เชื่อวิญญาณน้าสิงสถิตย์เต่ากลับมาเกิด

เชื่อวิญญาณน้าสิงสถิตย์เต่ากลับมาเกิด


ชาวบ้านแห่ดูเต่าสุดเชื่อง เล่นคลุกคลีอยู่ในบ้านคนแบบคุ้นชิน ไม่หวาดระหวางหดหัวเหมือนเต่าทั่วไป เชื่อวิญญาณน้ากลับมาสิงสถิตย์

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่ บ้านเลขที่ 10 หมู่ 12 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีเต่าตัวหนึ่งลักษณะนิสัยประหลาดมาอาศัยอยู่กับคนอย่างคุ้นชิน รวมทั้งชอบนอนในบ้านเหมือนคนปกติด้วย จึงรุดไปตรวจสอบโดยบ้านดังกล่าวเป็นบ้านคอนกรีต 2 ชั้น พบลูกหลานและชาวบ้านใกล้เคียงมุงดูเต่านาตัวหนึ่งน้ำหนัก 2 ก.ก. ที่กำลังกินกล้วยน้ำว้า 4 ลูก ที่เจ้าของบ้านคือ นางนะ สะพานสูง อายุ 73 ปี เจ้าของบ้าน วางไว้ให้ในกล่องพลาสติก จากการสังเกตเต่าไม่มีท่าทีกลัวคนเหมือนเต่าทั่วไป หลังกินเสร้จทางเจ้าของได้อุ้มไปอาบน้ำอาบท่าจนสะอาด ก่อนที่มันจะคลานเล่นอยู่แถวนั้นไม่ยอมไปไหน

นางนะ เปิดเผยว่า เมื่อ 3 สัปดาห์ช่วงกลางคืน ขณะที่ลูกสาวขับรถกำลังจะเข้าบ้าน พบเต่าตัวนี้คลานอยู่กลางถนน จึงจับไปปล่อยลงสู่ลำคลอง กระทั่งรุ่งเช้าตนตื่นมาก็พบเต่านาตัวหนึ่งคลานเข้ามานอนอยู่ภายในบ้าน จึงเรียกสมาชิกในบ้านมาดู ลูกสาวยืนยันว่าเป็นเต่าตัวเดียวกับที่ช่วยไว้เมื่อคืน จึงจับไปปล่อยลงคลองอีกครั้ง แต่ปรากฏว่าไม่นานเต่าตัวเดิมก็คลานกลับเข้ามาในบ้านอีก จึงตัดสินใจเลี้ยงเอาไว้และดูแลเหมือนสมาชิกคนหนึ่งของครอบครัว โดยทุกเช้ามันจะกินกล้วยที่ปลอกวางไว้ให้ หลังจากกินเสร็จก็คลานเข้าไปนอนในบ้าน และไม่เคยแสดงอาการกระวนกระวายอยากจะออกจากบ้านเหมือนเต่าทั่วไป ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะเป็น นายเซ็ม มัสมั่น อายุ 86 ปี น้าของตนที่เสียชีวิตเมื่อสองปีก่อนกลับชาติมาเกิด เลยพยายามเข้ามาอยู่ในบ้าน อีกทั้งมันนอนจุดเดียวกับที่น้าตนมักนอนด้วย

ด้านเพื่อนบ้านที่มาดูต่างพูดให้ความเห้นว่า พฤติกรรมของเต่าตัวนี้ผิดแปลกไปจากเต่าตัวอื่นๆ เพราะธรรมชาติของเต่าเมื่อพบคนหรือสิ่งแปลกปลอมจะหดหัวเข้าไปในกระดองเพื่อหลบศัตรู แต่เต่าตัวนี้กลับมีท่าทางนิ่งเฉยและแสดงออกพฤติกรรมเหมือนมนุษย์


เชื่อวิญญาณน้าสิงสถิตย์เต่ากลับมาเกิด


เชื่อวิญญาณน้าสิงสถิตย์เต่ากลับมาเกิด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์