผ่นจีวรปลิวทิ้งวัดเฮี้ยนเมืองระยอง ลือมีผีสิงหลอกหลอนทั้งคืน หลังตีระฆังตอนเย็นจะได้ยินเสียงลึกลับโหยหวน

แถมบางคนอ้างเคยเห็นมาปรากฏต่อหน้าต่อตา

พระ-เณรไม่กล้าอยู่ย้ายไปจำพรรษาวัดอื่น เหลือแต่หลวงตาอยู่เพียงลำพัง เผยจำใจอยู่เพราะกลัวกลายเป็นวัดร้าง และต้องคอยเลี้ยงข้าวสุนัขในวัดด้วย ชาวบ้านเผยไม่มีใครไปทำบุญเพราะไม่นับถือเจ้าอาวาสรูปเก่า

กระทั่งโดนไล่ออกไปเมื่อไม่นานมานี้

ขณะที่เจ้าคณะตำบลชี้ไม่เคยเห็นกับตา แต่ที่เป็นวัดร้างเชื่อว่าเพราะชาวบ้านไม่นับถือสมภารคนเก่ามากกว่า

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. มีชาวบ้านร่ำลือกันว่าพระ-เณร

ที่ประจำอยู่ที่วัดยายจั่น ม.2 ต.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง นั้นหนีออกจากวัดไปหมดแล้วเหลือเพียง 1 รูปเท่านั้น โดยไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง มีเพียงชาวบ้านระบุว่าพระที่ออกไปจากวัดนั้นเนื่องจากโดนวิญญาณผีเฮี้ยนหลอกจนอยู่ไม่ได้

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบว่าศาลาวัดเป็นแบบครึ่งไม้ครึ่งปูน มีหญ้าขึ้นรกร้าง สภาพเก่า เหมือนไม่มีการดูแล กุฏิทุกห้องถูกปิดตายหมด บนวัดมีห้องครัว ระฆัง แขวนอยู่ ในสภาพเก่าๆ และมีกระดูกหลวงพ่อที่มรณภาพแล้วเก็บไว้กลางวัดข้างกุฏิ


ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใดๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใดๆ ทั้งสิ้น



ในวัดเหลือเพียงพระจวน ธัมมขโน

หรือหลวงตาจวน อายุ 62 ปี จำวัดอยู่เพียงรูปเดียวด้วยสภาพที่อิดโรย หลวงตาจวนกล่าวว่า พระและเณรที่เคยอยู่ที่วัดแห่งนี้ย้ายไปอยู่วัดอื่นหมดแล้ว

เนื่องจากบอกว่าเคยโดนผีหลอกจนไม่กล้าจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้

ตนเองก็เจอเหมือนกัน แต่ที่ไม่ย้ายไปไหนเนื่องจากเกรงว่าวัดจะร้างและสุนัขหลายตัวรวมทั้งนกที่อยู่ในกรงจะไม่มีอาหารกิน

หลวงตาจวนกล่าวต่ออีกว่า

วิญญาณเฮี้ยนที่วัดแห่งนี้มีจริง ปรากฏกายให้เห็นทุกวัน หลังจากการเคาะระฆังช่วงเย็นจะเห็นเงาที่เชื่อว่าเป็นวิญญาณทั้งชายแก่ และหญิงชราเดินไปมาแล้วก็ลงบันไดไป

นอกจากนี้ที่ห้องน้ำด้านล่างก็มีเงาวิญญาณเช่นกัน

แต่ที่ไม่กลัวเนื่องจากกรวดน้ำให้ทุกวัน คิดเสียว่าเราอยู่คนละโลกกัน แต่บางครั้งก็แทบทนไม่ไหวแต่ก็ต้องจำใจอยู่เพราะสงสารชาวบ้าน


ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใดๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใดๆ ทั้งสิ้น



หลวงตาจวนกล่าวต่ออีกว่า

สาเหตุที่วิญญาณเฮี้ยนน่าจะเกิดจากวัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ และเก็บกระดูกเจ้าอาวาสแทบทุกองค์ไว้บนกุฏิด้านบนวัด อีกทั้งแต่ก่อนหน้านี้มีพระมาจำพรรษาจำนวนหลายรูป

แต่ก็ต้องทยอยกันออกไปโดยก่อนไปกล่าวว่า

อยู่ไม่ได้เพราะโดนผีหลอกตลอดทั้งคืน ส่วนเจ้าอาวาสคือพระอธิการวิลัยนั้น เพิ่งจะออกจากวัดไปเมื่อกลางเดือนเนื่องจากมีเรื่องเสื่อมเสียให้กับทางวัด ซึ่งขณะนี้ทางวัดอยู่ในสภาพที่เก่ามาก ตนเองไม่ขอเป็นเจ้าอาวาส อยากให้ทางกรรมการวัดหาพระมาช่วยอยู่เป็นเพื่อนชาวบ้านจะได้มาทำบุญ

ด้านชาวบ้าน ต.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง

บริเวณหมู่ 2 กล่าวว่า สำหรับวัดแห่งนี้แต่เดิมมีพระอยู่เป็นจำนวนมาก ส่วนมากจะเป็นพระภิกษุที่บวชและเป็นคนในพื้นที่ แต่ขณะนี้เหลือเพียงรูปเดียว พระแต่ละรูปที่ออกไประบุว่าเกิดจากความเฮี้ยนของวัดที่มีผีออกอาละวาดเพ่นพ่านจนไม่สามารถที่จะจำวัดได้ นอกจากนี้ยังไม่ค่อยมีชาวบ้านเข้าไปทำบุญ เพราะชาวบ้านไม่นับถือเจ้าอาวาสองค์เก่า

พระครูวุฒิธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดธงหงษ์

เจ้าคณะตำบลสำนักทอง กล่าวว่า วัดดังกล่าวที่ร้างจนเหลือพระอยู่รูปเดียวนั้นเนื่องจากเกิดปัญหาภายในวัดเอง ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน ส่วนเรื่องวิญญาณเฮี้ยนนั้นที่ผ่านมายังไม่เคยเจอกับตัวเอง แต่ถึงเจอก็ไม่กลัวเพราะถือว่าอยู่คนละโลกกัน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์