หญิงสาวสวยเข้าฝันหนุ่ม!! อึ้งขุดดินเจอตะเคียนโบราณถูกฝัง

หญิงสาวสวยเข้าฝันหนุ่ม!! อึ้งขุดดินเจอตะเคียนโบราณถูกฝัง



หญิงสาวสวยเข้าฝันหนุ่ม!! อึ้งขุดดินเจอตะเคียนโบราณถูกฝัง เชื่อเจ้าแม่อยากขึ้นบก

 เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดบางกระเจ้า ต.บางกระเจ้า อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เพื่อดูต้นตะเคียนที่ชาวบ้านช่วยกันขุดขึ้นมา และนำมาไว้ที่วัดบางกระเจ้า ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากใช้รถแบ็คโฮ 2 คันลากออกมาจากป่ารกร้าง ปกคลุมไปด้วยต้นไม้นานาชนิดและต้นจากขนาดใหญ่จำนวนมาก ในวันนี้ปรากฏว่ามีชาวบ้านที่รู้ข่าวต่างพากันมาดูต้นตะเคียนที่มีความยาววัดได้ 39 เมตร ขนาดความใหญ่ประมาณ 2 คนโอบ บางคนนำแป้งมาทาเพื่อให้ตัวเลขปรากฎ บางคนก็เห็นเป็นเลขตามความเชื่อส่วนตัว แต่บางคนก็ไม่เห็นอะไรเลย บางคนก็ใช้โทรศัพท์ส่องไปยังต้นตะเคียนที่เห็นเป็นตัวเลขลางๆ แล้วถ่ายรูปไว้ พร้อมกันนี้ยังมีการนำชุดไทยมาแขวนไว้ที่โคนรากของต้นตะเคียนด้วย พร้อมทั้งจุดธูปขอเลขตามความเชื่อของแต่ละคน

 สำหรับต้นตะเคียนนี้ ชาวบ้านเชื่อว่าน่าจะมีอายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี คาดว่าน่าจะฝังอยู่ในดิน เนื่องจากลอยตามน้ำทะเลมา เพราะที่ดินตรงที่พบต้นตะเคียนฝังอยู่ ในอดีตนานมาแล้วเคยเป็นทะเลมาก่อน จากนั้นก็เกิดตื้นเขินและกลายเป็นที่ดินให้ชาวบ้านเข้ามาทำมาหากิน ก่อนจะขายต่อกันมาเรื่อยๆ จากรุ่นสู่รุ่น จนในที่สุดก็ถูกทิ้งให้รกร้าง เพราะเจ้าของคนปัจจุบันประกอบธุรกิจอยู่ในกรุงเทพฯ 

 กระทั่งนายกัมพล ทองชิว ชาวบ้านหมู่ที่ 7 ต.บางกระเจ้า ฝันเห็นผู้หญิงสวยมาปรากฎกายให้เห็น จึงเกิดสังหรณ์ใจและเมื่อสอบถามจากพระที่วัดบางกระเจ้าทราบว่าเคยมีผู้สูงอายุเล่าว่า เห็นต้นตะเคียนถูกฝังอยู่ในที่ดินผืนดังกล่าว จึงทำพิธีบวงสรวง และเข้าไปค้นหาพร้อมกับชาวบ้าน 20 คน จนเจอในที่สุด จากนั้นนำขึ้นมาล้างและยกมาไว้ที่วัดบางกระเจ้า เพื่อให้ชาวบ้านได้กราบไหว้บูชาและทำบุญตามกำลังศรัทธา โดยเงินที่ได้จะให้ทางวัดดูแล เพื่อนำไปใช้ในการสร้างศาลาการเปรียญ

 ขณะที่นายสุรศักดิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ นายก อบต.บางกระเจ้า ซึ่งเดินทางมาที่วัดบางกระเจ้าด้วย บอกว่า หลังจากนี้จะหาเงินมาสนับสนุนเพื่อสร้างที่คลุมแดดคลุมฝนให้กับต้นตะเคียน เนื่องจากเป็นต้นไม้โบราณที่ควรค่าแก่การรักษาไว้ อีกทั้งยังเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่มากราบไหว้บูชา พร้อมกันนี้จะรายงานให้นายอำเภอเมืองสมุทรสาครได้รับทราบต่อไป

 ด้านชาวบ้านที่มาดูต้นตะเคียนยาว 39 เมตร ต่างบอกว่า ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นต้นตะเคียนที่ไหนยาวเท่านี้มาก่อนเลย และต้นไม้ต้นนี้ก็ยังสมบูรณ์ เนื้อไม้สวยงามมาก เชื่อว่าแม่ตะเคียนคงต้องกาขึ้นมาอยู่บนบก เพื่อให้ชาวบางกระเจ้าได้กราบไหว้บูชา และทำบุญทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาร่วมกัน 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์